Thanh toán

Vợ chồng trẻ thoải mái vẫy vùng trong căn hộ 22 mét vuông "nhỏ mà có võ"

Đăng bởi Marry Doe - 15/05/2018   |   Lượt xem: 1883

Một ý tưởng về thiết kế căn hộ thu nhỏ, tận dụng tối đa không gian chỉ rộng 22 mét vuông tại Đài Loan giúp đáp ứng nhu cầu nhà ở của nhiều đối tượng.

Một nhà tắm, kệ bếp được bố trí khéo léo từ sàn đến trần nhà, một không gian để có thể làm việc, thư giãn đều được tích hợp đầy đủ trong căn hộ nhỏ gọn tại thành phố Đài Bắc. Nơi mà bất động sản đang biến động theo chiều hướng đến những người mua trẻ trong những căn hộ nhỏ gọn.

vo chong tre thoai mai vay vung trong can ho 22 met vuong "nho ma co vo" - 1

Một thiết kế phù hợp với đối tượng khách hàng là một cặp đôi trẻ, thường xuyên phải đi công tác xa. Điều duy nhất làm cặp đôi thỏa mãn đó là được về nhà, tắm nước nóng và ngủ thật ngon.

vo chong tre thoai mai vay vung trong can ho 22 met vuong "nho ma co vo" - 2

Theo đó, nhóm nghiên cứu đã thiết kế nên một phòng tắm với đầy đủ tiện nghi, sử dụng bồn tắm thay vì sử dụng loại vòi sen cũ, di chuyển máy giặt đến nhà bếp bởi do người dùng ít sử dụng đến.

vo chong tre thoai mai vay vung trong can ho 22 met vuong "nho ma co vo" - 3

Những ngăn kéo cất giữ đồ được dàn đều thành một bức tường của phòng khách, cao khoảng 3.3 mét tính từ sàn nhà.

Tủ quần áo ở phía dưới còn những kệ vuông nhỏ được đặt ở phía trên cùng, như vậy thì chủ nhà sẽ dễ dàng hơn khi lấy quần áo hằng ngày. Bên cạnh đó, còn có một cái thang nhỏ để có thể leo khi muốn sách để đọc hay muốn lấy những đồ vật khác cất ở phía trên những kệ vuông này.

vo chong tre thoai mai vay vung trong can ho 22 met vuong "nho ma co vo" - 4

Một cái giá đỡ được thiết kế hình bậc thang để đi lên tầng lửng của căn hộ, giúp tận dụng được phần nào không gian. Tuy nhiên, phần tầng lửng này quá thấp để có thể đứng, mà chỉ thích hợp để ngồi mà thôi.

vo chong tre thoai mai vay vung trong can ho 22 met vuong "nho ma co vo" - 5

Phần này được gắn một chiếc giường và một chiếc bàn nhỏ. Phía dưới phần cầu thang dẫn lên gác lửng cũng là những tủ đồ, bên trong đó còn có thể đặt TV nữa.

vo chong tre thoai mai vay vung trong can ho 22 met vuong "nho ma co vo" - 6

Còn ở phía tầng dưới của căn hộ có trần nhà cao, không gian thoải mái thư giãn, đi lại, thậm chí là tập thể dục. Dọc mép tường được bố trí hai chiếc bài gỗ như bàn bar. Tùy vào sở thích của mỗi người mà có thể biến hóa nó thành một bàn ăn hình chữ nhật gọn gàng.

vo chong tre thoai mai vay vung trong can ho 22 met vuong "nho ma co vo" - 7

Phần phía dưới cửa sổ lớn là khoảng không được bố trí đầy những tủ đựng đồ thấp trông như chiếc ghế dài.

Nhóm nghiên cứu do kiến trúc sư Szu-Min Wang đứng đầu, ông chính là người đã sơn và lát gạch trắng cho toàn bộ căn hộ, dùng sàn gỗ sồi màu sáng, chuẩn bị cầu thang và giá đỡ. Một lan can mỏng bằng thép được gắn dọc theo cầu thang cũng là một điểm cộng làm khách hàng hài lòng.

vo chong tre thoai mai vay vung trong can ho 22 met vuong "nho ma co vo" - 8

Những căn hộ thu nhỏ này là một giải pháp thông minh dành cho các thành phố lớn, nơi đất thì chật mà muốn thuê nhà rẻ thì vô cùng khó khăn.

vo chong tre thoai mai vay vung trong can ho 22 met vuong "nho ma co vo" - 9

 

vo chong tre thoai mai vay vung trong can ho 22 met vuong "nho ma co vo" - 10

Theo Minh Hạ/dezeen.com (Khám Phá)

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Cách bày trí nhìn thấy không gian rộng hẳn ra