Thanh toán

Vợ chồng tức giận thế nào cũng đừng xưng MÀY TAO, sẽ làm tổn thương người kia hơn cả sự phản bội

Đăng bởi Marry Doe - 15/05/2018   |   Lượt xem: 1649

Các chị đã bao giờ cãi nhau mà xưng hô như vậy chưa? Lúc hết cãi nhau rồi thì các chị thấy sao

Theo em thấy vợ chồng xưng hô mày – tao chỉ để thỏa mãn cái tôi của mình nhưng điều đó lại tỏ ra mình là người thiếu văn hóa không biết cách ứng xử mà không nghĩ đến những tác hại đằng sau nó. Đặc biệt là những điều dưới đây:

1. Vợ/chồng cảm thấy không được tôn trọng

Vợ chồng có bằng tuổi hay chồng có kém vợ đến dăm bảy tuổi hoặc chồng hơn vợ vài ba chục tuổi cũng nên xưng hô tôn trọng nhau.

Theo khảo sát thì có tới 90% người vợ hoặc người chồng cho rằng bản thân mình cảm thấy bị tổn thương, coi thường khi bị người bạn đời của mình xưng hô mày – tao. Nhiều người còn tỏ ra bất bình, không thể tha thứ cho việc này của đối phương.

Xưng hô mày – tao là cách xưng hô thô thiển nhất, là hành động xúc phạm đối phương. Điều này cũng dễ trở thành thói quen khi đã có thể nói một lần, hai lần… và cứ như vậy sẽ khiến vợ chồng trở nên coi thường nhau thực sự. Hãy nhớ, thể hiện sự tôn trọng nhau trong cách xưng hô chính là nguyên tắc để tránh xung đột kéo dài.

Kết quả hình ảnh cho Vợ chồng tức giận thế nào cũng đừng xưng MÀY TAO, sẽ làm tổn thương người kia hơn cả sự phản bộ

2. Đẩy mâu thuẫn càng tăng cao

Trong đời sống hôn nhân, vợ chồng xảy ra tranh cãi, bất đồng là điều không thể tránh khỏi, nhưng nếu biết cách kiểm soát lý trí và lời nói thì mọi chuyện sẽ được giải quyết nhanh thôi. Đừng để trong lúc tức giận mà xưng hô mày – tao với nhau, điều này chỉ khiến cho mâu thuẫn càng tăng cao, dẫn đến việc không ai nhường ai, ” thường cẳng chân, hạ cẳng tay”. Lúc này, xu hướng nghĩ tới li hôn là rất cao đấy các chị ạ!

Vợ chồng cần phải xưng hô lịch sự, tình cảm như anh – em, ông xã – bà xã… để cuộc tranh luận trở nên nhẹ nhàng hơn, để 2 người có thể bình tĩnh nghe nhau nói mà tiếp thu, sửa sai, thấu hiểu nhau nhiều hơn nhé!

Kết quả hình ảnh cho Vợ chồng tức giận thế nào cũng đừng xưng MÀY TAO, sẽ làm tổn thương người kia hơn cả sự phản bộ

3. Tạo ra khoảng cách trong hôn nhân

Có nhiều người cho rằng, vợ chồng quan trọng là ở với nhau như thế nào chứ cách xưng hô không quan trọng, ngôn ngữ chỉ là cái vỏ, tình cảm thế nào mới là cốt lõi. Tuy nhiên, trong cuộc sống vợ chồng cách xưng hô chính là việc thể hiện tình cảm thường xuyên nhất, nó thể hiện nếp văn hóa, mức độ hòa hợp trong đời sống hôn nhân. Qua đó có thể thấy rõ được sắc thái, tình cảm vợ chồng như yêu thương hay xung đột, giận dỗi.

Việc xưng hô mày – tao, dù là vô tình hay cố ý cũng ít nhiều gây ra khoảng cách trong hôn nhân. Mà khoảng cách lại gây ra rất nhiều tác hại khác như: vợ chồng không còn hứng thú với nhau, chán nản, mệt mỏi, buồn phiền dẫn đến xu hướng tìm niềm vui mới bên ngoài… cực kì nguy hiểm. Đừng bao giờ để 1 trong 2 người có điều kiện để ngoại tình.

==> Chị em nhớ nhé, cho dù có đang cãi nhau vì bất cứ lý do gì ai đúng, ai sai đi nữa thì vợ chồng cũng không nên xưng mày – tao với nhau. Hãy cố gắng trấn tĩnh lại và cố gắng xưng hô tình cảm nhất để xóa tan đi mâu thuẫn không đáng có.

Nếu tiếp tục xưng hô như vậy sẽ dễ dàng tạo thành thói quen và dần khiến cho vợ chồng trở nên suồng sã với nhau. Thể thiện sự tôn trọng nhau trong cách xưng hô cũng là nguyên tắc để tránh xung đột kéo dài, giữ lửa hôn nhân đấy các chị em ạ!

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào