Thanh toán

Xin anh hãy trân quý người vợ hiện tại...

Đăng bởi Marry Doe - 11/04/2016   |   Lượt xem: 575

Tôi biết, trước tôi, anh đã từng yêu sâu đậm một người con gái khác. Anh đến với tôi, âu cũng phần nhiều là để lấp chỗ trống sau chia tay.

Hầu hết đàn ông đều "say đắm tình vừa mới quen". Chồng tôi cũng không phải người ngoại lệ. Tới sau này kết hôn, anh có nói với tôi một điều mà tôi chắc chắn không bao giờ quên "đàn ông khi đã có vợ và gia đình, họ sẽ sống hết mình cho hiện tại, không vương vấn quá khứ và tất cả để hướng về tương lai".

Anh nói vậy chính là đang nhắc nhở tôi phải biết trân trọng tình cảm của anh cũng như không được nhắc về "người cũ" của anh. Thế mà anh nói một đằng rồi lại làm một nẻo. Anh không cho tôi hỏi về chuyện xưa trong khi chính anh lại không thoát nổi ra khỏi quá khứ.

Tôi không biết phải làm sao để gạt đi hình ảnh người yêu cũ của anh trong căn nhà này. Cô ấy đã từng thân quen với anh, với gia đình anh, với mọi thứ trong nhà anh suốt sáu năm rồi. Làm sao để trước mặt tôi, mọi người thôi thi thoảng hỏi nhau "không biết cái T dạo này thế nào nhỉ?"...

Cùng nhau vun đắp tình yêu (Ảnh minh họa)

Mỗi khi anh đi làm về, dù mệt mỏi, bận rộn tới đâu tôi cũng đều cố gắng tươi cười để anh vui. Còn anh, vác nguyên vẻ lạnh lùng, âu sầu về gặp tôi. Tôi không muốn đổ lỗi cho ai. Nhưng khổ một điều, lần nào anh như vậy thì tôi đều thấy trên facebook của chị vô tình đăng những dòng tâm sự rất tâm trạng về tình yêu xưa của chị và chồng tôi.

 

Mỗi khi tôi làm gì không được, mẹ chồng, chị chồng cũng lôi tôi ra để so sánh với chị. Thậm chí có lần còn nói bóng nói gió "Hai đứa ấy chẳng qua có điều khó xử nên mới phải chia tay. Chị em quý nhau lắm, giờ thi thoảng vẫn hay gọi điện thoại tâm sự".

Tôi biết, mình chỉ là kẻ lấp chỗ trống trong trái tim anh. Nhưng anh phải biết, tôi đã lấp chỗ trống ấy trong anh bằng tình yêu chân thành đầu đời của mình. Về làm dâu con trong nhà, tôi cũng đã cố hết mình để có những bữa cơm ngon, những buổi họp gia đình vui vẻ. Mẹ chồng ho, tôi cũng không dám ngủ trọn giấc vì lo lắng. Không lẽ, những điều đó chưa đủ để anh cũng yêu tôi trọn vẹn hơn?

Tại sao mọi người không thử một lần đặt mình vào hoàn cảnh của tôi để hiểu trái tim một nàng vợ, nàng dâu mới cảm thấy tủi phận, đau đớn tới nhường nào. Tôi tồn tại hữu hình mà cứ như chiếc bóng đi sau cái bóng "người cũ" của chồng.

Cùng là phận đàn bà, đều phải làm vợ, làm dâu mà sao mọi người lại đối xử với nhau nghiệt ngã thế? Tại sao không sống trân quý, vun vén cho hiện tại mà cứ dầm mình vào dòng chảy quá khứ? Người sẽ đồng hành cùng anh cả đời này là tôi, không phải "tình cũ" của anh. Người sẽ chăm sóc cho mẹ chồng tôi lúc tuổi già ốm đau là tôi, chứ cũng không phải "tình cũ" của anh. Vậy, sao cứ hoài niệm về một thời đã xa nay cũng chẳng còn vang bóng?

Theo Phunuonline

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Bởi vậy mình cũng chán những người mơ mộng hay hoài tưởng những chuyện không thể đã qua
L
Sống mà hoài niệm hoài về quá khứ làm người sống hiện tại đau khổ thật
T
Thật sự, nếu đã tiến tới hôn nhân thì hãy yêu thương trân trọng người vợ của mình chứ mà cái kiểu lấy vợ để che lấp khoảng trống thì tội nghiệp cho người ta lắm
C
người ta thường có tâm lý đứng núi này trông núi nọ, những gì trong tầm tay thì không biết quý trọng, những thứ mất đi rồi lại hối tiếc