Thanh toán

Xu hướng cưới hiện đại

Đăng bởi Marry Doe - 23/11/2015   |   Lượt xem: 905

Không ngại thử những điều mới mẻ và bắt kịp sự thay đổi từng ngày của các xu hướng trên thế giới, cô dâu – chú rể hiện đại luôn cần những thông tin mới nhất để áp dụng cho đám cưới của mình.

1.    Thiệp cưới ứng dụng kỹ thuật cắt laser tiếp tục thống trị
Thiệp cưới với những đường cắt laser kết hợp dạng in nổi 3D, kỹ thuật in ép kim và giấy mỹ thuật cao cấp vẫn đang là lựa chọn hàng đầu của những cặp đôi thích sự tinh tế và sang trọng. Bên cạnh đó thiệp in kỹ thuật số (in offset) với thiết kế đi theo tông màu của các loại hoa cũng tạo ra một cơn sốt nhẹ đối với những cô dâu thích sự tao nhã và nhẹ nhàng. Với những người ưa thích sự khác biệt và mới lạ, thiết kế dạng typography là một gợi ý cực kỳ thú vị.

2.    Chụp ảnh cưới ở phim trường
Sự ra đời của các phim trường chuyên biệt phục vụ cho việc chụp ảnh cưới thực sự là một xu hướng thú vị trong mùa cưới năm nay. Với phim trường được đầu tư hàng ngàn mét vuông, bao gồm nhiều bối cảnh và phong cách khác nhau, các cặp đôi sẽ có được những bộ ảnh cưới rất ngọt ngào và lãng mạn mà không phải tốn quá nhiều công sức và thời gian đi như chụp ngoại cảnh.

3.    Chụp ảnh cưới ở nước ngoài
Việc chụp ảnh cưới ở những “thiên đường” như Bali, Maldives hay thậm chí là châu Âu hay Mỹ, Úc đã không còn quá xa với các cô dâu – chú rể Việt Nam. Có rất nhiều studio và photographer có những gói chụp trọn gói ở nước ngoài rất tiện lợi và phù hợp với nhiều người. Kết hợp việc chụp ảnh cùng với một tour trăng mật sớm cũng là gợi ý hấp dẫn với những cặp đôi quan tâm đến xu hướng này.

4.    Tiệc cưới ở những công trình kiến trúc đặc biệt
Tổ chức tiệc trong viện bảo tàn hay bên cạnh các công trình kiến trúc nổi tiếng từ lâu đã là một xu hướng thú vị trên thế giới. Ở Việt Nam, xu hướng này cũng đang dần quen thuộc hơn với những buổi tiệc được tổ chức tại dinh Độc Lập, Bảo tang Mỹ thuật, Thảo cầm viên hay các biệt thự cổ được cải tạo lại thành nhà hàng cao cấp như Nostalgie Club, Ly Club… Những địa điểm này vừa là công trình kiến trúc đặc trưng, vừa có cảnh quan và thiết kế rất phù hợp để tổ chức một buổi tiệc cưới riêng biệt và đáng nhớ.

5.    Tiệc cưới DIY ( Do – it – yourself)
Xu hướng DIY – tự tay trang trí toàn bộ cho tiệc cưới – sẽ là một trong những xu hướng thịnh hành. Việc tự trang trí cho đám cưới không hẳn chỉ để tiết kiệm ngân sách mà còn mang nhiều ý nghĩa hơn khi cả hai cùng tham gia chăm chút cho ngày cưới của mình.

6.    Chăm chút cho bánh cưới
Phần bánh cưới thường nằm trong tiêu chuẩn của nơi đãi tiệc. Vì thế, những mẫu trang trí đôi khi nhàm chán và khá cứng nhắc. Với mùa cưới năm nay đa phần các cô dâu đều dành rất nhiều sự chăm chút cho hạng mục này. Những chiếc bánh trang trí hoa tươi lộng lẫy, bánh fondant cao cấp hay tháp bánh cupcakes hoành tráng ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong các tiệc cưới ở Việt Nam. Cầu kỳ hơn, các cặp đôi có thể bài riêng một khu vực bánh và kẹo ngọt để phục vụ quan khách. Phần trang trí này có thể trực tiếp yêu cầu sảnh tiệc thực hiện riêng hoặc thuê dịch vụ từ các shop hoa hay dịch vụ trang trí tiệc cưới.

7.    Phim cưới phóng sự: quay, biên tập và trình chiếu trong ngày
Khác với kiểu quay truyền thống, sẽ cho ra thành phẩm là một cuốn phim cưới dài vài tiếng đồng hồ, phim cưới phóng sự sẽ tóm gọn ngày cưới trong vòng 3 – 5 phút với những khoảnh khắc đáng nhớ và ngọt ngào nhất của cô dâu – chú rể cùng gia đình hai bên. Đặc biệt hơn, ekip thực hiện sẽ quay phim nghi lễ rước dâu vào buổi sang, biên tập và trình chiếu ngay vào buổi tối tiệc cưới. Với lựa chọn này, cô dâu – chú rể  có thể chia sẻ những khoảnh khắc xúc động nhất, nóng nhất đến mọi người trong ngày cưới.

8.    Các “ngôi sao” tác động đến xu hướng cưới
Từng chi tiết nhỏ nhất trong ngày cưới của các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng Việt Nam được mô tả và tường thuật trên các báo mạng mỗi ngày. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến lựa chọn tổ chức cưới của nhiều cặp đôi và tác động đến xu hướng chung của các thị trường cưới. Ngôi sao này mặc đồ gì, trang trí ngày cưới như thế nào, trang điểm ra sao đều có thể trở thành chủ đề vô cùng nóng.

 

ST

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
Một đám cưới DIY sẽ thật tuyệt
H
Những điều này đúng là của xu hướng cưới hiện đại