Thanh toán

Ý nghĩa bó hoa cô dâu đi kèm áo cưới

Đăng bởi Marry Doe - 23/08/2016   |   Lượt xem: 833

Ngày cưới là ngày trọng đại nhất trong cuộc đời, đánh dấu bước ngoặt lớn của 2 người yêu nhau nay trở thành người thân. Trong ngày cưới thì cô dâu nào cũng muốn mình thật đẹp, thật lung linh bên tà áo cưới trắng tinh khôi. Để cô dâu có thể đẹp lung linh trong ngày cưới thì một bó hoa cầm tay là một thứ cũng không thể thiếu.

Ý nghĩa bó hoa cô dâu đi kèm áo cưới

 

Ngoài tà áo cưới trắng tinh khôi thì ta có thể dễ dàng bắt gặp trong những đám cưới cô dâu cầm trên tay những bó hoa tươi tắn đẹp đẽ. Với những chiếc áo cưới khác nhau thì hoa cầm tay cũng khác nhau để có thể nổi bật hơn cả bó hoa cầm tay lẫn nổi bật hơn cô dâu, cho cô dâu thực sự là người đẹp nhất. Áo cưới trắng hay áo dài truyền thống có những ý nghĩa cũng như vẻ đẹp khác nhau nên khi chọn hoa cầm tay thì cô dâu cũng cần phải chọn theo trang phục của mình để cho ấn tượng nhất. Ý nghĩa của tà áo cưới trắng tinh khôi với ý nghĩa của bó hoa cầm tay đều là những thứ mà cô dâu quan tâm. Cùng áo cưới mộc tìm hiểu về ý nghĩa của bó hoa cầm tay của cô dâu để biết tại sao cô dâu luôn cầm theo bó hoa cầm tay.

 

Hoa luôn là biểu tượng cho cảm xúc và những thông điệp tình yêu. Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu, hao ly là biểu tượng cho sự đức hạnh,... Trong những đám cưới xưa của người phương Tây thì cô dâu mang theo một số loại thảo mộc để thể hiện sự chung thủy, các cô dâu Hi Lạp mang theo hao thường xuân, biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu. Tại Tây Ban Nah người ta chọn hoa cam cho đám cưới, loại hoa thể hiện hạnh phúc và sự tràn đầy. Còn nữa, trước đó những cô dâu thường chọn những vòng hoa bằng thảo mộc và cây gia vị để xua tan đi tà ma trong đám cưới của mình.

 

 

Chưa dừng lại ở đó, thế kỷ 15, hầu hết những đám cưới được tổ chức bào tháng 6, có một tục lệ ở Phương Tây là họ chỉ tắm một lần trong năm, vào khoảng tháng 5, khi khí hậu bắt đầu ấm dần lên thì cũng là lúc mọi người chuẩn bị cho đám cưới. Với nỗi lo "khó nói" về mùi cơ thể trước mặt chú rể thì những cô dâu thường đem theo mình bó hoa trong lễ cưới.

Một ý nghĩa nữa mà hiện nay chúng ta cũng có thể thấy nhiều là tỏng ngày cưới, khi cô dâu chú rể tiến hành xong hết những thủ tục thì sẽ có màn tung hoa cầm tay của cô dâu, cô gái nào bắt được thì sẽ làm người may mắn trong tình duyên và có thể là người báo hỷ tiếp theo. Như vậy hoa cầm tay cô dâu còn có tác dụng mang lại may mắn cho các nàng.

Lựa chọn hoa cầm tay phù hợp với áo cưới giúp cho các nàng dâu mang nhiều may mắn và ý nghĩa nhất đồng thời cũng giúp cho cô dâu rực rỡ nhất trong ngày trọng đại của mình.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào