Thanh toán

Ý nghĩa của nhẫn cưới trong hôn nhân

Đăng bởi Marry Doe - 01/04/2016   |   Lượt xem: 1344

Mỗi quốc gia có mỗi văn hóa khác nhau, do sự ảnh hưởng giữa các nền văn hóa và sự tiến bộ của đời sống xã hội, hầu hết các hôn lễ cưới hỏi của các nước trên thế giới đều coi trọng kỷ vật hôn nhân là cặp nhẫn cưới

Mỗi quốc gia có mỗi văn hóa khác nhau, do sự ảnh hưởng giữa các nền văn hóa và sự tiến bộ của đời sống xã hội, hầu hết các hôn lễ cưới hỏi của các nước trên thế giới đều coi trọng kỷ vật hôn nhân là cặp nhẫn cưới. Bởi nhẫn cưới là biểu tượng của tình yêu thương, hạnh phúc, sự gắn kết giữa hai tâm hồn đồng điệu. Với ý nghĩa của nhẫn cưới trong hôn nhân, ngày nay các cặp đôi sắp cưới thường tìm đến những cửa hàng trang sức lựa chọn mẫu nhẫn cưới đẹp và tinh tế cho ngày lễ trọng đại của cuộc đời.

Ý nghĩa của nhẫn cưới trong hôn nhân

Nhẫn cưới là biểu tượng hạnh phúc của tình yêu và hôn nhân

Nhẫn cưới là kỷ vật của tình yêu và hôn nhân

Theo nền văn hóa đất Việt, vào ngày lễ đính hôn hay lễ cưới, các loại trang sức được sử dụng như món quà của người thân dành tặng cho cô dâu, chú rể. Và cặp nhẫn cưới được đôi bạn trẻ chuẩn bị trước sẽ trao cho nhau trước sự chứng kiến của quan viên hai họ. Với ý nghĩa minh chứng cho tình yêu đích thực của cô dâu và chú rể, sự kết duyên sẽ được công nhận theo phong tục truyền thống của dân tộc. Hôn nhân được tạo nên từ tình yêu thương và sự tự nguyện giữa hai con người, với cặp nhẫn cưới trên bàn tay cô dâu và chú rể là kỷ vật của tình yêu và sự gắn kết hôn nhân.

Chính vì vậy, ngày nay những mẫu nhẫn cưới đẹp nhất  luôn được cập nhật thường xuyên và mang đến cho những cặp vợ chồng trẻ những món quà trang sức cưới hoàn mỹ.

Ý nghĩa của nhẫn cưới trong hôn nhân

Trang sức cưới tăng ý nghĩa cho ngày trọng đại của cặp vợ chồng son

Nhẫn cưới như sợi dây gắn kết yêu thương

Sau khi đeo chiếc nhẫn vào tay, hôn nhân của đôi bạn trẻ được công nhận và chính chiếc nhẫn này sẽ mang sự gắn kết tình cảm giữa con người gần nhau hơn, cùng sẻ chia ngọt bùi của cuộc sống và gách vác trách nhiệm xây dựng tổ ấm gia đình. Như một lời hẹn ước gắn bó suốt đời bên nhau, nhẫn cưới nói lên tấm lòng chung thủy, sắt son giữa các cặp vợ chồng và kết duyên gắn bó đến đầu bạc răng long. Ý nghĩa của trang sức cưới tạo nên giá trị tinh thần và vật chất cho con người.

Bình luận

Viết Đánh Giá
X
đá, chiếc nhẫn cưới rất thiêng liêng nên nó là vật không thể thiếu trong các lễ cưới
X
Hihi, chiếc nhẫn cưới như chiếc vòng số 8 các chị nhỉ
H
thấy ai đeo nó trên tay cũng có nghĩa là họ đã bị xác định chủ quyền rồi
H
Chiếc nhẫn mang ý nghĩa gắn kết tình yêu của hai người
C
chiếc nhẫn cưới mang ý nghĩa giá trị tinh thần, đeo nó trên tay để nhắc nhở họ có trách nhiệm với đối phương