Thanh toán

Ý nghĩa quà sau lễ cưới dành cho khách mời

Đăng bởi Marry Doe - 29/08/2016   |   Lượt xem: 870

Việc tặng món quà nhỏ cho từng khách mời sau tiệc cưới cũng được xem như một lời cảm ơn cô dâu chú rể và gia đình hai bên trân trọng gửi đến từng người. Đó cũng là một món quà nhỏ đáp lễ lại tấm lòng của mỗi khách mời đến dự tiệc cưới. “Có qua có lại mới toại lòng nhau” - người Việt ta xưa đến nay cũng thế.

Ý nghĩa quà sau lễ cưới dành cho khách mời

Ngày trước, khách mời khi tham dự lễ cưới sau khi ra về thường được chụp chung một tấm hình cùng gia đình cô dâu chú rể, và theo lễ nghĩa được nhận một lời cảm ơn vì đã đến góp mặt chung vui cùng ngày trọng đại của gia đình. Ngày nay, với những xu hướng mới, việc thay lời cảm ơn còn kèm theo đó là một món quà nhỏ gửi tặng khách mời.

Ý nghĩa của món quà.

Ý nghĩa quà sau lễ cưới dành cho khách mời

Theo tâm lý đa số người dự tiệc, khi họ đến chung vui cùng cô dâu chú rể và được đem về một món quà nhỏ sẽ mang tới cảm giác thích thú hơn cho khách. Việc tặng món quà nhỏ cho từng khách mời sau tiệc cưới cũng được xem như một lời cảm ơn cô dâu chú rể và gia đình hai bên trân trọng gửi đến từng người (có thể lúc bận rộn đông khách không kịp có thời gian trò chuyện và cảm ơn). Đó cũng là một món quà nhỏ đáp lễ lại tấm lòng của mỗi khách mời đến dự tiệc cưới. “Có qua có lại mới toại lòng nhau” – người Việt ta xưa đến nay cũng thế, mà việc chuẩn bị những món quà nhỏ dành cho khách mời cũng không quá cầu kỳ hoặc tốn kém quá nhiều chi phí.

Nên chọn quà cho khách mời thế nào?

Việc chọn quà cho khách mời cần sự chu đáo để đảm bảo món quà tuy nhỏ nhưng trang trọng, chỉn chu. Mặt khác, món quà cần hữu dụng đối với người nhận chứ không nên chọn những món chỉ mang tính trang trí hoặc dễ hư hỏng. Có thể chọn một số món tiêu biểu sau để làm quà:

Chocolate/ mật ong/ mứt/ bánh.

Ý nghĩa quà sau lễ cưới dành cho khách mời

Đây là những món quà dễ sử dụng nhất và có thể bảo quản lâu. Những món quà này không quá cầu kỳ và cũng dễ trang trí, không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị và gói ghém. Có rất nhiều cửa hàng/ nhãn hiệu chuyên nghiệp sẽ cung cấp cũng như gói và trang trí từng sản phẩm cho hai bạn nếu có yêu cầu, như vậy càng tiết kiệm cho các bạn khoảng thời gian để chuẩn bị những việc khác.

Nến thơm/ túi thơm/ tinh dầu.

Ý nghĩa quà sau lễ cưới dành cho khách mời

Nếu cả hai có dư kinh phí và muốn chú trọng tặng quà có chất lượng hơn cho khách mời, đây có thể là những lựa chọn để tham khảo. Đây chắc chắn là một món quà đem đến sự ưng ý và thích thú cho khách mời mặc dù không phải ai cũng có thói quen xài chúng. Những món quà này sẽ thích hợp cho những bữa tiệc cưới sang trọng và lộng lẫy.

Chậu cây/ những vật dụng gia đình.

Ý nghĩa quà sau lễ cưới dành cho khách mời

Nếu là một người yêu môi trường, bạn có thể tặng khách mời những chậu cây để lan tỏa tình yêu đó của bạn cho mọi người. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm về những vật dụng trong gia đình như: lọ nhỏ đựng gia vị, ly, tách, dĩa gốm…

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
những món quà rất ý nghĩa