Thanh toán

Ý tưởng tổ chức cưới thân thiện môi trường

Đăng bởi Marry Doe - 16/11/2015   |   Lượt xem: 697

Gửi thiệp mời qua mạng Internet, thay hoa tươi bằng hoa giấy hay giảm các món ăn nhiều chất đạm là một số cách tổ chức cưới thân thiện.

Gửi thiệp mời qua mạng Internet, thay hoa tươi bằng hoa giấy hay giảm các món ăn nhiều chất đạm là một số cách tổ chức cưới thân thiện.

url-162911-1369131675_600x0.jpg

Từ vài năm nay, nhiều người coi trọng yếu tố môi trường và ngay cả đám cưới, các đôi uyên ương cũng muốn tổ chức đám cưới đơn giản, gần gũi thiên nhiên, thân thiện môi trường. Với một vài chi tiết đơn giản, bạn cũng sẽ làm cho đám cưới của mình gần gũi hơn với thiên nhiên, đồng thời tiết kiệm được nhiều chi phí.

1. Thiệp cưới

1-498197-1369131675_600x0.jpg

Đa số cô dâu chú rể đều chọn cách gửi thiệp mời giấy tới tận tay khách mời. Nhưng in thiệp mời là một cách không tiết kiệm vì phải sử dụng nhiều giấy, phụ kiện. Với xã hội hiện đại ngày nay, nhiều vị khách chỉ quan tâm tới ngày, giờ và địa điểm tổ chức tiệc cưới mà không cần thiết phải có thiệp mời. Tận dụng điều này, cô dâu chú rể nên cân nhắc gửi thiệp mời điện tử qua email hoặc qua phương tiện Internet khác.

Tuy nhiên việc gửi thiệp điện tử này cũng nên cân nhắc sao cho phù hợp các đối tượng khách khác nhau. Hầu hết những vị khách lớn tuổi sẽ muốn đôi uyên ương tới đưa thiệp mời tận tay nên bạn cần hạn chế cách gửi thiệp điện tử hoặc báo qua điện thoại. Ngược lại, nhiều người trẻ sẵn sàng nhận thiệp cưới qua email hay qua tin nhắn, điện thoại nên bạn có thể áp dụng cách gửi thiệp này với bạn bè thân thiết.

Nhưng cô dâu chú rể cũng không nên coi thường lời mời bằng cách gửi qua Facebook với lời lẽ chung chung, sau đó tag cả chục, thậm chí cả trăm người, không khác gì thư quảng cáo, spam. Dù bằng bất cứ cách nào, đôi uyên ương cũng nên để mọi người hiểu được thành ý và sự tôn trọng mà bạn dành cho họ.

2. Hoa trong đám cưới

2-166542-1369131675_600x0.jpg

Khi nghĩ tới hoa trang trí, hầu hết mọi người sẽ nghĩ tới những bông hoa tươi. Nhưng bạn không cần phải bó hẹp sự lựa chọn của mình như vậy. Không ai bắt buộc bạn cần có hoa tươi trong đám cưới. Thay vào đó, cô dâu chú rể có thể sử dụng nhiều vật liệu thân thiện với môi trường như giấy, các loại cành lá mang sắc màu xanh thiên nhiên. Ngoài ra, nến, lông vũ hay các phụ kiện không phải hoa tươi vẫn sẽ "đảm đương" được trách nhiệm trang trí đám cưới đẹp lung linh mà không quá tốn kém.

Nếu không thể thiếu hoa tươi, cô dâu chú rể nên chọn hoa cưới theo mùa và những loại hoa phổ biến tại nơi hai người sinh sống. Như vậy bạn sẽ không mất công chờ đợi hoa nhập khẩu, cũng dễ dàng tìm kiếm hoa trang trí cho đám cưới hơn. Trong đám cưới, cô dâu chú rể nên hạn chế tối đa các vật dụng bằng nhựa, nilon và nên sử dụng những chi tiết, vật trang trí có thể tái chế.

3. Quà tặng đám cưới

3-862303-1369131675_600x0.jpg

Thay vì tặng bánh kẹo hay các vật dụng trang trí để cảm ơn khách mời, cô dâu chú rể có thể tặng khách một chậu cây hoa nhỏ nhỏ, như vậy cũng có nghĩa bạn đã góp phần làm môi trường sống xung quanh thêm xanh đẹp.

Mua cây cảnh không khó, ở nhiều cửa hàng đều có các loại cây bé xinh, có thể đặt ở cửa sổ hay bàn làm việc. Đây chính là loại quà tặng thích hợp để cảm ơn khách mời sau đám cưới. Cô dâu chú rể nên chọn những loại cây dễ sống, thích hợp với nhiều điều kiện môi trường và không phải chăm sóc quá nhiều. Một số loại cây dễ sinh trưởng, thích hợp làm quà tặng như xương rồng, hoa đá, cây sống đời...

4. Thực đơn tiệc

4-682858-1369131675_600x0.jpg

Các món ăn đúng mùa và phổ biến tại địa phương không chỉ tốt cho môi trường mà còn giúp các đôi uyên ương tiết kiệm chi phí vì bạn không cần nhập khẩu hay đặt hàng ở xa. Thêm nữa, khi chọn các thực phẩm có ngay tại sinh sống, đồ ăn sẽ tươi ngon hơn. Ngoài các món ăn nhiều chất đạm, bạn có thể đưa thêm một số món salad rau, hoa quả tươi.

Khi chọn thực đơn đám cưới, đôi uyên ương cố gắng tính toán số lượng sao cho mọi người ăn vừa đủ, không bỏ đi nhiều thức ăn thừa. Để tiết kiệm, bạn có thể chọn hình thức tiệc buffet, tự phục vụ để khách mời tự lấy thức ăn vừa trò chuyện được với nhau và không phải gánh thêm chi phí cho đội ngũ phục vụ.

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
B
tiệc cưới được trang trí bằng thiên nhiên luôn thân thiện với con người nhỉ. cũng làm mát mắt người xem nữa