Thanh toán

Yêu con gái hay yêu đàn bà?

Đăng bởi Marry Doe - 24/12/2015   |   Lượt xem: 660

Con gái cũng chỉ có một thời, còn đàn bà thì vĩnh hằng. Con gái rồi tàn, đàn bà thì ngày mai sẽ đẹp khác ngày hôm nay, và ngày sau lại khác nữa.

Hôm đọc được một bài báo nói về một ông cụ ngoài bảy mươi bôn ba từ Mỹ về Đà Lạt để cưới người yêu gần thất thập, nhìn họ rạng ngời hạnh phúc, mới thấy cái đẹp và sự hấp dẫn của đàn bà thật mãnh liệt dai dẳng và uyển chuyển với thời gian.

Con gái cũng chỉ có một thời, còn đàn bà thì vĩnh hằng. Con gái rồi tàn, đàn bà thì ngày mai sẽ đẹp khác ngày hôm nay, và ngày sau lại khác nữa. Hôm đọc được một bài báo nói về một ông cụ ngoài bảy mươi bôn ba từ Mỹ về Đà Lạt để cưới người yêu gần thất thập, nhìn họ rạng ngời hạnh phúc, mới thấy cái đẹp và sự hấp dẫn của đàn bà thật mãnh liệt dai dẳng và uyển chuyển với thời gian.

Và cũng thật hẩm hiu cho những người phụ nữ ngoài ba mươi ngồi nhấm nháp quá khứ tròn căng rồi tiếc nuối và than trách trước một hiện tại ít đàn hồi. Họ không nhận ra sự hấp dẫn của bưởi chín lâu ngày, khi hương tỏa ra ngoài và mật ngọt lặn vào trong. Cái này ai ở xứ bưởi Năm Roi, chắc biết rõ.


 

Cái đẹp ai chả yêu, nhưng cái đẹp có thời. Gái trẻ ai chả thích, nhưng anh nào sau đó cũng muốn làm cái chuyện biến họ thành đàn bà, để rồi sau đó lại lặp lại một quá trình tìm đối tượng và chuyển hóa thành đàn bà. Khổ cả đôi! Con gái để dành cho con trai, đàn bà để dành cho đàn ông. Anh được bao lâu để làm thằng con trai mà giành giật con gái với những thằng cu mới lớn?

Vả lại tình yêu hình như bắt đầu từ đàn bà chứ không từ con gái. Mơ ước một mái nhà, một cốc nước mát khi đang say, bàn chuyện con cái, nói nhau nghe về những nỗi lo của mình, cảm nhận về cuộc sống... Hẳn là những cô gái trẻ cho dù chân dài đến nách cũng khó lòng cảm nhận và chia sẻ. Đàn bà có những thế mạnh mà con gái không có, hoặc chỉ có ở thì tương lai.

Không yêu đàn bà thì chẳng bao giờ biết rung động khi gặp lại người yêu cũ. Không yêu đàn bà, thì làm sao mà dựa vai vào nhau mà kể cho họ biết ngày ấy mình yêu họ thế nào. Không yêu đàn bà thì ai dúi tiền vào ví cho mà đi nhậu, ai dạy con cho mà thảnh thơi thù tạc với bạn bè. Nên, không yêu đàn bà là ngu vậy!

Các cô gái, có đọc những dòng này cũng đừng lấy làm phiền lòng. Bởi các em rồi cũng sẽ trở thành đàn bà. Mà thời gian làm đàn bà thì dài thăm thẳm luôn, đàn bà là tương lai của các em mà.

Vậy thì, ai nỡ trách một người như tác giả đây, chỉ vì người ấy tôn vinh tương lai của mình, phải không các em gái?

 

Nguồn: phunuonline

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào