Thanh toán

Yêu là biết thay đổi vì nhau

Đăng bởi Marry Doe - 10/12/2015   |   Lượt xem: 686

Chúng ta đến với nhau từ hai nửa: sắp đặt và nhân duyên.. Anh và em hai con người như hai cực của nam châm luôn "ngược chiều" nhau! Một chàng lạnh lùng – Một nàng mộng mơ? Liệu tình yêu có đến với những người khác nhau đến thế?

Chúng ta đến với nhau thật bất ngờ như trong câu chuyện cổ tích. Đôi khi ông trời sắp đặt hai nửa của nhau ở gần nhau mà chúng ta chẳng biết tới sự tồn tại của nhau trên cõi đời này. Trời đất run rủi mai mối hai chúng ta - hai trái tim đã từng rạn vỡ. Anh đã từng hét lên sẽ không về nhà nếu còn nghe thấy tên em, anh ghét em từ khi chưa biết em là ai. Em đã từng làm ầm lên khi ai đó nhắc tới anh, dù em cũng chẳng biết mặt mũi anh như thế nào. Hai kẻ kị nhau - ghét nhau đến đồng cảm và thương nhau từ những tin nhắn đầu tiên. Lần đầu tiên hẹn hò, nụ cười của anh đã buộc chặt trái tim em từ đó. Ngày ấy, nào ta biết gì về nhau ngoài những lời kể?

Em nghĩ: Nếu yêu là phải yêu ngay từ lần gặp đầu tiên. Nếu qua nhiều thời gian tán tỉnh đưa đẩy rồi có tình cảm. Đó gọi là siêu lòng. Khi mới gặp hoàn toàn chưa biết gì về người kia mà đã cảm thấy người ấy gắn bó với mình. Em nghĩ đấy là nhân duyên không phải ai cũng tìm thấy. Em thật may mắn khi tình yêu của chúng ta đến theo cách đó!

Ngày qua ngày, tháng qua tháng chúng ta dìu nhau qua những khó khăn.

Chúng ta gạt đi quá khứ và đang đón nhận tương lai. Anh đã nói "Nếu có ai đó nói xấu em. Cứ mặc kệ. Và hãy sống sao để không ai tin vào điều đó". Chúng ta đến với nhau khi đằng sau vẫn có người níu kéo. Vì thế mà xung quanh ta không phải ai cũng biết sự thật, có khi chỉ biết một nửa sự thật đã làm tổn thương nhau rồi. Hai con người ngược nhau về tính cách đã thấu hiểu nhau, có phải lý do là "tình yêu"? Có lúc em nản lòng đã khiến anh mệt mỏi, dòng tin nhắn "Em nghĩ ít đi được không? Anh còn công việc của anh! Yêu yêu yêu mãi". Trái tim em dường như rạn vỡ, yêu anh nhiều như thế nào thì tim em đau như thế. Mọi suy đoán của con tim đều gây tổn hại cho lý trí! Em đã trấn an mình như thế. Khi em im lặng thì anh đã cố gắng đến bên em...

Có lẽ anh hiểu: Một cô gái hay cười cũng là một cô gái dễ khóc. Thì ra ta như hai cực trái dấu của nam châm.. Nếu mang hai cực cùng dấu của hai thanh nam châm lại gần nhau. Một nam châm cố định, một nam châm di động, thì nam châm di động sẽ cố gắng quay để hướng cực trái dấu của nó đến cực cái cố định. Chúng hút nhau. Cũng như anh đã yêu em nên thay đổi mình vì em. Không ngại ngần bất cứ điều gì vì em. Anh sẵn sàng đưa em đi hóng gió vòng vèo cả buổi tối chỉ để em cảm thấy thoải mái. Sẵn sàng vượt qua mấy chục cây số giữa trời nắng gần 40 độ để tới rạp chiếu phim, để em xem phim em thích. Hay nghe tin em chảy máu chân mà anh vội vội vàng vàng bỏ trận bóng đang hồi gay cấn để phóng xe đến nhà em. Kết quả anh bị lừa! Thỉnh thoảng em cũng bày trò quấy anh như con nít, thế mà anh chẳng giận gì em. Yêu anh em cũng đã học cách mạnh mẽ và tha thứ cho những ai đã từng gây tổn thương cho em. Biết yêu đời và yêu thương chính bản thân mình!

Anh - chàng trai IT đẹp trai, lạnh lùng, mạnh mẽ cũng đã bối rối, mềm yếu và nún mình vì em.... Cảm ơn anh tình yêu! Cảm ơn món quà của nhân duyên đã mang một thiên thần đến bên em.

Chúng ta là những kẻ xa lạ đã đến với nhau, sưởi ấm trái tim nhau mặc kệ bên ngoài lòng người giá rét. Bất cứ khi nào anh thấy mỏi, hãy đứng im đó, em sẽ quay lại ôm anh - cực nam châm trái dấu của đời em!

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào