Thanh toán

Yêu người đã có vợ

Đăng bởi Marry Doe - 03/06/2015   |   Lượt xem: 826

Có lẽ lời khuyên tốt nhất mà ai cũng biết khi yêu một người đàn ông đã có gia đình đó là “Đừng nên bắt đầu!”. Thế nhưng có những lúc trái tim lấn át hết tất cả sức mạnh lí trí và bạn chẳng thế điều khiển được bạn sẽ yêu ai. Tình yêu lớn nhất trong cuộc đời bạn có khi lại là một người đàn ông đã có vợ…

Tình yêu vốn đầy thử thách và sự bất ngờ. Và khi tình yêu của bạn chính là một người đã có gia đình – một người chồng – thì thử thách và sự bất ngờ đó lại trở thành những thứ làm đảo lộn cuộc sống của bạn. Hạnh phúc chẳng biết được là bao nhưng mất mát, hy sinh, đau khổ và tổn thương chắc chắn sẽ không hề ít. Đó là trò chơi chờ đợi mà cơ hội thắng của bạn lại vô cùng thấp.



 





Chờ đợi một tương lai vô vọng (Ảnh: Getty Images)







Khi trở thành một người thứ ba, đó là lúc cuộc đời bạn trở thành một bí mật. Có thể một vài người bạn thân sẽ biết, nhưng chắc chắn mối quan hệ ngoài giá thú này sẽ phải luôn được giữ kín với đồng nghiệp và cả gia đình nữa. Không ai khác ngoài bạn sẽ phải một mình đối diện với tất cả những sự chờ đợi mà có khi thất vọng sẽ rất nhiều: chờ chồng-người-ta gọi, chờ để được gặp mặt, để được thỏa lòng trong chốc lát những yêu thương, khao khát. Chẳng phải là một người vợ chính thức, chẳng phải là mẹ của những đứa con của anh ấy, chẳng là gì cả… Tương lai hạnh phúc của bạn hoàn toàn mịt mù. Và có những sự thật phũ phàng mà bạn cần phải biết trước khi đánh cược hạnh phúc và rất nhiều thứ trong cuộc đời của mình vào một người đàn ông đã có vợ.



Cán cân luôn nghiêng về đầu nặng

Đó là gia đình anh ấy, với vợ, bố mẹ, và cả các con nữa. Anh ấy sẽ luôn đặt gia đình mình lên hàng đầu. Cho dù khi ở với bạn, anh ấy luôn kêu ca, than vãn về những bất đồng hay những vấn đề trong cuộc hôn nhân của mình thế nào đi nữa cũng không có nghĩa là anh ấy sẽ xem nhẹ những trách nhiệm với gia đình và đặc biệt là với vợ mình. Những đứa con sẽ là chất keo kết dính mạnh mẽ và giữ anh ấy lại để làm tròn bổn phận của người chồng, người cha. Cuộc sống hôn nhân của anh ta còn luôn có sự hiện diện của bạn bè, những người thân, những mối quan hệ xã hội, công việc làm ăn… và anh ấy sẽ khó mà đánh đổi tất cả chỉ vì bạn.

 





Trách nhiệm và sự ràng buộc với gia đình khiến bạn không bao giờ có được anh ấy (Ảnh: Getty Images)







Cho dù anh ấy là một người tốt đến thế nào thì cũng đối với bạn cũng chỉ là tạm thời

Đây quả là một điều khó chấp nhận, một nỗi đau tột cùng. Nhưng thật không may đó lại là sự thật. Mối quan hệ của bạn bắt đầu đầy lãng mạn và kích thích. Những kế hoạch để được ở cùng nhau trở thành một trò chơi đầy hưng phấn, hấp dẫn và li kì. Lén lút gặp gỡ để rồi quấn vào nhau với tất cả sự đam mê… Với những điều này, xin bạn đừng nhấm lẫn giữa sự ham muốn và tình yêu. Trò chơi này nhanh chóng sẽ trở thành một “công việc”, và sự lãng mạn cuối cùng chỉ là một thứ mà anh ta “cần phải làm” để có được bạn.



Bạn mãi là người tình trong bóng tối

Ước muốn mãnh liệt của bạn là được “đàng hoàng” nắm tay anh ấy đi dạo phố, gặp gỡ bạn bè, được yêu và được công hai thừa nhận tình yêu? Điều này sẽ mãi chỉ là ước mơ thôi! Anh ấy chỉ có thể lén lút gặp bạn ở một nhà nghỉ xa xôi nào đấy, chỉ yêu đương sau cánh cửa phòng khép chặt rồi sau đấy mỗi người một ngả. Anh ấy sẽ chẳng bao giờ để bạn gặp gỡ bạn bè anh ta và đem đến những nguy cơ bị gia đình anh ta phát hiện.

 





Bạn sẽ mãi là người tình trong bóng tối (Ảnh: Getty Images)







Anh ta sẽ chẳng bao giờ bỏ vợ

Chưa đến 5% đàn ông bỏ vợ vì người tình. Vì lí do kinh tế, tín ngưỡng, vì con cái, hay vô số những sự ràng buộc khác…thậm chí là vì anh ta vẫn còn tình cảm với vợ mình, đàn ông rất hiếm khi bỏ vợ để chạy theo người tình. Và dù rất khó chấp nhận nhưng bạn phải biết rằng anh ấy vẫn làm “chuyện ấy” với vợ mình (sau đó là với bạn).



Pháp luật, tài chính, tình cảm không bao giờ được thừa nhận

Có thể bạn sẽ nghĩ rằng, về pháp luật hay tài chính, chẳng cái nào bạn được công nhận cả, nhưng về tình cảm, chắc chắn sẽ có những cảm xúc gắn bó giữa bạn và anh ta. Thực tế điều đó chỉ đúng trước khi mối quan hệ kết thúc.Tại sao ư? Dù anh ấy có một tình cảm sâu sắc với bạn nhưng anh ta hoàn toàn có thể đối mặt với kết thúc này một cách rất lạnh lùng. Anh ấy không phải là một người xấu, anh ấy có thể là một người cực kì tốt, nhưng anh ấy cũng là một người thực tế nữa. Anh ta biết rằng, níu giữ mãi những cảm xúc làm ảnh hưởng đến gia đình mình là điều không thể. Thế nên bạn sẽ thấy rằng anh ta sẽ rất dứt khoát khi mọi chuyện đã đi đến hồi kết.



Hãy yêu lấy mình!

Để bảo vệ bản thân khỏi những nỗi đau quá lớn, bạn cần hiểu rằng người đàn ông ấy chỉ có thể là một phần nhỏ trong cuộc đời của bạn và không bao giờ lớn hơn được nữa bất kể rằng có muôn vàn hứa hẹn, thề thốt. Bạn cũng cần có một cuộc sống thật tốt của riêng mình – một cuộc sống thật sự – để có thể gánh chịu hết những nỗi đau khi mối tình vụng trộm này kết thúc. Những mối quan hệ từ bạn bè thân thiết đến xã giao để kéo bạn rời xa cái bóng của cuộc tình là rất cần thiết. Đi chơi, hẹn hò cùng một anh chàng khác để thấy được bạn vẫn hấp dẫn và rất thú vị với những người khác tốt hơn người đàn ông với đầy trách nhiệm gia đình kia.

 





Hãy xem, bạn hấp dẫn và thú vị biết bao! (Ảnh: Getty Images)





Cuộc sống bạn thế nào là do chính bạn quyết định nên. Khi yêu một người đã có gia đình, cũng giống như bạn ngồi trên một chiếc cầu tuột thẳng xuống bờ vực của một kết thúc buồn thảm. Hãy lùi lại một bước để có thể đánh giá và suy nghĩ về mối tình của bạn. Hãy suy nghĩ bằng lí trí chứ không phải là sự ủy mị của trái tim. Hãy trân trọng chính bản thân mình thì bạn mới có được hạnh phúc thật sự.



Webtretho


Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào