Thanh toán

KHI TÌNH CŨ KHÔNG RŨ CŨNG ĐẾN

Đăng bởi Marry Doe - 02/06/2017   |   Lượt xem: 923

Nếu một ngày thức dậy, thứ làm bạn thôi bình yên không phải là bão giông mà là 1 cú liên lạc của NGƯỜI YÊU CŨ, bạn sẽ làm gì???

Sáng thức dậy, vơ điện thoại xem mấy giờ. Màn hình báo tn từ số lạ quắt. Chắc mẩm của khách nên để yên đó, định bụng tỉnh ke rồi xem sau. Như mọi hôm, việc đầu ngày là lôi hình anh ra ngắm nghía. Xem riết thuộc cả thứ tự từng bức hình mà vẫn chưa chán. Nhớ đồng giờ này hôm qua vẫn được anh thơm cho trước khi đi làm ^^
Đương cười tủm tỉm thì điện thoại báo gọi. Lật đật bật dậy điều chỉnh giọng nói
- alo, dạ V nghe.
- e dậy chưa, sao không rep tn. E bệnh hả.
???? cái giọng này thì k phải con heo gầy nhà mình rồi
- dạ cho hỏi ai đầu dây vậy. Có nhầm số không. Đây là số máy của V
- uh, v mèo. A nhớ mà.
- vậy a là ai
- e k nhớ a hả
- a là hdv hay học việt giao hay sao. E đổi máy k có lưu ai hết a ơi.
- vậy e cứ xem a như bạn mới đc k
- a ơi, đùa khéo quá. E ck con đùm đề sáng lo chưa đâu xong đâu rảnh đâu mà chơi nhìn hình đoán chữ với a a. A bên đơn vị du lịch nào thì vô thẳng vấn đề, bạn cũ thì cho xin tên, khách sỉ lẻ mỹ phẩm thì nhắn nick fb. Còn kiếm gái thì câu đầu tiên đừng hỏi gì ngoài câu - em còn độc thân k. Em thì em hết độc thân rồi. Cảm ơn a. Vậy nha a. 
Ôi định mệnh. Sáng sớm điên cả ng. Nhưng  vẫn tò mò coi thằng ku nào gan quá. Đọc tin nhắn, lạnh hết cả người. Ồ...

-----

Mỗi người luôn có sự lựa chọn thiên vị vì bản thân. Ai cũng muốn sở hữu điều tốt nhất cho mình thì khi e k phù hợp để trở thành điều tốt nhất ấy, e sẵn lòng buông tay. A rời đi. Đến cả 1 lí do tử tế cũng không nói cho rõ ràng. Đổi nickface, off máy, nghỉ học, đăng hình yêu đương như hp mấy thế kỉ với ngta rồi, để cô gái mới nhắn lời k hay với e, khoe mẻ các kiểu. Em im lặng. Luôn thế. Nên a nghĩ e cam chịu và yếu đuối nuôi mộng ngày a trở về ??? 

A soạn đâu ra mà nhiều lí do cảm động đến thế. Hoàn cảnh? K còn lựa chọn nào khác? Muốn tốt cho e? Nghĩ mình k xứng? 

Thế lết hết u18 tới u81 thì bây giờ a xứng ạ?
E nhớ rất rõ câu a nói - e không có lỗi, lỗi ở chỗ e k có điều kiện như ngta thôi.
Hài
Khi đó e tiếc của lắm a. Kiểu tiền con nào nhiều mới gọi là tiền. Còn ít ít thì gọi là giấy lộn í. Họ lắm tiền. Họ lo cho a đc những chuyến đi check in đủ thể loại 5 sao đẳng cấp. Là họ yêu a, xứng với a. Còn e chạy rã giò cả ngày đc vài trăm là gom hết lựa từng kí bông, từng mét vải để làm gối vì a ở trọ k có gì, lo a nằm k ngon giấc, là vẫn chưa yêu a!??? Lẽ ra phải thuê luôn cho a 1 căn phòng full nội thất hay chí ít cũng 1 bộ gra gối lụa mới đúng. Phải k?

A trẻ, bảnh, phong độ. Đó là cần câu cơm của a. 
E lại cần 1 ng sẳn lòng dành cả đời để cho e vị trí duy nhất trong lòng. Đó là động lực kiếm cơm của e.
Chúng ta khác nhau ngay từ xuất phát điểm r.

Tuổi 20++ của e, e ham chơi, nhiều hoài bão, thứ e cho a cũng chỉ có thể là yêu thương hết lòng, dành thời gian làm cho a những thứ dễ thương. Có tiền, vung ra thứ gì chả có. Nhưng có những thứ cần cả thời gian và tâm ý a à. E k thể cho a như ng phụ nữ đó. Họ đi qua nhiều năm tháng trải đời, hoài bão họ xong rồi họ mới gom đc tiền tỷ mà dư dả nuôi ng dưng chứ. Có thể bằng tầm họ e cũng chẳng có nổi 1/10 con số tài khoản của họ, nên sau bao nhiêu năm tháng, thứ e hứa hẹn cũng chỉ có thể là tình thương k thay đổi. Dù tgian lấy đi sk, phong độ hay độ cưng chiều của a thì e vẫn thế. Tiếc là... a k chọn điều đó.

A k phải hứa bù đắp gì cả. Thứ a liệt kê thiên hạ ai cũng có thể cho e. Nhưng thứ trong thiên hạ chỉ 1ng có thể cho e, thì a lại vĩnh viễn k phải ng đó.

Vì bản chất nó k giống bản tính

- Mèo Mũi Toẹt -

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
Bởi. Dễ sợ lắm chị ơi. Còn doạ gửi hình hồi xưa thân thiết qua cho ck e xem nữa
H
cuộc sống sẽ có những lúc như thế