Thanh toán

Tình yêu là duyên nợ

Đăng bởi Marry Doe - 15/05/2017   |   Lượt xem: 890

Tình yêu không phải là mớ rau mà chúng ta có thể lựa chọn. Tình yêu vốn dĩ vô thường, con người đến với nhau chính là vì chữ DUYÊN. Gặp được ai, yêu ai, vốn chính là NỢ.

Chọn đàn ông, đừng yêu cầu quá cao, đừng đòi hỏi quá nhiều, hãy chọn người có thể khiến bạn cảm thấy bình yên, thế là đủ. Tình yêu là duyên nợ, có cưỡng cầu cũng chỉ là vô ích Chọn đàn ông, không cần biết anh ta ở đâu, làm gì, gia thế ra sao, chỉ cần anh ta khiến cho bạn thấy được sự nỗ lực, thấy được sự cố gắng cho tương lai của hai người, mặc cho dưới chân toàn gai nhọn nhưng vì tương lai của cả hai mà anh ta vẫn bước. Đừng quan trọng rằng anh ta xấu hay đẹp, đừng để tâm anh ta gầy hay béo, hãy để tâm rằng khi ở cạnh anh ta, bạn cảm thấy bình yên, bạn có đủ tin tưởng. Đừng yêu cầu người đẹp, nhưng hàng ngày trôi qua là trăm mối lắng lo. Hãy yêu người thích hợp, để khi ở bên bạn cảm thấy an lòng. Khi lựa chọn một người ở bên cạnh, cách tốt nhất là đừng chọn gì cả. Vì chọn tới chọn lui, người bạn mong thì không yêu bạn, người yêu bạn thì bạn không ưng. Bạn mong cầu một người thế nào, thì thường lại toàn đi ngược lại với tưởng tượng ấy. Nên trong tình cảm, tốt nhất không nên chọn lựa, tình yêu không phải là mớ rau mà chúng ta có thể lựa chọn. Tình yêu vốn dĩ vô thường, con người đến với nhau chính là vì chữDUYÊN. Gặp được ai, yêu ai, vốn chính là NỢ. Tình yêu là duyên nợ, có cưỡng cầu cũng chỉ là vô ích Cuộc đời này chúng ta đều sẽ gặp một người, đi ngược lại với tất cả những yêu cầu của bản thân, trái ngược với toàn bộ những gì mà bản thân từng mong cầu. Nhưng lại là người phù hợp nhất nắm tay ta đi đến cuối cuộc đời. Mọi sự trên đời đều là tự đến, có cưỡng có cầu, cũng chỉ vô ích. Người đến là DUYÊN, người đi là NGHIỆT. Người đến thì HOAN HỈ, người đi không SẦU BI. Rồi có lúc bạn sẽ hiểu, người hoàn hảo hay không, đúng với tiêu chuẩn của bạn hay không đều không là gì cả. Mà quan trọng ở chỗ họ có muốn nắm tay bạn đi đến cuối đường hay không, có đủ bao dung bạn hay không mới là quan trọng. (st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
yêu cầu thì nhiều lắm nhưng kết lại chỉ cần người ấy yêu mình thật tâm làm mình tin tưởng là được
H
Chọn đàn ông, đừng yêu cầu quá cao, đừng đòi hỏi quá nhiều, hãy chọn người có thể khiến bạn cảm thấy bình yên, thế là đủ.
M
mọi thứ tùy vào duyên phận