Tìm ý tưởng, kinh nghiệm, khuyến mãi đặt dịch vụ cưới giá tốt nhất cho đám cưới trong mơ của bạn

Tin hết hạn

Bạn đang xem tin đã hết hạn.
Nếu bạn là nhà cung cấp, vui lòng  làm mới hoặc

Xem tin khuyến mãi khác

Thông tin dịch vụ Áo Dài Minh Châu

Tôi bắt đầu kinh doanh áo dài qua mạng. Sau một thời gian, tôi có khách hàng thân thiết, dành dụm được ít vốn rồi mở rộng kinh doanh tại nhà.

Minh Châu kiên trì, đam mê với áo dài – Nhà thiết kế trẻ đi lên từ đôi bàn tay trắng và luôn âm thầm cống hiến nhiệt huyết cho việc sáng tạo trang phục truyền thống qua thương hiệu Áo Dài Minh Châu.

Lý lịch trích chéo:

Minh-Chau.jpg

Họ tên: Đặng Trọng Minh Châu
Ngày sinh: 7/6/1988
Thành tích: Top 2 Nhà thiết kế áo dài được yêu thích năm 2012 do báo Ngoisao.net vinh danh
Phong cách thiết kế: Pha trộn giữa truyền thống và hiện đại
Thần tượng: Mẹ

– Không học hành bài bản hay được đào tạo chuyên môn về thiết kế thời trang, vậy cơ duyên nào dẫn anh đến với ngành này?

– Cuộc sống đến với nhau bởi chữ duyên, và cái nghề luôn có cái nghiệp, tức sự sắp đặt cuộc sống định sẵn. Và tôi tin vào điều ấy.

Tôi bắt đầu công việc với chiếc áo dài bởi những sự sắp đặt vô tình. Sinh ra và lớn lên trong gia đình không khá giả, và mọi việc từ học hành đến cuộc sống, tôi được mẹ cho tự định đoạt, tự cố gắng. Chính vì không có gì làm nền tảng và muốn vươn lên, tôi phải tự tìm tòi, cố gắng từ việc học hành ngày bé đến tìm tương lai cho mình để có cuộc sống đầy đủ.

May mắn, nhà có truyền thống làm nón, từ bé tôi đã được tiếp xúc nghề may và hình thành bản năng của người làm nghề. Cộng với năng khiếu, tôi bắt đầu những cuộc dạo chơi với chiếc áo dài… Rồi một ngày, tôi đã chính thức sống với nghề và chọn đây là sự nghiệp của mình không hay biết.

– Tại sao anh chọn thiết kế áo dài để phát triển sự nghiệp trong khi ngành này được đánh giá là có lượng khách hàng ít và nhà thiết kế áo dài khó nổi tiếng?

– Thật sự ban đầu đến với nghề, tôi chỉ muốn được làm áo dài để thỏa mãn niềm yêu thích cá nhân chứ không định hình ý thức về kinh doanh hay sự nổi tiếng. Và đến bây giờ, tôi cũng không quan niệm sự nổi tiếng là thế nào, cuộc chạy đua mình ở vị trí nào mà mình vẫn thích cảm giác làm ra được sản phẩm ưng ý, được khách hàng đón nhận và hài lòng. Đó là cảm giác hạnh phúc nhất của mình!

Angela Phương Trinh dịu dàng trong mẫu áo dài do Minh Châu Thiết kế.
Angela-Phuong-Trinh-3329-1389786059.jpg

– Hiện tại anh đã sở hữu cửa hàng khá lớn tại TP HCM, áo dài của anh từng được nhiều ngôi sao chọn mặc. Vậy con đường sự ngiệp từ khi mới bắt đầu của anh như thế nào?

– Tôi vẫn nhớ rõ, do không được học hành nhiều vì điều kiện kinh tế, lúc ấy vừa làm trang điểm (cũng tự học) vừa phụ mẹ bán hàng ăn kiếm tiền sinh sống qua ngày. Tôi có dẫn hai cô em đi thi hoa khôi 18, cuộc thi dành cho những người đẹp của Hóc Môn quê tôi. Mà khi đó chúng tôi đều không có tiền để mua sắm quần áo dự thi, còn phần trang điểm tôi cứ tự làm đại cho các em. Đi thuê trang phục thì tốn kém, vậy là tôi thử tự làm áo dài. Tôi dùng số tiền dành dụm để đi mua vải và ra hiệu may, “hành” chị thợ làm đủ kiểu theo ý mình… Kết quả của lần đầu là thất bại. Muốn tiếp tục, tôi lại đi săn lùng vải và thử….

Sau cuộc thi, dù không thành công với bước đầu, tôi lại bắt tay vào hành trình mày mò về áo dài. Và lúc này, tôi ao ước làm ra những chiếc áo dài mang thương hiệu nổi tiếng. Hàng ngày tôi hay chạy ngang các tuyến đường có cửa hàng lớn ở Sài Gòn để được nhìn ngắm… Còn bước vô thì không đủ tự tin.

Năm 2009, chị gái tôi dự thi Hoa Hậu Quý bà Việt Nam, nói tôi hãy tìm áo dài cho chị. Thế là tôi tự làm âm thầm, biến chị thành khách hàng đầu tiên của mình. Lúc chị đạt giải, tôi lại âm thầm vui với kết quả ông trời ban cho… Và 3 tháng sau, bất ngờ tôi nhận được điện thoại của chị Diệu Hoa, Hoa hậu Việt Nam 1990, nói chị ưng thiết kế của tôi và muốn tôi làm áo dài cho chị. Diệu Hoa cũng là người đã động viên và khuyên tôi hãy chọn áo dài là nghề và sống với nó…

Tôi bắt đầu kinh doanh áo dài qua mạng. Sau một thời gian, tôi có khách hàng thân thiết, dành dụm được ít vốn rồi mở rộng kinh doanh tại nhà. Đến tháng 10/2013, tôi chính thức khai trương cửa hàng tại TP HCM. Đây thật sự là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của tôi.

– Bên cạnh những thành công, anh đã gặp thất bại nào trong sự nghiệp?

– Thất bại công việc chắc chắn là có. Tôi còn nhớ, một lần khách hàng tại Mỹ đặt áo dài qua mạng. Khách đưa số đo sai nên nhận được áo dài không vừa người, và cô ấy đã nói với tôi những từ nặng nề. Lúc ấy tôi rất buồn. Tôi đề nghị khách cho biết chính xác số đo của cô ấy và đã giải thích rất nhiều nhưng không được chấp nhận. Tôi đã sửa lại áo dài và cũng nói rõ rằng nó có thể không vừa khít do có sự sai lệch số đo, mong khách hàng thông cảm. Nhưng sau đó, cô ấy đưa thông tin tôi là người lừa gạt và làm việc không có trách nhiệm. Tôi chỉ biết im lặng và cố gắng làm tốt hơn, dù có nhiều lời bàn tán qua lại. Sau này, một khách hàng khác kể rằng họ đi dự đám cưới cô ấy và thấy áo mình làm cho cô ấy rất đẹp, dù trước đó họ không tin rằng tôi làm được

Theo tôi, khi gặp phải dư luận không tích cực thì sự im lặng là cách giải quyết tốt nhất cho mọi vấn đề. Quan trọng là mình không làm điều gì ảnh hưởng đến mọi người.

Minh Châu không thích và không quan tâm đến sự cạnh tranh trong nghề thiết kế áo dài.
Truc-Diem-5951-1389786059.jpg

– Trở thành nhà thiết kế áo dài, anh được gì và mất gì?

– Được vinh danh với tên gọi nhà thiết kế áo dài, tôi nhận được sự tự hào về nghề mình đang làm và sống. Tôi cảm nhận được niềm vui từ bản thân, gia đình vì mình chọn con đường đúng, hướng đi đúng.

Việc ra đời sớm cho tôi cách nhìn nhận cuộc sống bao quát, chặt chẽ. Tôi được tổ nghề đãi nên khách hàng yêu quý và đặt niềm tin, đó là may mắn. Tôi hiểu sống đúng với nghề cần đến cái tâm, và để hiểu được chính mình cần tìm đến Đức Phật để biết thế nào là “tâm” và thế nào là sân si.

Giữa được và mất, tôi được nhiều hơn mất. Và vì vậy, cái mất đối với tôi chỉ là một bước để thử thách con người mình!

– Ngành thời trang Việt Nam đang phát triển, và các nhà thiết kế cũng phải cạnh tranh để trụ vững cũng như khẳng định vị trí của mình. Anh cảm thấy sự cạnh tranh trong lĩnh vực thiết kế áo dài ở Việt Nam hiện nay như thế nào?

– Làm ra áo dài, tôi vui khi nhìn thấy sản phẩm của mình được yêu mến. Thỉnh thoảng đi ngoài đường, thấy những bức ảnh thiết kế của mình được cửa hàng khác sử dụng, tôi hay nói: “Áo dài của mình kìa”. Hoặc nhiều khi những mẫu áo của tôi được cửa hàng khác làm lại, đưa đến mọi người, dẫu rằng không giống nhưng áo tôi làm thì nhìn là biết. Những lúc đó tôi đều cười và không có suy nghĩ không tốt về họ. Tôi nghĩ đến sản phẩm của mình đang đến với khách hàng và đó cũng là một cách hay. Và một điều hay hơn là họ tận dụng cách làm của mình để mưu sinh. Nhưng chỉ mong, họ sẽ làm áo dài theo hướng tốt và cho khách hàng được sở hữu sản phẩm với niềm vui.

Còn việc cạnh tranh trong nghề, tôi không thích điều ấy và càng không quan tâm. Tôi thích thu hẹp trong không gian của mình để học hỏi và tìm cách làm tốt công việc. Đó cũng là lý do tôi rất hạn chế đến những sự kiện lớn, bởi tôi biết đó không phải là nơi dành cho mình. Và đặc biệt, tôi thích sự lặng lẽ âm thầm của mình với chiếc áo dài.

– Trong thời gian tới, anh có kế hoạch gì để phát triển sự nghiệp?

– Cửa hàng của tôi được xây dựng như một đại gia đình áo dài Minh Châu, bởi những người cộng tác đều là anh chị em thân thiết trong cuộc sống, và tất cả xem nhau như gia đình. Năm nay, cả ekip dự định lấn sân sang áo cưới và váy dạ hội, sẽ chính thức giới thiệu những mẫu váy cưới mang thương hiệu áo dài Minh Châu.

Video mới nhất
Các cung hoàng đạo nữ này lọt top “ế bền vững” chỉ vì tính cách quá mạnh mẽ, cầu toàn, dễ tổn thương lại hay âm thầm giấu kín nỗi lòng.