Câu chuyện về đám cưới trong mơ của cặp đôi Giang - Trung tại Sheraton Grand Danang Resort


Câu chuyện về đám cưới trong mơ của cặp đôi Giang - Trung tại Sheraton Grand Danang Resort

Khoác trên mình váy cưới trắng lộng lẫy, sánh đôi cùng chú rể trong không gian biển xanh, nắng vàng, bãi cát trắng mịn ở một resort thoáng đãng, gần gũi thiên nhiên. Đó chính là kiểu đám cưới mà bao cô dâu mơ ước thực hiện. Không chỉ là kỷ niệm đẹp cho cô dâu chú rể, mà khách mời còn được tận hưởng giây phút mới lạ, thú vị ngay tại đám cưới.

Mới đây, Sheraton Grand Danang Resort đã có một cuộc phỏng vấn cùng cặp đôi mới cưới Giang – Trung. Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, thì cặp đôi đã có cho mình một tiệc cưới thơ mộng bên cạnh hồ bơi vô cực độc đáo chỉ có tại Sheraton Grand Danang Resort.

Đám cưới tại Sheraton Danang Grand Resort

Chúc mừng vì hai Giang và Trung đã có cho mình một hôn lễ hoàn hảo. Vì Trung là người Hội An nên không biết lý do vì sao lại lựa chọn tổ chức lễ cưới ở Đà Nẵng?

Giang: Do hai đứa quen nhau ở Đà Nẵng và gia đình, người quen đều sinh sống và làm việc ở đây nên đã chọn tổ chức lễ cưới ở Đà Nẵng, sánh đôi cùng chú rể trong không gian biển xanh, nắng vàng, bãi cát trắng mịn trải dài dưới chân tại một khu resort thoáng đãng, gần gũi thiên nhiên. Đây chính là kiểu đám cưới mà bao cô dâu mơ ước thực hiện. Đó không chỉ là kỷ niệm đẹp cho cô dâu chú rể, mà khách mời còn được tận hưởng giây phút mới lạ, thú vị ngay tại đám cưới.

Cảm xúc của Giang và Trung như thế nào khi hôn lễ được tổ chức ngoài trời, ngay cạnh hồ bơi của Sheraton?

Trung: Tôi học về kiến trúc và làm việc cho công ty chuyên thiết kế khách sạn, resort nên khi phía Sheraton Grand Danang Resort đưa ra hai đề xuất về địa điểm tổ chức, một là nằm ngay giữa bãi cỏ cạnh hồ bơi, hai là nằm ngay ngoài bãi biển thì tôi đã lựa chọn phương án đầu tiên. Lý do là vì đối với ý tưởng tổ chức ngoài bãi biển thì tôi có thể thực hiện ở nhiều nơi khác không nhất định là Sheraton Grand Danang Resort. Có hai điều khiến tôi lựa chọn đây là nơi sẽ chứng kiến khoảnh khắc hạnh phúc của chúng tôi. Thứ nhất là kiến trúc độc đáo cùng thiết kế hồ bơi ấn tượng tạo nên sức hút mạnh cho bối cảnh buổi lễ. Trong ngôn ngữ thiết kế thì sự đối xứng làm nổi bật chủ thể trung tâm là yếu tố tạo nên sự trang trọng, đẳng cấp. Nếu ở những địa điểm cưới khác khi tổ chức ngoài trời thì không gian buổi lễ sẽ chỉ vỏn vẹn ở một góc, điều đó không thể mang đến sự lộng lẫy và hoành tráng như tôi mong đợi. Thứ hai Sheraton là thương hiệu resort nổi tiếng toàn cầu. Sau 5 năm sinh sống và học tập ở Pháp, bạn bè và các mối quan hệ của tôi phần lớn đều ở nước ngoài do đó Sheraton Grand Danang Resort là địa điểm thích hợp nhất để tổ chức.

Vào thời điểm tổ chức thì thời tiết không thuận lợi do ảnh hưởng của bão. Vậy hai bạn có lo ngại gì không khi tổ chức lễ cưới ngoài trời nhưng lại trong tình hình thời tiết không thuận lợi như vậy?

Trung: Tôi lo lắng khá nhiều vì kế hoạch cũng đã chuẩn bị từ ngày 15/8, sau đó là dịch rồi bão. Những yếu tố khác thì có thể lên kế hoạch dự trù được nhưng chỉ có thời tiết là khó dự đoán. Nên tôi đã lên phương án với Wedding planner dự phòng 20 ô trắng, khi trời hửng nắng ngừng mưa khoảng 15 – 20 phút thì lập tức tổ chức buổi lễ sau đó lại vào trong. Còn nếu trời mưa thì sẽ chấp nhận phương án tổ chức ngay dưới mưa nên đó không phải là vấn đề lớn 

Nhưng may mắn là hôm tổ chức thì trời không mưa. Cảm xúc của hai bạn lúc ấy như thế nào?

Trung: Buổi sáng khi đón Giang đến chỗ trang điểm thì trời vẫn còn mưa nhẹ, đến khoảng 10h tôi thấy rất vui vì có nắng trở lại. Xác định tâm lý trước là dù mưa hay không thì vẫn sẽ tiến hành tổ chức như kế hoạch. Vì thế khi thời tiết trở đẹp thì đó chỉ là một yếu tố thuận lợi hơn. Đối với tôi thì niềm vui không phải đến từ việc mưa hay nắng mà là mọi người có mặt đông đủ chứng kiến giây phút hạnh phúc của tôi. Giống như một triết lý Wabi sabi của người Nhật mà tôi có chia sẻ với Giang “Cái đẹp đến từ sự không hoàn hảo”. 

Đám cưới tại Sheraton Danang Grand Resort

Trong video Trung mang giày sneaker chứ không phải giày tây cho đám cưới, điều đó rất đặc biệt, tươi mới, khác hẳn những kiểu video khác. Vậy bạn mất bao lâu để viết kịch bản và khi đọc kịch bản thì hai bạn có cảm xúc như thế nào?

Trung: Ý tưởng tổ chức đám cưới ngoài trời là ước mơ của Giang và tôi nên tôi quyết tâm hiện thực hóa điều đó. Với kịch bản thì tôi đã suy nghĩ và thử viết ra giấy A4, lên chi tiết đến từng góc máy quay, trang phục, không gian,… Tôi viết mất 2 ngày sau đó chụp và gửi cho Giang xem nội dung luôn.

Giang: Em vô cùng ngạc nhiên vì không nghĩ là kịch bản lại chi tiết đến như vậy

Có kỷ niệm nào mà hai bạn đau đầu trong quá trình tổ chức đám cưới không?

Giang: Thời tiết là vấn đề em quan tâm nhiều nhất. Vì bị hoãn từ ngày 15/8 đến nay mới tổ chức nhưng lại gặp thêm thời tiết xấu nên khá lo lắng.

Trung: Sự lo lắng của tôi là bạn bè không thể đến để chung vui vì bạn bè đều ở khá xa, người ở Pháp, người ở Hà Nội và Sài Gòn, vấn đề dịch, bão có thể khiến mọi người thay đổi kế hoạch.

Đám cưới tại Sheraton Danang Grand ResortLễ cưới tại bãi cỏ hướng về hồ bơi vô cực - Sheraton Grand Danang Resort 

Hai bạn có thể chia sẻ kỷ niệm đẹp nhất là gì?

Trung: Tôi nghĩ kỷ niệm đẹp nhất là hai vợ chồng có thể tự thiết kế hết tất cả mọi thứ, từ thiệp mời đến kịch bản; quần áo, váy cưới đều do hai vợ chồng đặt may riêng.

Giang: Em cảm thấy những đám cưới bây giờ có xu hướng kiểu công nghiệp, có nghĩa là mọi thứ đều dịch vụ hết, từ trang trí đến chụp ảnh, nhà hàng tiệc cưới. Em muốn quá trình chuẩn bị phải có công sức của vợ chồng, chứa đựng và thể hiện tình cảm của hai đứa.

Đối với các cặp đôi tương lai có ý định tổ chức một đám cưới ngoài trời như thế thì hai bạn có thể chia sẻ lời khuyên như thế nào?

Trung: Việc tổ chức đám cưới ngoài trời khác với tổ chức đám cưới tại nhà hàng tiệc cưới là ở yếu tố cảm xúc. Để đám cưới ở ngoài trời thành công, mọi khoảnh khắc là phải đến từ niềm vui, ước muốn thật sự của mình. Những người bạn đến chung vui cùng mình cũng phải là những người bạn thật sự muốn chúc phúc cho mình. Ở phương tây, đám cưới là dịp duy nhất mà cặp đôi bỏ tiền túi mời bạn bè tham dự buổi tiệc. Tôi cũng đồng ý với quan điểm này, bạn bè đến vì thật sự mong muốn chứng kiến giây phút hạnh phúc nhất trong cuộc đời bạn thân của mình. Điều quan trọng nữa là tất cả những gì diễn ra đều phải là những cảm xúc thật, là những niềm vui thật. Nếu chỉ đơn giản là vì người khác đã từng làm đám cưới ở ngoài trời nên là mình cũng phải làm một đám cưới như vậy cho bằng bạn bằng bè thì khi lên hình sẽ rất giả.

Giang: Đến ngay cả ảnh cưới cũng là chụp trực tiếp khi tổ chức ngoài trời. Còn những tấm ảnh trong buổi tiệc đều là những ảnh lúc trước hai đứa đi chơi rồi in ra chứ không có ảnh cưới nào hết. Ban đầu khi quyết định không chụp ảnh cưới thì mọi người cảm thấy rất lạ, nhưng sau đó thì mọi người đã công nhận là không chụp ảnh cưới là hợp lý. Có nghĩa là trước giờ trước khi cưới thì ai cũng chụp ảnh cưới nên nó như trở thành một lẽ thường khi chuẩn bị cưới. Nhưng với em thì khác, vì em nghĩ rằng như vậy thì không cần thiết, và có thể tiết kiệm một khoản chi phí để đầu tư vào những gì có ý nghĩa với hai đứa hơn.

Vậy là khi tổ chức lễ cưới cùng nhau, hai bạn cảm thấy gắn kết với nhau hơn, hiểu nhau hơn, và thấy ở nhau nhiều điểm tương đồng hơn đúng không?

Giang: Trong quá trình chuẩn bị cho tiệc cưới như vậy thì em nhận ra hai đứa rất đồng điệu với nhau. Đó là những điều mà khi quen nhau vẫn chưa nhận ra được thì mãi cho đến ngày cưới mới có thể nhận ra có nhiều điểm giống nhau hơn.

- Cảm ơn những chia sẻ của Giang và Trung, thay mặt đội ngũ của Sheraton Grand Danang Resort chúc hai bạn sẽ thật hạnh phúc bên nhau!

Đám cưới tại Sheraton Danang Grand Resort