Thanh toán

03 vùng biển mới lạ cho chuyến trang mật tiết kiệm chi phí

Đăng bởi Khổng Lê Bình - 04/08/2022   |   Lượt xem: 2382

Thay vì đi đến những nơi đã quá nổi tiếng, cặp đôi hoàn toàn có thể lựa chọn những vùng biển sau đây để cùng nhau khám phá trong chuyến trăng mật của mình, lại có thể tiết kiệm kha khá chi phí cho chuyến đi.

 

 

1. Quy Nhơn, Bình Định

Tuy không được khai thác quá nhiều cho hoạt động du lịch, nhưng Quy Nhơn, Bình Định không thiếu những danh lam thắng cảnh để cặp đôi tận hưởng cho chuyến trăng mật của mình.

Đầu tiên có thể kể đến vùng biển Quy Nhơn trong xanh, yên ả, vẫn còn nhiều nét hoang sơ do chưa được khai phá. Để tận hưởng chuyến du lịch biển, đây là những nơi cặp đôi nên note lại:

Hòn Khô: Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, đây là quần thể gồm 32 hòn đảo cách thành phố Quy Nhơn 19km. Tại đây sở hữu nét sơ khai ít sự can thiệp của con người, vùng nước trong xanh, bãi đá đẹp mắt, kèm theo đó là con đường đi bộ xuyên biển dài 500m khi thủy triều rút xuống.

Kỳ Co: Thuộc địa phận xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn 25km về phía Đông Bắc, là một bãi biển cực kỳ đẹp mắt khi “một mặt giáp biển, ba mặt dựa núi”. Tại đây các cặp đôi có thể tham gia hoạt động leo núi, tắm biển, lặng ngắm san hô cho chuyến trăng mật của mình.

Kỳ Co nhìn từ trên cao gợi nhớ đến khung cảnh trong một bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng

Vẻ cuốn hút của biển Kỳ Co (Ảnh: Tiến Hùng)

Ghềnh Ráng Tiên Sa: Đây là cụm du lịch gồm quần thể bãi đá Ghềnh Ráng, bãi Tiên Sa, bãi tắm Hoàng Hậu, khu mộ Hàn Mặc Tử và nhà thờ Ghềnh Ráng. Đến với khu du lịch, cặp đôi không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hòa mình cùng làn nước mát tại bãi biển nên thơ, mà còn được đắm mình trong không gian trữ tình của một đại thi sĩ trong nền thơ ca văn học Việt Nam.

Ghềnh Ráng - Tiên Sa nhìn từ trên cao

Đón bình minh trên bãi đá tuyệt đẹp tại bãi tắm Hoàng Hậu

Vườn thơ Hàn Mạc Tử

Ngoài ra Quy Nhơn - Bình Định còn nhiều địa danh khác để các cặp đôi tha hồ tận hưởng và khám phá trong kỳ nghỉ trăng mật tại tỉnh thành duyên hải miền Trung này.

2. Huyện đảo Cô Tô - Quảng Ninh

Điểm thu hút ở Cô Tô là nền du lịch tại đây dựa trên những gì tự nhiên nhất chứ không can thiệp nhiều từ bàn tay con người. Chính quyền địa phương cũng tích cực trong việc đảm bảo thiên nhiên nơi đây được khai thác theo cách lành mạnh và bảo tồn nhất.

Bãi biển dài, cát trắng nước xanh tại Cô Tô (Ảnh: Trung Jones)

Khi đến Cô Tô, các cặp đôi sẽ có thể tham quan lên đến hơn 10 địa danh đẹp mắt tại đây, tùy thuộc vào độ dài của chuyến du lịch trăng mật:

Đảo Cô Tô lớn: Hòn đảo được bao quanh bởi những bờ cát trắng mịn trải dài, tương phản với mặt biển màu xanh thẳm và nước thì trong vắt. Các bãi tắm đẹp trên đảo có thể kể đến như Vàn Chảy, Tình Yêu (hay còn gọi là bãi Tàu Đắm), Hồng Vàn, Bắc Vàn.

Bãi Vàn Chảy với màu sắc lung linh huyền ảo (Ảnh: Phòng Văn hóa Thông tin Cô Tô)

Đảo Cô Tô Con: Với hai bãi Nam và Đông, cặp đôi sẽ được tận hưởng bãi tắm sóng nhẹ, nước trong veo, cát trắng mịn đầy thơ mộng. Thiên nhiên nguyên sơ trên đảo sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thả đúng với ý nghĩa của kỳ nghỉ dưỡng trăng mật cho cặp đôi.

Bãi Đông trên đảo Cô Tô Con (Ảnh: Phòng Văn hóa Thông tin Cô Tô)

Hòn Sư Tử - Cô Tô Con (Ảnh: Trung Jones)

Đảo Thanh Lân: Cũng giống với hai hòn đảo ở trên, đảo Thanh Lân cũng mang một vẻ đẹp hoang sơ với những mỏm đá trầm tích có niên đại hàng triệu năm hay những cánh rừng nguyên sinh chưa được bàn tay con người chạm đến.

Bãi biển trên đảo Thanh Lân (Ảnh: Phòng Văn hoá Thông tin Cô Tô)

Các đảo nhỏ lân cận: Ngoài các đảo lớn, các đảo nhỏ, các hòn tại Cô Tô cũng rất đáng để tham quan bởi vẻ đẹp kỳ thú mà mẹ thiên nhiên ban tặng, có thể kể đến như hòn Bát Hương, hòn Cá Chép, hòn Khe Trâu, đảo Trần, hòn Ba Đục, hòn Con Chuột, hòn Sư Tử…

Bãi đá Móng Rồng: Là bãi đá trầm tích có niên đại hàng vạn năm có hình thù đặc sắc do nước biển bào mòn. Tùy vào mỗi mùa trong năm mà bãi đá có màu sắc khác nhau, cặp đôi có thể thoải mái check-in chụp ảnh hoặc lặn ngắm san hô khi biển lặng.

Bãi đá Móng Rồng (Ảnh: Phòng Văn hóa Thông tin Cô Tô)

Hải đăng Cô Tô: Được xem là một trong những ngọn hải đăng có tầm nhìn đẹp nhất Việt Nam, cặp đôi sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh biển đẹp mắt và thiên nhiên hùng vĩ trên đảo.

Con đường tình yêu: Đoạn đường phủ xanh trải dài 2km dọc theo bờ biển sẽ là nơi cặp đôi tản bộ cùng nhau, ngắm cảnh biển và có những phút giây thật lãng mạn, hệt như khung cảnh trong một bộ phim.
Phố đi bộ Ký Con: Tụ điểm vui chơi, mua sắm và ăn uống trên huyện đảo.

Ngoài những cảnh đẹp, Cô Tô cũng nổi tiếng bởi sự yên bình và hiếu khách của người dân nơi đây. Tuy nhiên địa điểm lại không phù hợp với những ai say sóng do phải đi tàu để ra đến đảo nên cặp đôi cần lưu ý điều này.

3. Hà Tiên - Kiên Giang

Thiên nhiên khá ưu ái cho Hà Tiên khi cặp đôi đều có thể đến nơi đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nếu như đa số vùng biển nước ta đều thuộc biển Đông, thì Hà Tiên lại vô cùng đặc biệt khi nơi đây hưởng những con sóng từ vịnh Thái Lan.

Đến với Hà Tiên, tuần trăng mật của cặp đôi sẽ không chỉ là một chuyến du lịch nghỉ dưỡng, mà đó còn là dịp để khám phá rất nhiều điều kỳ thú:

Bãi biển Mũi Nai: Không có thế mạnh về nước biển xanh, cát trắng như Nha Trang hay Phú Quốc, bù lại biển Mũi Nai ở Hà Tiên lại có khung cảnh đẹp mắt bởi núi non xung quanh. Ngoài ra biển ở Hà Tiên cũng rất êm đềm, ít sóng nên dễ tắm hơn.

Biển Mũi Nai - Hà Tiên

Núi Đá Dựng: Thắng cảnh thiên nhiên cao khoảng 100m với cấu tạo chủ yếu từ đá vôi, núi Đá Dựng chính là địa điểm tham quan mà cặp đôi không thể bỏ qua trong kỳ trăng mật tại Hà Tiên. Gắn liền với cổ tích “Thạch Sanh, Lý Thông”, núi Đá Dựng còn có hệ thống hang động huyền bí được xây dựng thành chùa, miếu linh thiêng.

Núi Đá Dựng

Khu di tích lăng Mạc Cửu: Đến Hà Tiên là phải ghé qua lăng Mạc Cửu - người có công khai phá ra đất Hà Tiên. Lăng tuy không quá to, nhưng lại chứa đựng trong đó nhiều câu chuyện thú vị cũng như cặp đôi sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc cổ được bảo tồn nguyên vẹn tại đây.

Lăng Mạc Cửu - Di tích linh thiêng để tưởng nhớ người khai phá và lập nên Hà Tiên

Núi Tô Châu - Đầm Đông Hồ: Quần thể núi sát với vùng cửa biển này sẽ giúp cặp đôi chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ, thanh bình, đặc biệt là lúc hoàng hôn buông xuống.

Núi Tô Châu thơ mộng bên đầm Đông Hồ

Bên cạnh những danh lam thắng cảnh, Hà Tiên còn nổi tiếng bởi ẩm thực biển. Cặp đôi sẽ được thưởng thức những món ăn làm từ các loại hải sản tươi ngon mới vừa đánh bắt như bún kèn, bánh canh chả ghẹ, gỏi cá trích, hủ tiếu hấp…

3 vùng biển trên đây đều có điểm chung là mới lạ, chi phí thấp hơn những khu du lịch đã quá nổi tiếng như Nha Trang, Phú Quốc… Cặp đôi hoàn toàn có thể sắp xếp một chuyến trăng mật thật thú vị với chi phí cực tốt tại các địa điểm trên.