Thanh toán

10 câu hỏi nên đặt khi chọn thiệp cưới

Đăng bởi Marry Doe - 23/03/2016   |   Lượt xem: 924

Việc đặt thiệp cưới có vẻ rất đơn giản, đúng không nào? Nhưng khi thật sự đứng trước những tấm thiệp báo ngày cưới và các loại thiệp đi kèm, những mẫu giấy và các kiểu in, việc chọn lựa trở nên cực kỳ phức tạp. Dưới đây là 10 câu hỏi bạn nên đặt ra cho studio thiệp cưới của mình

1. Studio có thiết kế thiệp cưới theo ý khách hàng hay thiệp theo kích thước cơ bản không, và nếu có thì có bao nhiêu loại như thế?

Lý do nên hỏi: Studio bạn chọn có thể chỉ do một người thiết kế tự do điều hành, với những mẫu thiệp phá cách không theo bất kỳ khuôn khổ nào, hoặc studio có thể bán những bộ thiệp từ nhiều người thiết kế khác nhau.

2. Studio có chuyên về một style hay theme nào hay không? (Ví dụ như truyền thống hay màu nước chẳng hạn?)

Lý do nên hỏi: Thiệp cưới tạo nên ấn tượng đầu tiên về lễ cưới của bạn, vì thế nên chắc chắn studio có thể cung cấp những mẫu thiệp phù hợp với phong cách cưới mà bạn mong muốn.

3. Tôi có thể xem thử catalogue nào không?

Lý do nên hỏi: Xem qua những bộ sưu tập thiệp cưới có thế giúp bạn giới hạn ý tưởng của mình vào một phong cách nhất định, đồng thời kiểm tra xem phong cách thiết kế thiệp tại studio có phù hợp với gu thẩm mỹ của bạn không. Một cuốn thiệp mẫu cũng có thể là gợi ý hữu ích cho bạn, nếu bạn không có kinh nghiệm với những loại giấy. thiep cuoi - baydichim.com Những catalogue sẽ giúp bạn dễ hình dung hơn

4. Studio có chuyên về phụ kiện nào không? Nếu có, tôi có thể xem mẫu và bảng giá không?

Lý do nên hỏi: Nếu bạn mong muốn sự thống nhất trong tất cả những loại thiệp dành cho lễ cưới, thiệp cảm ơn, thiếp ghi tên khách mời đặt trên bàn,… hãy hỏi trước xem studio có thể cung cấp được những loại thiệp nào, bên cạnh thiệp mời cưới.

5. Thiệp cưới giá bao nhiêu?

Và có giảm giá không nếu đặt luôn cả các loại thiếp khác dành cho đám cưới, như thực đơn hay thiếp ghi tên khách mời? Lý do nên hỏi: Một số studio có các chương trình giảm giá đặc biệt cho các cặp đôi đặt in toàn bộ các loại thiệp dùng cho đám cưới. Nếu bạn chưa nghĩ đến những loại thiệp này, lời khuyên là nên nghĩ đến việc đặt thiệp trọn bộ – vừa có thể được giảm giá, vừa đảm bảo sự đồng bộ. thiep cuoi - baydichim.com thiep cuoi - baydichim.com Những thiếp menu cũng có thể đặt in để đồng bộ với thiệp cưới và phong cách của hôn lễ

6. Có thể thay đổi những kiểu chi tiết nào trên thiệp mẫu?

Lý do nên hỏi: Một số người thiết kế thiệp có thể thiết kế dựa trên gu thẩm mỹ của khách hàng, trong khi số khác chỉ cho đồng ý thay đổi màu sắc và chữ in trên những mẫu thiệp có sẵn. Nếu bạn đã nghĩ ra một kiểu thiệp cưới cho mình thì tốt nhất nên hỏi trước xem studio có chấp nhận chỉnh sửa theo ý bạn không (và ước lượng cả giá thành nữa).

7. Còn chữ viết tay thì sao?

Studio có làm việc với người chuyên viết thư pháp không và có thể giới thiệu ai không? Lý do nên hỏi: Thường thì các studio sẽ có liên kết với những người viết thư pháp. Nếu bạn muốn một người chuyên nghiệp viết địa chỉ lên phong bì cho mình, bạn có thể nhờ studio giới thiệu. thiep cuoi - baydichim.com Đừng bỏ quên phần chữ viết cho thiệp cưới

8. Tôi có được chỉnh sửa phần chữ trong thiệp mời không?

Lý do nên hỏi: Thường thì có những quy tắc cơ bản đối với phần chữ của thiệp cưới. Nếu bạn mong muốn thay đổi cách ghi trong thiệp cưới của mình, hãy đảm bảo là chữ sẽ được viết đúng theo yêu cầu của bạn, chứ không phải là bị thay đổi để giống như những nguyên tắc sẵn có.

9. Từ lúc đặt thiệp đến lúc giao mất bao lâu?

Lý do nên hỏi: Đây chính là câu hỏi cơ bản nhất khi đặt thiệp cưới. Trước khi ký đơn đặt hàng, kiểm tra chắc chắn thời điểm giao thiệp để đảm bảo bạn còn đủ thời gian kiểm tra thông tin, ghi thiệp và gởi thiệp.

10. Một khi tôi đã đặt hàng, tôi có thể xem thiệp mẫu trước khi in không? Và nếu có sai sót khi in thì sao?

Lý do nên hỏi: Lỗi đánh máy và những lỗi nhỏ khác đôi khi có thể xảy ra. Vì vậy hãy đảm bảo bạn có thể xem thiệp mẫu hoặc file in trước khi in ấn, để tránh sai sót không đáng có gây mất thời gian và làm dôi thêm chi phí. Và hãy hợp đồng rõ ràng cách giải quyết nếu sai sót xảy ra (dù do lỗi của bạn hay lỗi của studio). 

From Acaramia with Love!

Hình ảnh tham khảo

/// Hotline: 0124 976 5776
/// Email: [email protected]
/// Website: acaramia.com

/// Facebook: Acaramia Wedding Stationery
/// Instagram: @a_caramia

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
Những chia sẻ hữu ích, em cũng note lại nè
H
để lựa chọn được thiệp cưới ưng ý cần rất nhiều yếu tố
B
bài viết rất hữu ích cho mình, sau này mình đi đặt thiệp phải chú ý mới được