Thanh toán

10 chân lý cấm có quên về các mối quan hệ trong cuộc sống

Đăng bởi Marry Doe - 31/03/2020   |   Lượt xem: 4978

10 chân lý cấm có quên về các mối quan hệ trong cuộc sống

1. Gặp gỡ và quen biết người khác không phải là do tình cờ. Họ đều đi ngang đời ta với một lí do nhất định

Mỗi ngày chúng ta gặp gỡ những con người mới, mỗi người họ đều có thể truyền đạt lại cho chúng ta những điều quan trọng. Nhiều người thử thách ta hoặc dạy ta một bài học sống, nhiều người giúp chúng ta đạt được những kĩ năng mới, và cũng có những người khiến chúng ta biết trân trọng giá trị của bản thân mình hơn. Loại người cuối cùng này, chắc chắn, là loại người quan trọng nhất, và nếu có gặp được họ, xin hãy luôn giữ họ bên cạnh mình.

2. Trong một mối quan hệ, cho đi cái gì thì nhận lại cái nấy

Đừng trông mong rằng sự đay nghiến, chỉ trích hay lăng mạ sẽ được phản hồi bằng nụ cười, cái ôm hay những lời yêu thương. Nếu bạn muốn người yêu mình thấu hiểu mình, vậy thì cũng hãy cố gắng thấu hiểu họ. Nhân nào thì quả nấy. Đó là quy tắc đơn giản từ xưa nay rồi.

3. Đừng cố gắng giành lấy vị trí của mình trong cuộc đời của một ai đó

Nhiều người trong chúng ta quên một điều đơn giản nhưng rất khôn ngoan đó là : Tình yêu không thể nào cưỡng ép được. Đừng bao giờ cố tìm một khoảng trống cho mình trong cuộc đời của ai đó. Bạn không thể chắc rằng họ thực sự cần bạn.

4. Ai rồi cũng khác, đó là điều hết sức bình thường

Nhu cầu, suy nghĩ, và niềm tin của con người thay đổi theo từng thời điểm. Nếu ai đó nói với bạn là bạn đã thay đổi rồi, bạn không nên tức giận hay đắn đo vì điều đó. Những thay đổi đó giúp bạn trở thành một con người tốt hơn. Đừng cảm thấy sợ hãi khi bạn và một ai đó từng thân thiết với bạn trở nên xa cách dần vì những sở thích, suy nghĩ của cả hai đã không còn hợp nhau nữa. Thà gửi nhau những tấm thiệp chúc mừng một năm một lần và mãi trân quý những kỉ niệm đẹp đã qua còn hơn mãi gắng gượng níu giữ một mối quan hệ không còn có thể cứu vãn nữa. Hãy thành thật với bản thân mình.

5. Giữ gìn những mối quan hệ là một công việc khó khăn

Một mối quan hệ không thể tự nhiên mà trở nên hoàn hảo. Những mối quan hệ cần có sự chủ động gầy dựng từ cả hai bên. Chân thành, yêu thương và tôn trọng lẫn nhau - đó là ba điều tối quan trọng mà mọi mối quan hệ đều phải có. Không có ba điều này, mọi mối quan hệ sẽ không thể tồn tại.

6. Học cách tha thứ

Nhiều người cho rằng tha thứ là dấu hiệu của sự yếu đuối. Nhưng sự thật là "Tôi tha thứ cho bạn" không có nghĩa là "Tôi quá yếu đuối để có thể điên tiết suốt ngày với bạn, và bạn có thể tiếp tục cư xử không ra gì với tôi tiếp đi, tôi sẽ chẳng nói một lời nào nữa". Thật ra tha thứ nghĩa là "Tôi sẽ không để quá khứ hủy hoại hiện tại và tương lai của mình, và đó là lý do tôi tha thứ cho bạn và để mọi nỗi căm giận tan đi".

7. Tranh cãi chỉ phí thời gian

Bạn càng dành ít thời gian để tranh cãi với những người làm bạn khó chịu, bạn càng có nhiều thời gian để dành cho những người mà bạn yêu thương. Nếu tranh cãi xảy ra giữa bạn và người bạn yêu thương, thì càng phải nhẫn nhịn nhiều hơn. Đừng để cơn giận kiểm soát bản thân. Nếu không bạn có thể sẽ nói ra những điều mà sau này bạn sẽ hối hận cả đời. Đôi lúc những mối quan hệ bền vững nhất cũng có thể bị hủy hoại chỉ bằng một câu chữ mà thôi.

8. Bạn không thể thay đổi người khác

Người duy nhất bạn có thể thay đổi trong cuộc đời này là chính bản thân bạn - chứ không phải bất kì một ai khác. Chúng ta cần học cách chấp con người thật của những người mà ta yêu thương. Nếu bạn không thể chịu được một điều gì đó, hãy chân thành giải thích điều đó với đối phương. Có thể đối phương sẽ muốn và sẽ sẵn sàng thay đổi vì bạn.

9. Một số người biến mất khỏi cuộc đời bạn sẽ làm bạn cảm thấy tốt hơn

Đừng ngại thay đổi những thứ bên trong cái "vòng tròn cuộc đời" của bạn. Bạn cần học cách buông bỏ những người ngăn cản bạn có được hạnh phúc. Nếu bạn chẳng nhận được gì ngoài sự phản bội, xúc phạm từ những người bạn vẫn gọi là bạn bè hay người yêu, vậy thì hãy tống khứ họ ra khỏi cuộc đời mình.

10. Trân trọng những người bên cạnh mình

Đừng quên nói với những người thân yêu của bạn rằng bạn quý trọng họ nhường nào. Hãy thể hiện cho họ thấy. Có thể trong tương lai những mối quan hệ đó sẽ không còn được thân thiết nữa thì sao - cuộc sống nào ai biết trước được điều gì - nhưng điều quan trọng không có nghĩa là bạn nên từ bỏ những gì đang có ở hiện tại.

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
cho đi cái gì thì nhận lại cái nấy