Thanh toán

10 đặc tính của tình yêu các cặp đôi không thể không "ngâm cứu"

Đăng bởi Marry Doe - 15/12/2015   |   Lượt xem: 643

Cùng nhau nghiên cứu những đặc tính của tình yêu nhé!

1. Khi yêu, nên tạm biệt những kỳ vọng không cần thiết

Dĩ nhiên, trong tình yêu, bạn luôn muốn đối phương hoàn hảo trong mắt mình, từ việc phải chăm thể hiện tình cảm hơn, “tâm lý” hơn với bạn đến những chuyện to tát khác. Tất cả những điều này được xem là kỳ vọng. Đây đôi khi trở thành thước đo hay tiêu chuẩn để bạn xem xét có chấp nhận được đối phương hay không. Nhưng hãy nhớ rằng, tình yêu là yêu bản chất thật sự của người đó, chứ không cần đến những kỳ vọng cao xa.

2. Trong tình yêu, không có nạn nhân, cũng không có chỗ cho người hay đổ lỗi

Những người yêu nhau không chăm chăm tìm lỗi sai của đối phương khi gặp vấn đề khó giải quyết. Tình yêu đòi hỏi cả hai người sự đồng lòng, đồng sức vượt qua khó khăn. Nên ghi nhớ, khi đã quyết định gắn bó với ai đó, trách nhiệm sẽ là của chung. Những suy nghĩ cá nhân không nên tồn tại trong một tình yêu đúng nghĩa.

3. Đừng ghen tuông khi yêu nhau

“Không ghen có nghĩa là không yêu”, nhiều người hay có suy nghĩ đó nên cố gắng “làm quá” mọi thứ lên, cốt chỉ để thể hiện tình cảm của mình, hoặc thậm chí “đánh dấu” quyền sở hữu. Đừng bao giờ làm như vậy. Khi đã chấp nhận yêu, hãy chấp nhận tin tưởng vào mối quan hệ nghiêm túc của mình. Dĩ nhiên, việc tin tưởng phải dựa trên lý trí, chứ không phải sự mù quáng nhân danh tình yêu.

4. Tình yêu là sự khao khát, không phải sự cần có

Con người luôn cố gắng hiểu rõ điểm khác biệt giữa việc cần một điều gì đó với việc mong mỏi có được nó. “Cần” trong tình yêu đôi khi bắt nguồn từ thói quen và cả nỗi sợ hãi khi thiếu vắng. Bạn sợ rằng mình không thể sống mà không có người đó, nhưng như vậy không phải tình yêu. Tình yêu thật sự khiến bạn khao khát có được sự đồng hành của đối phương trong cuộc đời và bạn hiểu rõ, nếu mất họ, điều bạn phải đối mặt không phải là sợ hãi, mà là niềm đau đớn đến tột độ.

5. Hãy hành động trong tình yêu, đừng chỉ cảm giác nó

Cảm giác khi yêu đôi khi khiến bạn lâng lâng hạnh phúc như đang ở trên chín tầng mây, nhưng có bao giờ bạn nghĩ đến, cảm giác rồi cũng có lúc phai nhạt. Đó chính là lúc để những hành động thiết thực “cứu rỗi” mối quan hệ của bạn và người ấy. Hãy chứng minh cho đối phương thấy bạn yêu họ qua những việc làm thiết thực, đừng để cả hai chỉ sống trong một tình yêu “trên mây”.

10-dac-tinh-tinh-yeu-cac-cap-doi-khong-the-khong-ngam-cuu

6. Bình đẳng trong tình yêu

Trong tình yêu chân chính, không có chuyện người này quan trọng hơn người kia. Suy nghĩ đó dễ dẫn đến sự tự tin thái quá, hoặc sự hy sinh từ một phía, dễ dàng đưa mối quan hệ của hai người đi vào “chỗ chết”. Hãy luôn đặt suy nghĩ, cảm nhận, quyền lợi của đối phương ngang hàng với của chính bạn. Tình yêu khiến bạn và người ấy đều cảm thấy mình có giá trị tồn tại thật sự trong mắt nhau.

7. Hãy dành cho đối phương sự quan tâm chia sẻ hết mức có thể

Đôi khi, bạn nghĩ những việc làm của mình cho người ấy “như vậy là đủ rồi”. Thực chất, không có khái niệm “đủ” trong tình yêu. Hãy luôn làm hết mức có thể, đừng nửa vời, để đối phương cảm nhận được tình cảm và sự nồng nhiệt của bạn trong mối quan hệ với họ. Đó chính là một cách thể hiện sự trân trọng đối với người yêu.

8. Cách bày tỏ và đón nhận tình yêu

Khi nào bạn cảm thấy mình đang “được yêu”? Qua lời nói, cử chỉ chăm sóc, quà tặng, thời gian bên cạnh nhau hay điều gì khác nữa? Khi yêu một ai đó thật lòng, hãy sẵn lòng đón nhận cách bày tỏ tình cảm của họ, đồng thời tìm hiểu đối phương thích gì để có thể làm họ hạnh phúc. Quan trọng hơn hết, luôn phải đảm bảo rằng người ấy nhận ra cách bạn đang thể hiện tình cảm (chứ không hiểu lầm sang việc khác), đồng thời vui vẻ chấp nhận nó.

9. Khi yêu, hãy đồng cảm

Đồng cảm là khả năng đặt mình vào vị trí của đối phương để thấu hiểu được họ. “Người ấy đau đớn, tôi cũng đau đớn”, đó là một sự thật trong tình yêu chân chính. Và nếu hiểu được điều đó, bạn không muốn làm người mình yêu thương thật lòng buồn rầu hay đau khổ. Bạn muốn họ hạnh phúc, vui vẻ và muốn làm tất cả mọi thứ để họ hiểu rằng, với bạn, họ xứng đáng được trân trọng, yêu quý.

10. Hiểu rõ về tình yêu của mình

Nhiều người đang trong một mối quan hệ nghiêm túc, nhưng có thể đó không phải là tình yêu thật sự thích hợp với cuộc đời bạn. Hãy hiểu rõ, tình yêu chân chính mang đến cho bạn niềm vui, dù cho phải cùng người ấy trải qua những khó khăn vất vả nhất. Nếu tình yêu của bạn ngập trong nước mắt của ghen tuông, chiếm hữu, và những trận cãi vã liên tục, đặc biệt nếu bị bạo hành thì hãy nhớ, kiên quyết chấm dứt nó ngay lập tức.

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
lúc yêu cũng nghiên cứu đủ kiểu này nọ, nhưng rồi hiểu ra trong tình yêu cần phải có cả 2 bên cùng cố gắng
T
Mình thích giai đoạn tìm hiểu rồi yêu nhau, còn sau đó thật sự mà nói không thích nữa...
H
Ghen nhưng trong giới hạn có thể chấp nhận được thì cũng giống như một gia vị cho tình yêu