Thanh toán

10 điều mọi cô dâu cần làm trước khi mua váy cưới

Đăng bởi Marry Doe - 25/07/2018   |   Lượt xem: 612

Xác định ngân sách cho váy cưới, phụ kiện... là những điều mà cô dâu cần thực hiện trước khi mua sắm váy vóc.

1. Tìm hiểu kỹ trên mạng, qua bạn bè

Ảnh: Shefinds

Ảnh: Shefinds

Bước đầu tiên mà bạn cần làm trước khi mua váy là tìm hiểu các cửa hàng váy cưới trên mạng. Sau đó, hãy nhờ những người thân quen giới thiệu địa chỉ đáng tin cậy. Cuối cùng, bạn lưu danh sách 3-5 cửa hàng váy cưới và hỏi thăm về giá cả. 

2. Xác định ngân sách dành cho váy cưới 

Ảnh: Sbprojects

Ảnh: Sbprojects

Điều quan trọng để tìm được chiếc váy phù hợp là xác định được ngân sách dành cho nó. Điều này sẽ giúp bạn giới hạn được số lượng cửa hàng cần ghé thăm và có được lời tư vấn chính xác từ nhân viên bán hàng.  Chi tiêu ít hơn cho váy cưới không làm cho bạn bớt xinh đẹp hơn hay ít tự tin khi diện bộ đầm cô dâu. 

3. Hình dung về vẻ ngoài của bạn khi diện váy cưới 

Ảnh: Shefinds

Ảnh: Shefinds

Việc tưởng tượng về diện mạo mà bạn muốn có trong ngày cưới là điều vô cùng cần thiết. Bạn muốn vẻ ngoài thanh tao, lãng mạn hay rực rỡ, sang trọng? Tất cả những hình dung này sẽ giúp nhà thiết kế hoặc nhân viên cửa hàng váy tư vấn cho bạn chính xác và nhanh chóng. 

4. Tìm kiếm và chọn sảnh tiệc cưới

Ảnh: Shefinds

Ảnh: Shefinds

Trước khi tìm váy cưới, bạn cần nắm được bức tranh tổng thể của sảnh tiệc và vẻ ngoài của bạn khi xuất hiện tại tiệc cưới. Ví dụ, nếu bạn kết hôn trên bãi biển, một bộ váy xòe bồng kiểu công chúa với nhiều lớp lang sẽ khiến bạn khó di chuyển. Vì vậy, chỉ nên chọn trang phục sau khi đã chắc chắn đặc điểm của sảnh tiệc. 

5. Lên kế hoạch 

Ảnh: Shefinds

Ảnh: Shefinds

Bạn nên bắt tay vào việc mua sắm cho đám cưới ít nhất tám tháng trước ngày trọng đại. Bạn sẽ mất từ 12 đến 27 tuần để tìm được váy cưới ưng ý. Sau đó bạn mất một tháng để chỉnh sửa và giặt sạch váy trước khi mặc. 

6. Chọn váy vừa vặn với vóc dáng

Advertisement

 

 

Ảnh: Shefinds

Ảnh: Shefinds

Quy tắc bất di bất dịch khi mua váy cưới là cần chọn đúng kích cỡ. Sai lầm của phái đẹp là thường cố gắng ních vừa vào chiếc váy chật chội trong ngày cưới. Hãy chọn váy vừa người, giúp bạn hít thở thoải mái. Bộ đầm vừa vặn sẽ giúp nàng dâu 'tỏa sáng' và trở thành tâm điểm của sảnh tiệc.

7. Tin tưởng sự tư vấn của chuyên gia 

Ảnh: Starstyle

Ảnh: Starstyle

Hãy giữ cho mình một tâm lý cởi mở trước những lời tư vấn của nhà thiết kế hoặc nhân viên bán hàng. Họ có thể nói với bạn rằng chiếc đầm cổ cao hoặc váy trễ vai chưa phải là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Những nhà thiết kế có con mắt thời trang và đã có kinh nghiệm xử lý trang phục cho hàng trăm cô dâu. Do đó, hãy để họ giới thiệu tới bạn những mẫu váy khác nhau và rất có thể, bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi những gì mà họ đề xuất. 

8. Xác định ngân sách dự phòng cho phụ kiện

Ảnh: Etsy

Ảnh: Etsy

Nếu bạn đã lên ngân sách cho chiếc váy, hãy dành ra một khoản tiền để chi trả cho phụ kiện như mạng che mặt, voan cưới, vương miện và trang sức cưới. 

9. Mang theo đồ lót 

Ảnh: Shefinds

Ảnh: Shefinds

Hãy mang theo nhiều loại đồ lót khác nhau như áo ngực quây ngang, miếng dán ngực, áo nâng ngực. Đồng thời bạn cần cầm theo giày cao gót tới nơi thử váy cưới. Vẻ ngoài của bạn khi mặc váy cưới với giày cao gót sẽ khác hẳn so với khi đi chân đất. 

10. Giới hạn số người đến buổi thử váy cưới 

Ảnh: Shefinds

Ảnh: Shefinds

Bạn chỉ nên nhờ một số ít người thân, bạn bè tới buổi thử váy. Cô dâu nên ưu tiên những người hiểu phong cách cá nhân của bạn, không gây áp lực hoặc bắt bạn phải mặc trang phục theo ý họ. 

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
điều nào cũng quan trọng trong việc chọn mua váy cưới