Thanh toán

10 Nguyên Tắc Vàng Bạn Nên Nằm Lòng Để Có Một Mối Tình Đẹp Ai Cũng Ao Ước

Đăng bởi Marry Doe - 28/02/2019   |   Lượt xem: 6489

Tìm được tình yêu đã khó, nhưng để duy trì tình yêu bền vững lại còn khó hơn… Vậy làm thế nào để có tình yêu “vàng”, hay một “happy ending” lãng mạn như mong muốn?

Tình yêu đâu phải cứ yêu là sẽ có niềm vui, đâu phải lúc nào cũng xuôi chèo mát mái. Không phải thấy người ta được hạnh phúc là bạn cũng sẽ có được hạnh phúc giống vậy. Hạnh phúc chỉ đến với những ai biết hi sinh mà không mong nhận lại, không có toan tính trong tình yêu mà thôi. Nếu bạn muốn tình yêu của mình lúc nào cũng ngọt ngào, hạnh phúc thì đừng bỏ qua 10 mẹo nhỏ dưới đây nhé!

Đừng quên chia sẻ

Có thể chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với người yêu cũng là một loại hạnh phúc. Chính vì luôn giữ trong lòng những thắc mắc, hoài nghi, những buồn bực, ấm ức… nên các cặp đôi luôn gặp trục trặc về tình cảm. Vậy nên, một trong những yếu tố quyết định thành bại của tình yêu là: chia sẻ cảm xúc của cả hai, cũng đừng quên chia sẻ những sở thích để hiểu thêm về nhau và cũng được sống đúng với bản thân mình, không phải “gồng mình” để trở thành một ai đó xa lạ.

10 nguyên tắc vàng bạn cần nằm lòng để có được mối tình đẹp

Hãy tự hào về người ấy

Nếu bạn không thể chấp nhận được việc người kia của bạn giỏi giang hơn bạn, thành công hơn bạn thì nghĩa là mối quan hệ của hai bạn đầy tính ích kỉ, ghen tị và tiêu cực. Trong một mối quan hệ tích cực, chúng ta vui khi thấy đối phương vui và luôn tự hào khi thấy người ấy đạt được thành tựu.

10 nguyên tắc vàng bạn cần nằm lòng để có được mối tình đẹp

Tôn trọng lẫn nhau

Đây cũng là điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất, khi người ấy nhận được sự tôn trọng thì bạn cũng sẽ nhận được sự tôn trọng từ người ấy, người ấy sẽ có một cái nhìn khác về bạn. Tuyệt đối không nên làm những việc thiếu tôn trọng như thất hứa, đến muộn, liên tục sử dụng  trong cuộc hẹn…

Lắng nghe người ấy

Lắng nghe những tâm sự dù là nhỏ nhất của người ấy cũng chính là con đường tốt nhất để có một tình yêu như bạn mong muốn, cố gắng lắng nghe dù cho có xảy ra tranh cãi, cái “tôi” quá lớn có thể khiến tình yêu rạn nứt và ngày càng xa cách. Cả 2 nên biết lắng nghe đối phương và thổ lộ cảm xúc một cách chân thật nhất, vì những điều thật lòng sẽ khiến đối phương lắng nghe bạn nhiều hơn.

Tự giác làm điều tốt cho nhau

Theo các nghiên cứu, việc làm chuyện tốt cho nhau một cách ngẫu nhiên, tự giác, không cần nhờ vả sẽ có tác động cực kì tốt cho tình yêu của bạn. Hầu hết các cặp đôi đều chia sẻ rằng, họ vô cùng xúc động về đối phương khi nhận được những điều tốt mà người kia làm cho mình một cách tự giác. Dù chỉ là điều rất nhỏ thôi nhưng cũng khiến họ nhớ mãi. Chính những hành động như vậy mới là chất xúc tác khiến họ gắn bó với nhau nhiều hơn chứ không phải điều gì vĩ đại.

10 nguyên tắc vàng bạn cần nằm lòng để có được mối tình đẹp

Thân mật thể xác

Theo một nghiên cứu của Hiệp hội về Tính cách và Tâm lý xã hội, các cặp đôi thường xuyên có sự thể hiện ngọt ngào, tình cảm, thân mật về thể xác như chạm vào nhau, nắm tay, ôm ấp, hôn… sẽ hạnh phúc và gắn bó hơn nhiều những cặp đôi ngại thể hiện điều đó. Tùy thuộc vào từng điều kiện, hoàn cảnh để tạo ra sự gần gũi đó. Đừng cho rằng yêu lâu thì không cần thể hiện, chính suy nghĩ sai lầm đó đã khiến nhiều cặp đôi để tình yêu dần trở nên nhạt nhẽo và rồi chia tay.

10 nguyên tắc vàng bạn cần nằm lòng để có được mối tình đẹp

Dành cho nhau sự bất ngờ vô cùng "nóng bỏng"

Sau khi khảo sát trên 500 người cho thấy một xu hướng quan trọng là tạo một đêm đặc biệt dành cho nhau sẽ duy trì mạnh mẽ sự lãng mạn trong tình yêu. Cuộc sống bận rộn với nhiều áp lực xô bồ sẽ tạo ra sự quên lãng và nhàm chán. Chính bởi thế, trong một tháng nên có những đêm dành riêng cho nhau kiểu, làm những điều ngọt ngào và mới mẻ cùng nhau. Như vậy, tình yêu sẽ không bao giờ bị nhạt.

10 nguyên tắc vàng bạn cần nằm lòng để có được mối tình đẹp

Mọi lời hứa hẹn đều được thực hiện.

Trong một mối quan hệ lành mạnh, bạn và người ấy luôn cảm thấy an toàn và tin tưởng nhau. Nhưng liệu có tin tưởng được nữa hay không nếu đối phương cứ liên tục quên những lời đã hứa? Hãy tôn trọng người bạn yêu bằng cách đừng hứa những việc mà bạn không thể làm được.

Luôn mỉm cười với nhau

Nhiều cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng các cặp đôi khi ngồi nói chuyện với nhau, nếu hay mỉm cười, kết thúc câu chuyện trong vui vẻ sẽ gắn bó và yêu thương nhau nhiều hơn. Năng lượng tích cực được lan tỏ cho cả hai người. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phụ nữ cười nhiều hơn nam giới nhưng sức lan tỏa niềm vui của đàn ông lại mạnh hơn. Hãy cùng trao cho nhau nụ cười và niềm hạnh phúc ấy.

10 nguyên tắc vàng bạn cần nằm lòng để có được mối tình đẹp

Học cách tha thứ

Khi hai tính cách khác nhau sống cùng nhau, chắc chắn sẽ xảy ra xung đột. Đừng quên là bạn không nên cố gắng thay đổi nửa kia của mình. Hãy giữ lấy sự khác biệt và học cách yêu thương cũng như tha thứ. Người bạn đời lý tưởng không phải là người hoàn hảo tuyệt đối, mà là người có những lỗi lầm khiến bạn vui vẻ điều chỉnh cùng nhau.

Trong tình yêu, không phải cứ yêu hết mình là sẽ có được tình yêu lâu dài. Bạn nên nhớ, tình yêu là một môn học mà bạn cần phải học và thực hành suốt đời, nếu không thì ngọn lửa tình yêu rất dễ bị tắt rụi đấy. Hãy bắt tay vào làm những điều này cho mối quan hệ của bạn, chắc chắn, tình yêu sẽ luôn ngọt ngào và bền lâu.

Nguồn: Bestie

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào