Thanh toán

10 Sai lầm phổ biến và rất dễ đưa tình yêu của bạn đến bờ vực tan vỡ

Đăng bởi - 05/06/2018   |   Lượt xem: 734

Không một ai sinh ra để hiểu thấu một người khác mình, thế nên nếu biết trước được những sai lầm này, bạn sẽ dễ dàng thay đổi để bảo vệ và giúp cho tình yêu của mình bền vững theo năm tháng hơn.

Khi yêu nhau, chúng ta ai cũng đều mong tình yêu của mình sẽ cứ mãi vững bền theo năm tháng. Tuy nhiên, không phải lúc nào những ước mơ cũng thành hiện thực, cũng giống như không phải khi cần thì sẽ có được một tình yêu bền vững. Tình yêu, dù ở thời điểm nào thì cũng cần sự vun đắp tình cảm, tránh làm những điều khiến đối phương tổn thương và làm tổn hại đến tình yêu. Dưới đây là những sai lầm mà các cặp đôi hay mắc phải khi yêu và là nguyên nhân dẫn tới sự tan vỡ. 

Thiếu sự va chạm về thể xác

Khi tình yêu mà thiếu đi sự va chạm thể xác như nắm tay, hôn, ôm ấp, thậm chí là cả “chuyện ấy” thì chẳng mấy chốc biến thành tình bạn. Sức mạnh của việc đụng chạm thân thể mang lại ý nghĩa to lớn và giúp kết nối cũng như gia tăng tình cảm một cách rất mãnh liệt. Thế nên, nếu thiếu đi điều này thì cũng có nghĩa chuyện tình cảm của bạn đang ở mức báo động đỏ.

10 sai lầm phổ biến rất dễ đưa tình yêu của bạn đến bờ vực tan vỡ

Thiếu sự giao tiếp cần thiết

Chúng ta đôi khi vẫn nghe nói rằng, tình yêu chính là khi hai người không cần nói với nhau điều gì mà vẫn có thể hiểu tất tần tật về nhau. Tuy nhiên, điều này cũng có thể không hoàn toàn chính xác, bởi giao tiếp chính là chìa khóa của một mối quan hệ vững bền, mạnh mẽ. Khi tình yêu thiếu đi sự chia sẻ, bạn sẽ mãi mãi không bao giờ hiểu được đối phương mong muốn điều gì ở mình và ngược lại, “người ấy” cũng sẽ không hoàn toàn hiểu hết bạn.

 

Thiếu sự bao dung

Ông ta có câu: “Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại”, trong tình yêu cũng thế, việc mở lòng và thứ tha sẽ khiến cho "người ấy" càng nể trọng và yêu thương bạn hơn. Nếu cứ luôn cố chấp, chỉ trích và đay nghiến dù chỉ một lỗi lầm nhỏ nào đó của đối phương thì đến một ngày nào đó "người ấy" sẽ rời khỏi ta để đi tìm một nửa khác biết bao dung cho họ hơn. 

10 sai lầm phổ biến rất dễ đưa tình yêu của bạn đến bờ vực tan vỡ

Thiếu sự dịu dàng

Hầu hết nam giới đều luôn đánh giá cao một người phụ nữ nhẹ nhàng, nhỏ nhẹ chứ không phải đụng chuyện gì cũng tỏ ra lớn giọng, đanh đá. Nếu bạn là một người nóng tính và thiếu sự kiềm chế, hãy tập bình tĩnh, hít thở sâu và dịu dàng khi nói chuyện với chàng. Ngược lại, mấy chàng cũng thế,đừng cộc cằn, vũ phu và thô lỗ với người mình yêu. Các bạn nên nhớ rằng, xung đột không kéo người ta lại gần nhau mà chỉ như hai cục nam châm cùng chiều đẩy nhau ra xa hơn.

Thiếu sự khen ngợi

Hãy luôn biết ơn và nói lời khen ngợi khi nửa kia làm nhiều điều cho mình, cho sự hi sinh của họ. Mặc dù nàng hoặc chàng chưa từng đòi hỏi lời khen nhưng bạn phải biết là ai cũng luôn khao khát được nghe lời khen ngợi từ miệng của bạn, xem đó là sự thể hiện tình cảm tuyệt vời nhất mà họ luôn muốn nhận được từ người bạn đời của mình. 

10 sai lầm phổ biến rất dễ đưa tình yêu của bạn đến bờ vực tan vỡ

Thiếu chung thủy

Dĩ nhiên, đây là một sai lầm nghiêm trọng nhất mà hậu quả thì ai trong chúng ta cũng có thể thấy được! Những mối tình ngoài luồng chỉ mang lại cho bạn niềm vui thể xác nhất thời nhưng điều đó lại là cơn sóng thần phá hủy hôn nhân một cách nhanh và mạnh mẽ nhất. Sẽ chẳng có một ai yêu bạn, lo lắng cho bạn, hi sinh vì bạn hơn người vợ bên cạnh bạn. Những cơn "say nắng" rồi cũng sẽ qua, thế nên hãy biết dừng lại đúng lúc, đừng để những phút vui nhất thời làm hủy hoại hôn nhân của chính mình.

Thiếu sự cân bằng giữa các mối quan hệ

Sự tin tưởng, tạo điều kiện để giúp cả hai cân bằng được các mối quan hệ sẽ khiến hai bạn cảm thấy vui vẻ hơn, tình yêu cũng thăng hoa hơn. Thế nên yêu nhau nhưng hãy nhớ dành thời gian của mình cho các mối quan hệ khác như gia đình, đồng nghiệp, bạn bè, đối tác… Điều đó cũng đồng nghĩa bạn cho nửa kia không gian riêng để họ được tự do làm điều riêng hay theo đuổi đam mê của mình.

10 sai lầm phổ biến rất dễ đưa tình yêu của bạn đến bờ vực tan vỡ

Thiếu trung thực, gian dối

Thiếu trung thực hay gian dối cũng là một trong những sai lầm rất dễ dẫn đến sự kết thúc của một mối quan hệ. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào người phản bội có nỗ lực và dùng sự chân thành của mình để khôi phục lại lòng tin của “nửa kia” hay không. Nếu tình yêu không đủ lớn hoặc cả hai không thể tha thứ cho nhau thì mối quan hệ tan vỡ cũng là điều bình thường.

Thiếu nỗ lực và lười biếng

Bạn nên nhớ rằng, các mối quan hệ cần phải được xây dựng từng bước và không ngừng nỗ lực thì mới có thể có được hạnh phúc lâu dài. Nhiều cặp đôi cho rằng sự hòa hợp sẽ tự nhiên sản sinh mà không cần bất kì sự nỗ lực nào, thế nên khi phải đối mặt với những rắc rối, họ không biết phải giải quyết ra sao và cuối cùng là "đầu hàng số phận".

10 sai lầm phổ biến rất dễ đưa tình yêu của bạn đến bờ vực tan vỡ

Thiếu những kế hoạch cho tương lai

Thông thường lúc mới yêu, các cặp đôi hay ngần ngại tính toán chuyện đường dài. Nhưng khi niềm đam mê qua đi mà giữa hai người vẫn không có những mục tiêu cụ thể sẽ rất dễ khiến cho người trong cuộc trở nên hoang mang, không biết liệu “người ấy” có muốn lâu dài với mình, có thật sự nghiêm túc với mình? Chính vì vậy, khi yêu nhau, các cặp đôi cần phải thảo luận nhiều hơn những kế hoạch trong tương lai và đừng ngại phải trả lời những câu hỏi về các vấn đề như: tài chính, con cái, không gian cá nhân...

Hi vọng những thông tin như trên sẽ giúp các cặp đôi hiểu nhau hơn và dần từ bỏ những sai lầm có thể gây ảnh hưởng xấu đến tình yêu, từ đó biết cách bảo vệ mối quan hệ của mình trước những giông bão của cuộc đời.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào