Thanh toán

10 ý tưởng lưu bút đám cưới độc đáo cho các cặp đôi

Đăng bởi Thuận Huỳnh - 26/01/2022   |   Lượt xem: 2870

Ngoài những bức ảnh cưới, hay ảnh chụp cùng gia đình, bạn bè trong lễ cưới, phóng sự cưới… nhiều cặp đôi còn lựa chọn nhiều cách thú vị hơn để lưu giữ những kỷ niệm đẹp vào ngày trọng đại của đời mình, một trong số đó là lưu bút đám cưới. Những cuốn sổ, hay món đồ nhỏ xinh được đặt tại bàn đón khách để mọi người dành cho cô dâu và chú rể những lời chúc, lời nhắn nhủ tốt đẹp. Cùng Marry khám phá những ý tưởng làm lưu bút đám cưới độc đáo ngay sau đây để tham khảo cho đám cưới của mình bạn nhé!

1. Những bức ảnh chụp lấy ngay

Sẽ thật tuyệt vời nếu đám cưới của bạn có một góc check-in bằng chiếc máy ảnh chụp lấy ngay. Các khách mời của bạn sẽ cảm thấy một không khí gần gũi và tự nhiên hơn khi cùng nhau chụp chung những bức ảnh. Và những bức ảnh selfie chụp có liền không chỉ khiến mọi người thấy hào hứng mà còn là giúp họ có thể viết những lời chúc dành cho cặp đôi vào đó.

ý tưởng lưu bút đám cưới

2. Khung ảnh với những lời chúc

Một chiếc khung có sẵn giúp bạn lưu giữ những kỷ niệm ngày cưới dễ dàng nhất có thể. Chỉ cần giao nó cho khách của bạn để thêm những lời nhắn, đồ trang trí của riêng họ. Bạn có thể thực hiện ý tưởng với một máy ảnh Polaroid lấy ngay, cùng với những miếng giấy hay sticker nhỏ để ghi chú. Khách có thể chọn làm một hoặc cả hai để kỷ niệm lễ cưới của bạn.

ý tưởng làm lưu bút đám cưới độc đáo

3. Khung ảnh đặc biệt

Chọn một bức ảnh của hai người hay minh họa về cặp đôi hạnh phúc tùy theo ý thích của bạn. Hãy in ảnh lên chất liệu để khách mời có thể ký tên trên đó. Chắc hẳn rằng đây sẽ là một bức hình rất độc đáo trong ngôi nhà của bạn đó.

ý tưởng làm lưu bút đám cưới độc đáo

4. Ký tên lên đĩa than

Hai bạn là những người yêu âm nhạc? Hãy chọn cho đám cưới của mình một lưu bút ấn tượng bằng một chiếc đĩa than nhé. Chọn một album yêu thích của cả hai và dành cho khách mời một sự ấn tượng khó quên nhé.

ý tưởng làm lưu bút đám cưới độc đáo

5. Kỷ niệm với những nút chai rượu vang

Những vị khách của bạn sẽ viết tên lên những nút chai rượu và bạn sẽ sử dụng chúng làm vật để decor tổ ấm, không gian của mình. Một ý tưởng không tồi đúng không nào?

ý tưởng làm lưu bút đám cưới độc đáo

6. Chơi trò puzzle

Hai bạn thích chơi trò puzzle? Tại sao lại không kết hợp sở thích của mình vào lễ cưới một cách thật thú vị. Với hình thức này, khách mời sẽ chọn từng mảnh ghép để ký tên. Và sau đám cưới, xếp những mảnh ghép này sẽ là một hoạt động đáng mong chờ của các bạn trong khi rảnh rỗi.

ý tưởng làm lưu bút đám cưới độc đáo

7. Chơi trò Jenga

Một bộ rút gỗ thú vị hơn rất nhiều nếu chứa những kỷ niệm ngày cưới của cả hai. Chỉ cần chuẩn bị một bộ Jenga trơn và yêu cầu khách mời ký tên hoặc ghi chú lên mỗi thanh gỗ. Hai vợ chồng cũng có thể cất chúng làm đồ chơi cho tụi nhỏ sau này.

ý tưởng làm lưu bút đám cưới độc đáo

8. Lưu bút với quả địa cầu

Những cặp đôi xuyên quốc gia thì sao nhỉ. Một ý tưởng lưu bút không có gì có thể độc đáo hơn từ một quả địa cầu. Hãy để khách của bạn ghi dấu ấn của họ trên thế giới nhỏ của riêng bạn. Mua một quả địa cầu mà bạn yêu thích và những chiếc bút dạ đầy sắc màu cho hoạt động thú vị này. Đây sẽ là vật trưng bày mang dấu ấn rất riêng trong phòng khách hoặc phòng làm việc của bạn.

ý tưởng làm lưu bút đám cưới độc đáo

9. Bức tranh vân tay

Hãy để gia đình và bạn bè của bạn sáng tạo thật thỏa thích làm nên một tác phẩm ý nghĩa nhé. Chỉ cần chuẩn bị một chút màu và một khung tranh canvas là hai bạn đã có một tác phẩm rất ý nghĩa để trang trí cho ngôi nhà rồi.

ý tưởng làm lưu bút đám cưới độc đáo

10. Chiếc lọ lời nhắn

Nếu bạn yêu thích sự cầu kỳ và cổ điển, bạn có thể dùng những chiếc lọ thủy tinh xinh xắn để đựng những lời nhắn mà người thân, bạn bè gửi đến mình và mở ra đọc vào những dịp kỷ niệm. Bạn cũng có thể decor chiếc lọ bằng màu vẽ hay những bức ảnh của mình.

ý tưởng làm lưu bút đám cưới độc đáo