Thanh toán

Top 100 món ăn hằng ngày cho nàng dâu đảm đang (Phần 2)

Đăng bởi Marry Doe - 15/04/2020   |   Lượt xem: 3030

Tiếp tục với danh sách 100 món ăn hằng ngày dành cho những nàng dâu đảm. Marry sẽ mang đến cho bạn những món ăn với gia trị dinh dưỡng cao và đặc biệt phù hợp cho bữa cơm gia đình mỗi tối sum vầy.

21. Lòng gà xào mướp

100 món ăn hằng ngày lòng gà xào mướp

Lòng gà cung cấp cho cơ thể rất nhiều protein còn mướp sẽ giúp cơ thể chống viêm, cải thiện nếp nhăn và giúp đào thải độc tố một cách hiệu quả. Bạn nên chú ý làm sạch lòng gà cẩn thận bằng rượu trắng và gừng để món ăn được thơm ngon hơn nhé.

22. Canh chua cá hú

100 món ăn hằng ngày canh chua cá hú

Đây chắc chắn là một trong những món ăn quen thuộc trong 100 món ăn hằng ngày có mặt tại mâm cơm gia đình Việt Nam. Với thành phần gồm nhiều loại rau nên món ăn này cung cấp một lượng lớn chất xơ và đa dạng dưỡng chất tốt cho cơ thể. Thêm vào đó cá hú rất giàu protein, khoáng chất và omega 3 giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

23. Rau muống xào tỏi

100 món ăn hằng ngày rau muống xào tỏi

Món ăn dân dã và tiết kiệm trong danh sách 100 món ăn hằng ngày chính là rau muống xào tỏi. Rau muốn rất giàu vitamin A, C và đặc biệt là hàm lượng sắt cao cải thiện tình trạng thiếu máu, đồng thời rau muống giàu chất xơ giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón.

24 Đậu hũ dồn thịt

100 món ăn hằng ngày đậu hũ dồn thịt

Không quá xa lạ trong các bữa cơm gia đình, đậu hũ dồn thịt giúp gia đình bạn bổ sung một lượng lớn protein. Đậu hũ dồn thịt thường được chế biến theo cách kho, chiên giòn hoặc sốt cà.

25. Cá ba sa kho thơm

100 món ăn hằng ngày cá ba sa kho thơm

Cũng giống với cá hú, cá ba sa cũng rất giàu omega 3 mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể. Bên cạnh đó, khi kết hợp với thơm sẽ giúp cung cấp cho bữa cơm nhà bạn nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết.

26. Thịt kho tôm

100 món ăn hằng ngày thịt kho tôm

Thịt kho tôm có lẽ không quá xa lạ đối với chị em khi nấu ăn trong gia đình. Đây là món ăn dễ dàng bắt gặp trong bữa cơm hằng ngày bởi sự đơn giản và giá trị dinh dưỡng cao mà nó mang lại.

27. Cà tím nướng mỡ hành

100 món ăn hằng ngày cà tím nướng mỡ hành

Món nướng đầu tiên trong danh sách 100 món ăn hằng ngày là cà tím nước mỡ hàng. Cà tím rất giàu chất xơ, sắt và canxi, giúp cải thiện tuần hoàn màu và giúp làm giảm lượng cholesteron xấu trong cơ thể.

28. Cánh gà chiên nước mắm

100 món ăn hằng ngày cánh gà chiên nước mắm

Bỏ ra chút thời gian để thực hiện món cánh gà chiên nước mắm là bạn sẽ có ngay một món bắt cơm để chiêu đãi cả nhà. Một mẹo nhỏ giúp bạn thực hiện hoàn hảo món này là thay vì chiên trực tiếp cánh gà tươi thì bạn nên hấp sơ cánh gà trước khi chiên để cánh gà tránh bị ra nước và vẫn giữ được độ ngọt nhé.

29. Canh bí đao nấu tôm

100 món ăn hằng ngày canh bí nấu tôm

Thêm một món ăn đơn giản trong danh sách 100 món ăn hằng ngày là canh bí đao nấu tôm. Bí đao rất giàu vitamin C và B2, đây là loại thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất cho kể thể và giúp thanh lọc độc tố một cách hiệu quả.

30. Sườn non chiên

100 món ăn hằng ngày sườn non chiên

Chắc chắn gia đình bạn sẽ yêu thích món ăn đơn giản này. Lưu ý khi chiên sườn là bạn nên chiên với lửa nhỏ  đến vừa, chú ý thời gian để lật sườn để tránh tình trạng sườn bị khét.

31. Đọt bí xào thịt bò

100 món ăn hằng ngày đọt bí xào thịt

Đọt bí rất giàu chất protein và các loại axit amin cần thiết, bên cạnh đó đây là loại thực phần bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể giúp tăng hoạt động của dạ dày để hệ tiêu hóa của gia đình bạn luôn khỏe mạnh.

32. Lạp xưởng

100 món ăn hằng ngày lạp xưởng

Trong những ngày công việc bận rộn thì lạp xưởng chính là cứu cánh cho bữa cơm gia đình bạn. Với sự thơm ngon và màu sắc hấp dẫn, lạp xưởng chính là một trong những món ăn đơn giản và dễ làm trong danh sách 100 món ăn ngon hằng ngày dành cho bạn.

33. Cá thác lác hấp cải bẹ xanh

100 món ăn hằng ngày cá thác lác hấp cải bẹ xanh

Một món ăn đòi hỏi một chút khéo léo chính là cá thác lác hấp cải bẹ xanh. Cá thác lác rất giàu protein, omega 3 và vitamin A rất tốt cho tim mạch của người lớn tuổi cũng như cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Kết hợp với một lượng lớn vitamin từ cải bẹ xanh thì đây thật sự là một trong 100 món ăn hằng ngày mà bạn nên chọn lựa.

34. Canh bí đỏ

100 món ăn hằng ngày canh bí đỏ

Với hàm lượng chất dinh dưỡng cao, bí đó có rất nhiều công dụng trong việc cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường bảo vệ thị lực cũng như giúp tăng cường sức đề kháng cho gia đình bạn.

35.  Bạch tuộc xào sa tế

100 món ăn hằng ngày bạch tuộc xào sa tế

Bạch tuộc bên cạnh cách chế biến là nướng thì bạn cũng có thể chế biến món bạch tuộc xào sa tế cho gia đình mình. Bạch tuộc rất giàu các loại vitamin thiết yếu như vitamin A, B1, B2, C và nhiều loại khoáng chất đặc biệt tốt cho cơ thể.

36. Cá chim chiên giòn

100 món ăn hằng ngày cá chim chiên

Nếu bạn không thích chiên nhiều dầu mỡ thì bạn có thể chế biến cá chim bằng cách nước giấy bạc nhé. Cá chim cung cấp cho bữa cơm gia đình bạn rất nhiều khoáng chất thiết yếu, vitamin và omega 3.

37. Thịt kho tàu

100 món ăn hằng ngày thịt kho tàu

Một món ăn truyền thống đặc biệt quen thuộc trong danh sách 100 món ăn hằng ngày chính là thịt kho tàu. Lưu ý là bạn không nên cho tỏi và hành khô vào khi ướp thịt nhé, làm vậy sẽ khiến thịt bị nồng và mùi hăng của hành tỏi sẽ làm thịt có vị chua.

38. Cá saba nướng giấy bạc

100 món ăn hằng ngày cá saba nướng giấy bạc

Món nướng tiếp theo trong danh sách 100 món ngon ăn hằng ngày là cá saba nước giấy bạc. Cá saba là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, không chỉ cung cấp protein, vitamin mà còn mang đến cho gia đinh bạn nhiều lợi ích không ngờ về sức khỏe.

39. Đậu bắp sốt dầu hào

100 món ăn hằng ngày đậu bắp sốt dầu hào Góp mặt tiếp theo trong danh sách 100 món ăn ngon mỗi ngày cho gia đình bạn là đậu bắp sốt dầu hào. Đậu bắp không chỉ là loại thực phẩm giàu xơ hỗ trợ cho hệ tiêu hóa mà còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể một cách hiệu quả.

40. Bao tử hầm tiêu

100 món ăn hằng ngày bao tử hầm tiêu

Một với nguyên liệu đơn giản nhưng chế biến khá kỳ công là món bao tử hầm tiêu xanh. Bên cạnh protein và các loại vitamin thì bao tử còn chứa một số loại men như gastrin, pepsin và gastric mucoitin.

Trên đây là top 100 món ăn hằng ngày (Phần 2) mà Marry mang đến cho bữa cơm gia đình của chị em. Mong rằng các bạn luôn là một người vợ giỏi, một nàng dâu đảm đang nhé!

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào