Thanh toán

Top 100 món ăn hằng ngày cho nàng dâu đảm đang (Phần 3)

Đăng bởi Marry Doe - 20/04/2020   |   Lượt xem: 1398

Tiếp tục với danh sách 100 món ăn hàng ngày hôm nay, Marry sẽ mang đến cho những nàng dâu mới những món ngon quen thuộc, đơn giản nhưng giàu dinh dưỡng để trổ tài với gia đình.

Tiếp tục với danh sách 100 món ăn hàng ngày hôm nay, Marry sẽ mang đến cho những nàng dâu mới những món ngon quen thuộc, đơn giản nhưng giàu dinh dưỡng để trổ tài với gia đình.

41. Cá trê chiên giòn

100 món ăn hằng ngày cá trê chiên giòn

Cá trê là loại thực phẩm giúp bổ huyết, tráng dương, thành phần giàu protid và các loại vitamin B1, B2, PP. Một lưu tý khi sơ chế cá trê bạn nên làm sạch kỹ  phần bụng cá để tránh máu tanh còn đọng lại, đồng thời cũng phải bỏ 2 cục máu tanh ở ngạnh cá để món ăn của bạn thơm ngon hơn nhé.

42. Sườn nướng mật ong

100 món ăn hằng ngày sườn nướng mật ong

Món nướng luôn là món mang đến sự ngon miệng và bắt cơm cho bữa cơm gia đình. Sườn nướng chính là món tiếp theo trong danh sách 100 món ăn hằng ngày. Lớp mật ong giúp sườn của bạn lúc nào cũng vàng óng trông thật bắt mắt,

43. Nấm bào ngư xào sốt me

100 món ăn hằng ngày nấm bào ngư xào sốt me

Tiếp tục với món nấm trong danh sách 100 món ăn hằng ngày chính là nấm bào ngư xào sốt me. Nấm bào ngư chứa hàm lượng vitamin C cao cùng 18 loại axit amin, vitamin B,  D mà không phải loại rau củ nào cũng có nên đây thật sự là món ăn ngon hằng ngày đơn giản và giàu dinh dưỡng dành cho bữa cơm gia đình.

44. Thịt bò xào bông thiên lý

100 món ăn hằng ngày thịt bò xào bông thiên lý

Bông thiên lý có rất nhiều tác dụng trong việc thanh nhiệt, phòng ngừa mụn nhọt và cải thiện giấc ngủ rất tốt. Vậy nên thịt bò xào bông thiên lý chính là món phù hợp đối với cha mẹ chồng giúp những người lớn tuổi luôn khỏe mạnh và có giấc ngủ ngon.

45. Thịt luộc cà pháo mắm tôm

100 món ăn hằng ngày thịt luộc cà pháo mắm tôm

Một món ăn dân dã và cực dễ chế biến với các thành phần đúng như tên gọi của nó là thịt luộc -  cà pháo - mắm tôm. Cà pháo chứa nguồn vitamin P dồi dào giúp hỗ trợ thành mạch, vitamin E giúp chống lão hóa cùng nhiều khoáng chất có lợi cần thiết cho cơ thể.

46. Ốc xào măng

100 món ăn hằng ngày óc xào măng

Một món ăn trong danh sách 100 món ăn hằng ngày giúp đổi vị cho gia đình chính là món ốc xào măng. Ốc bươu rất giàu dinh dưỡng đặc biệt là canxi, kết hợp cùng với măng chứa nhiều chất xơ và các nguyên tố vi lượng cần thiết giúp nâng cao sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn.

47. Tép rang khế

100 món ăn hằng ngày tép rang khế

Tuy có hương vị đơn giản, mộc mạc nhưng chắc chắn đây là một giúp bữa cơm gia đình bạn thêm phong phú và ấm cúng. Khế là loại trái cây có nguồn dinh dưỡng đa dạng, rất giàu chất xơ và vitamin giúp cải thiện tiêu hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

48. Thịt viên chiên xù

100 món ăn hằng ngày thịt viên chiên xù

Chế biên không quá phức tạp, món thịt viên chiên xù sẽ cung cấp nhiều protein cho gia đình bạn. Đây là một trong những món có thể ăn không hoặc kết hợp với cơm cũng rất hấp dẫn trong danh sách 100 món ăn mỗi ngày để bạn tham khảo.

49. Ếch kho tiêu

100 món ăn hằng ngày ếch kho tiêu

Ếch không chỉ chứa rất nhiều protein và khoáng chất tốt cho sức khỏe mà còn được xem là một bài thuốc độc đáo có thể chữa được nhiều bệnh, nhất là suy nhược cơ thể ở trể em. Bênh cạnh món ếch kho tiêu bạn có thể thay thế thành ếch kho nghệ hoặc ếch kho sả để bữa cơm gia đình bạn thêm phong phú.

50. Nộm hoa chuối

100 món ăn hằng ngày nộm hoa chuối

Không đòi hỏi phải quá khóe kéo khi thực hiện món nộm hoa chuối nhưng bạn sẽ cần một vài mẹo nhỏ giúp món ăn của bạn trông thật đẹp mắt đó là khi thái hoa chuối đến đâu thì hãy ngâm ngay vào nước đến đó, tránh để bên ngoài sẽ khiến hoa chuối ngay lập tức bị thâm khiến món ăn trở nên kém hấp dẫn. Hoa chuối rất giàu sắt, canxi và dông nên đây là một trong 100 món ăn hằng ngày không thể bỏ qua dành cho bạn và gia đình.

51. Giò heo hầm nấm hương

100 món ăn hằng ngày giò heo hầm nấm hương

Giò heo được xem là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng đối với sức khỏe của cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Kết hợp với nấm hương rất giàu vitamin D,  30 loại enzyme cùng nhiều loại axit amin cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên vì hầm lượng chất béo khá cao nên bạn chỉ nên thỉnh thoảng chế biến món này cho gia đình thôi nhé.

52. Chả cá thu

100 món ăn hằng ngày chà cá thu

Nhiều nàng dâu thường lựa chọn chả cá thu làm sẵn để chế biến những món ăn hằng ngày trong gia đình. Việc này vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa là cứu cánh giúp các chị em trong ngày bận rộn. Đây là loại thức phẩm chức nguồn dinh dưỡng vượt trội, giàu khoáng và vitamin cần thiết cho cơ thể.

53. Cá nục kho riềng

100 món ăn hằng ngày cá nục kho riềng

Món ăn tiếp theo trong danh sách 100 món ăn hằng ngày là món cá nục kho riềng. Cá nục rất giàu omega 3 có tác dụng giảm các triệu chứng viêm và hỗ trợ điều trị đau khớp, đây cũng là loại thực phẩm giúp giảm cholesteron và rất tốt cho tim mạch của cả gia đình bạn.

54. Thịt kho mắm ruốc

100 món ăn hằng ngày thịt kho mắm ruốc

Thêm một món ăn đậm đà, giúp đưa cơm hiệu quả cho bữa ăn gia đình bạn chính là món thịt kho mắm ruốc. Thông thường bạn nên sử dụng thịt ba chỉ để món ăn cân được thơm ngon hơn màu sắc trông cũng sẽ đẹp mắt hơn.

55. Canh súp rau củ

100 món ăn hằng ngày canh súp rau củ

Món canh trong danh sách 100 món ăn hằng ngày này chắc chắn không quá xa lạ đối vị các nang dâu đảm đang. Món canh này có kết hợp nhiều loại nguyên liệu rau củ như cà rốt, su su, khoai tây, củ dền,...nên mang lại nguồn dưỡng chất phong phú và lượng chất xơ dồi dào cho các thanh viên trong gia đình.

56. Bò lá lốt

100 món ăn hằng ngày bò lá lốt

Đòi hỏi một chút kỳ công trong lúc chế biến nhưng bò lá lốt thật sự là một món ăn hấp dẫn, khó cưỡng bởi mùi thơm đặc trưng khó cưỡng của nó. Bên cạnh thịt bò giàu protein thì lá lốt còn được xem là một vị thuốc tốt cho sức khỏe, giúp chức được nhiều bệnh viêm nhiễm và đau nhức xương khớp rất tốt.

57. Mực xào bông hẹ

100 món ăn hằng ngày mực xào bông hẹ

Bông hẹ rất giàu vitamin, các chất chống oxy hóa, đặc biệt là chất xơ, giúp tốt cho hệ tiêu hóa đồng thời có thể ngăn ngừa được ung thư đại tràng hiệu quả. Chế biến khá đơn giản nên bạn có thể dễ đàng chọn mực xào bông hẹ là mọt trong 100 món ăn hằng ngày để nấu cho gia đình.

58. Heo quay kho cải chua

100 món ăn hằng ngày heo quay kho cải chua

Cách chế biên đơn giản, thời gian nhanh chóng, heo quay kho cải chua là món ăn lạ vị mà không bị ngáy nhờ sự cân bằng bị béo của thịt quay và vị chua thanh của cải giúp làm phong phú thêm bữa cơm nhà bạn. Cải chua rất giàu chất sắt, vitamin C, B6, K cùng nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

59. Cà chua nhồi thịt ghẹ

100 món ăn hằng ngày cà chua nhồi thịt ghẹ

Món ăn đầu tiên trong danh sách 100 món ăn hằng ngày sử dụng nguyên liệu ghẹ chính là cà chua nhồi thịt ghẹ. Thịt ghẹ chứa thành phần dinh dưỡng rất phong phú, hàm lượng protein trong ghẹ cao hơn cả thịt heo hay cá, đồng thời đây là loại thực phẩm giảu canxi cũng như các chất khoáng thiết yếu.

60. Đậu rồng xào tôm trứng

100 món ăn hằng ngày đậu rồng xào tôm trứng

Món ăn cuối cùng trong danh sạch 100 món ăn hằng ngày (Phần 3) ngày hôm nay chính sự kết hợp giữa đậu rồng, trứng và tôm. Đậu rồng là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin A, C và chất khoáng dồi dào giúp bù đắp dinh dưỡng hiệu quả cho cơ thể.

Trên đây là top 100 món ăn hằng ngày (Phần 3) mà Marry muốn gửi đến các chị em, những người vợ, nàng dâu đảm đang để giúp thực đơn bữa cơm gia đình thêm phong phú và giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào