Thanh toán

11 điều những người hẹn hò nên nhưng lại không làm nữa

Đăng bởi Marry Doe - 16/10/2018   |   Lượt xem: 1139

Nếu bạn sắp hẹn hò với ai đó, làm ơn hãy tử tế. Còn nếu bạn chẳng nhớ nổi hẹn hò tử tế là như thế nào – và cũng không trách bạn vì điều đó được – thì dưới đây là và vài đặc điểm của một buổi hẹn hò thực thụ mà bạn nên nằm lòng:

1. Bạn cảm thấy bồn chồn trước ngày hẹn, đặc biệt nếu đó là cuộc hẹn đầu tiên:

Nếu bụng dạ bạn không chộn rộn, tức là bạn chẳng hào hứng gì lắm. Và nếu bạn đã chẳng hào hứng thì từ đầu bạn đi chơi với đối phương để làm gì? Chúng ta bây giờ toàn hẹn hò kiểu thiếu lửa như vậy đấy. Hẹn hò với một người chẳng phải vì thực sự hứng thú, mà coi đó như một loại hình hoạt động lấp đầy thời gian – nếu suôn sẻ thì được “vui vẻ”.

Image result for hẹn hò


Nếu thật sự ngán ngẩm thì lời khuyên chân thành là còn nhiều chuyện khác có ích hơn việc gượng ép làm một việc mà bản thân chẳng mấy hứng thú.

2. Bạn dành nhiều thời gian để chuẩn bị

Chúng ta thường thoải mái quá mức và không mặn mà gì hơn những buổi hẹn nhạt toẹt. Giống như khi đã câu được cá rồi, người ta hay lười thả thêm mồi. Nên nhớ, bạn có thể mất đi người mình yêu bất cứ lúc nào. Có họ lúc này không có nghĩa là ngày mai họ vẫn ở bên bạn.

Bạn cần gây ấn tượng với họ mỗi khi có cơ hội, vì bạn yêu và tin rằng đối phương xứng đáng với những điều tuyệt vời nhất. Nếu bạn còn chẳng buồn nỗ lực cho buổi hẹn đầu tiên, thì xác định là chuyện này chẳng đi đến đâu đâu, giải tán khẩn trương.

3. “Anh đón em lúc 7h tối nay nhé?”

Không sai – từng có một thời các đấng mày râu đến tận nhà đón quý cô của mình rồi mới đưa nàng đi ăn tối. Nhưng tôi khá chắc là mấy anh đang đọc bài này còn không nhớ nổi lần cuối đưa đón một bóng hồng là bao giờ nữa. Thậm chí, các anh trai quê còn có phần lấn lướt đàn ông thành thị về khoản này.

Image result for hẹn hò


Bạn không có xe đâu có nghĩa là bạn không cần đưa đón cô ấy. Tại sao à? Vì cô ấy sẽ vô cùng trân trọng nghĩa cử ga lăng này, và như vậy là đủ ghi điểm rồi. Còn nữa, việc đưa đón này còn mang lại cho bạn thêm 30 phút được ở cạnh nàng đấy.

4. Hoa của em đâu?

Đừng có mở mồm ra bảo không mua hoa là để bảo vệ môi trường đấy nhé. Với mấy anh gà mờ thì lý do có lẽ là vì anh ta đã không đón bạn đi ăn tối, rồi một mình ôm một bó hoa vào nhà hàng thì hơi kỳ và bất tiện.

Image result for hoa tặng nàng


Nhưng suy đi nghĩ lại thì, hoặc là anh ta cảm thấy hoa hoè hoa sói là sến quá mức cho phép – ừ thì cũng nhờ văn hoá hẹn hò thời hiện đại cả đấy – hoặc là anh ta không đủ quan tâm để tốn chút công sức vì bạn.

Phụ nữ yêu hoa. Nếu họ không yêu hoa thì chocolate là một lựa chọn thay thế hoàn hảo. Còn nếu cô ấy không thích cả hoa lẫn chocolate thì hẳn là ác quỷ đấy, té sớm. (Đùa thôi)

5. Đi ăn tối, không phải đi uống cà phê, rượu chè hay “Đến nhà anh xem phim nhé.”

Xem phim chiếu rạp cũng chẳng hay ho hơn lắm đâu. Nếu bạn quên thì tôi nhắc cho nhớ nhé, mục đích hẹn hò là để tìm hiểu về đối phương, cho nên, không gì sánh bằng bối cảnh một buổi ăn tối thân mật. Hai bạn sẽ có nhiều thời gian trò chuyện, và những phút “giải lao” chờ món mới lên đủ để cả hai xua tan bầu không khí sượng sùng thường thấy ở những cặp đôi mới đi chơi lần đầu.

Cà phê hay bia rượu còn sai hơn nữa. Cà phê đồng nghĩa với “Anh chỉ muốn làm bạn” hoặc “Anh không có gan để mời em đi ăn tối.” Còn bia rượu thì…khỏi nói, anh chỉ muốn “chịch xã giao” thôi em ơi.

6. Cần lắm một cuộc trò chuyện đầy hào hứng

Dĩ nhiên không phải cuộc hẹn nào cũng được như vậy, nhưng nếu bạn gặp đúng đối tượng thì điều đó hoàn toàn có thể. Đối tượng ở đây là người mà bạn có thể thoải mái trò chuyện, dễ dàng cởi mở mà không cần phải thậm thụt giữ kẽ. Nếu bạn không ngừng dòm trước ngó sau, suy xét từng lời nói cử chỉ, hoặc đi chơi mà cả buổi bạn chỉ toàn bá láp về thời tiết và mấy người đẩu đâu thì xác định đây là buổi hẹn đầu tiên cũng như cuối cùng đi.

Image result for trò chuyện


7. Uống vừa phải thôi

Một tí bia rượu trong buổi hẹn đầu tiên không có gì xấu xa đâu. Hơi men sẽ giúp bạn thả lỏng và thư thái hơn. Nhưng hiển nhiên là không phải ai cũng có thói quen uống từ tốn. Trước khi nhận ra điều đó thì bạn đã húp trọn 6 ly và bắt đầu nói hớ rồi. Tôi cảm thấy một buổi hẹn càng “chính thức” thì người ta càng chú ý kiềm hãm sức uống của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn không phải hẹn hò vì quý mến đối phương mà vì những hoạt động sau buổi trà dư tửu hậu thì cơ hội là bạn sẽ bét nhè rất cao. Vì căn bản thì còn cách nào hiệu quả hơn để thuyết phục bản thân và đối phương hưởng chút lạc thú bằng cách uống cạn với nhau?

8. Đàn ông nên chủ động thanh toán

Bạn không đọc nhầm đâu. Nhưng điều đó không có nghĩa là lúc nào cũng vậy. Thực chất tôi thấy chủ động trong buổi hẹn đầu tiên là đủ. Sau đó thì nếu cả hai đều đủ khả năng chi trả, hoá đơn nên được xoay vòng. Tuy nhiên, lần đầu tiên thì người nam nên chi tất. Vì sao? Vì bạn mời phái yêu đi chơi là để chiêu đãi họ. Chủ động chứng tỏ bạn quan tâm cô ấy hơn bản thân. Nhưng không may, có một số phụ nữ lại tận dụng điều này. Nếu bạn là phái mạnh, và đi chơi mỗi bữa bạn đều phải rút ví thì, hy vọng chí ít bạn cũng được chịch xã giao. Còn không được nữa thì, rất tiếc gã khờ ạ, cô ta đang lợi dụng bạn đấy, đến lúc đáp trả rồi.

9. Đừng quên hộ tống phái yếu về đến nhà

Vì đây là một nghĩa cử hết sức ân cần, vun xới cho văn hoá hẹn hò lãng mạn của loài người. Chuyện hẹn hò chỉ tồn tại khi chúng ta còn mang niềm tin vào những yếu tố lãng mạn trong tình yêu như thế.

Để nuôi dưỡng sự trữ tình, chính bản thân bạn phải lãng mạn trước đã. Lãng mạn không sến súa, lãng mạn rất đẹp. Bạn nên đưa người phụ nữ của bạn về tận nhà vì bạn phải quan tâm đến sự an toàn của cô ấy.


Trời đã khuya, mà bóng tối thì tiếp cho những mối nguy hiểm, đặc biệt là đối với phụ nữ (đàn ông cũng vậy, tùy thuộc vào khu bạn sống). Ngay cả khi bạn biết là đêm nay chưa được xơ múi gì cả thì bạn vẫn phải đưa cô ấy về nhà.

Nếu thật sự thích cô ấy, hãy cho cô ấy thấy sự quan tâm của bạn. Đó là những điều bé nhỏ cóp nhặt lại, giúp bạn chiếm được trái tim người đẹp, chứ không phải độ dày của ví tiền đâu. Còn nếu những hành động tử tế kia cũng không hiệu quả, ít ra bạn cũng biết được cô ấy không có hứng thú với bạn vì một số lý do khác.

10. Đừng chung chạ trong buổi hẹn đầu tiên

Nếu bạn muốn xây dựng một mối quan hệ nghiêm túc, quy tắc đơn giản thôi – hãy kiềm chế bản thân trong 24 tiếng đầu tiên. Kiên nhẫn thêm vài ngày nữa sẽ tăng khả năng định hướng nghiêm túc cho mối quan hệ này.

Còn đối với những ai nhập môn hẹn hò, hành động này chứng tỏ bạn không chỉ nhắm tới tình dục, vì nếu bạn làm thế trong buổi hẹn đầu tiên, anh ấy/cô ấy sẽ tự khắc mặc định tất cả chuyện này chỉ vì mục đích vui thú.

Hơn thế nữa, kiềm chế làm tăng sức ép và ham muốn, vốn là những biểu hiện thiết yếu của tình yêu lãng mạn.

11.Gọi cho cô ấy vào ngày tiếp theo

Tôi luôn cười nắc nẻ khi một anh trai nói rằng “Tao để vài hôm mới nói chuyện để ẻm không nghĩ là tao quá thích ẻm.” Xin lỗi tôi không hiểu, tại sao bạn lại phải che giấu cảm xúc bạn dành cho cô ấy? Nếu cô ấy thực sự chỉ quan tâm đến những thứ không thể có được thì tôi đồ rằng cô ấy chưa sẵn sàng quan hệ tình cảm nghiêm túc đâu. Đừng hiểu lầm, chơi đùa cũng vui đấy, nhưng thú thật trò này vớ vẩn bỏ xừ.


Nếu cuộc hẹn suông sẻ và ngày tiếp theo bạn nghĩ về cô ấy rồi nở một nụ cười trên môi thì còn chần chừ gì nữa mà không nhắn tin, e-mail hay gọi điện thoại nói với cô ấy rằng bạn đã có một khoảng thời gian tuyệt vời và bây giờ bạn cứ nhớ cô ấy mãi thôi.

Nếu đã vậy mà cô ấy còn không đứ đừ thì, tìm một người phụ nữ khác tốt hơn là thượng sách.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào