Thanh toán

15 bức ảnh sinh nở đắt giá khiến người xem rơi nước mắt

Đăng bởi Marry Doe - 28/02/2016   |   Lượt xem: 1027

Aubrie Moates - nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới với những bức ảnh về giây phút trong phòng sinh đầy kì diệu, đã chọn ra 15 tác phẩm xúc động nhất về hành trình vượt cạn của mẹ trong năm 2015.

Mỗi trải nghiệm dưới đây là mỗi chia sẻ hoàn toàn có thật của Aubrie. Như ở bức ảnh sau, Aubrie nói rằng: Hình ảnh này cho chúng ta thấy được sức mạnh manh tính tự nhiên nhất của người mẹ khi sinh nở. Tôi yêu việc được thấy rõ toàn bộ vùng bụng cô ấy. Thậm chí bạn cũng có thể hình dung ra tiếng la hét của cô ấy nữa.
 

v1
 

Mặc dù rất hiếm xảy ra nhưng dưới đây là trường hợp dây rốn thắt nút thật sự. Việc này sẽ gây cản trở quá trình lưu thông máu từ nhau thai để nuôi thai nhi cũng như khiến bé khó sinh hơn. Thật không dễ để bắt gặp được hình ảnh này.

v2
 

v3

Người mẹ hạnh phúc khi lần đầu chạm vào con yêu sau bao thời gian chờ đợi

v4


“Con bé có tóc kìa”. Dường như mẹ nào khi thấy con mình cũng đều cảm thấy xúc động vô cùng. Nhưng đối với người phụ nữ này, niềm hạnh phúc khi gặp con, thậm chí chỉ là thấy mái tóc tơ của bé - cũng khiến tình yêu và niềm hạnh phúc tăng lên gấp bội. Bởi vì khi mang thai tới tuần 29, cô phát hiện ra mình mắc phải ung thư vú, và nó bắt buộc cô phải cạo trọc đầu trong quá trình điều trị. Đó là lý do người mẹ trong tấm hình bật khóc khi nhận ra mái tóc con yêu.

v5

Đây là phút đầu tiên khi bé chào đời khi sinh mổ. Mẹ bé đã phải chịu đau gần 24 giờ cho đến giờ sinh phù hợp.
 

v6

Có 2 điều tôi thấy tuyệt với nhất khi chụp ảnh vượt cạn: đó là lúc bé chào đời và thời điểm người thân, bạn bè được gặp bé. Lúc ấy chỉ có tình yêu mà thôi.

v7

Góc chụp người bố đang “da kề da” với con yêu bé bỏng thế này sẽ khiến các mẹ cảm thấy yêu thương ông xã nhiều hơn nữa.

v8

Một trong những điều đẹp nhất của tình mẫu tử là khi bé được bú mẹ. Bú chính là bản năng tự nhiên và tuyệt diệu nhất của một đứa trẻ.

v9

Đây là trường hợp cấp cứu trong một ca sinh khi dây rốn quất chặt ở cổ em bé lúc đang sinh. Nếu không nhanh chóng, bé sẽ bị ngạt và tử vong. Vừa di chuyển đến phòng đặc biệt, các y bác sĩ vừa phải đỡ đầu và nâng người em bé lên cũng như giữ nguyên tránh dây rốn siết chặt bé hơn. Đó thật là một đội ngũ y tế tuyệt vời.

v10

Ông bố này đang ngập chìm trong hàng loạt những cảm xúc khó tả khi vợ mình đang sinh trong phòng mổ.

v11

Đây quả thật là “cuộc chiến kéo co” – phương pháp giúp mẹ rặn sinh ở nhiều nước. Thật sự dù có gian nan thế nào thì khi nhìn lại việc này, hẳn ai cũng sẽ thấy có gì đó rất buồn cười đúng không.

v12

Bức ảnh này được chụp cho đôi vợ chồng đã phải chịu nỗi đau sẩy thai nhiều lần, chưa kể trước đó không lâu gia đình còn có tang. Đây chính là giây phút vừa hạnh phúc vừa lo lắng khi chuẩn bị đón chào đứa con bé bỏng của mình.

v13

Một người bố được có mặt trong phòng sinh cùng vợ để là một trong những người đầu tiên đón chào bé yêu của mình. Đây chính là một phần hình ảnh của điều đầy giá trị đó.

v14

Khó có ai có thể chứng kiến được điều này như những nhiếp ảnh phòng sinh như tôi. Tất cả mọi người lúc đó đều nhận ra kí hiệu “Con yêu mẹ” mà em bé gửi tới mẹ mình ngay khi vừa mới chào đời. Đó chính là phép màu.

v15

Giọt nước mắt hạnh phúc và nhẹ nhõm khi người mẹ nghe thấy tiếng khóc đầu tiên của con yêu sau bao cố gắng khó nhọc. Tôi chắc rằng khi đó, cô ấy đang nguyện cầu những điều tốt đẹp nhất cho con

st

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào