Thanh toán

2 địa điểm nên tham quan du lịch trong chuyến Hanoi tours

Đăng bởi Marry Doe - 23/10/2015   |   Lượt xem: 603

Hai điểm nhấn của Hà Nội trong cách chuyến du lịch tham quan thành phố này...

Khu phố cổ Hanoi, những ngôi nhà cổ, di tích lịch sử... là những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hanoi. Đây cũng là những điểm nhấn trong chuyến Hanoi Day tours.


[​IMG]


Khu phố cổ Hanoi:

Hanoi tours luôn có điểm nhấn chính là khu phố cổ Hanoi, từng được các du khách phương Tây ví với thành Venice cổ kính, cho đến hôm hay vẫn là khu phố cổ xưa độc đáo ở Việt Nam.

Nơi đây, xưa là các phường hội thủ công. Mỗi phố mang tên một hàng hoá: Hàng Nón, Hàng Chiếu... Trong khu phố cổ Hanoi, xen lẫn các ngôi nhà truyền thống là các công trình văn hóa, lịch sử, tôn giáo và các nhà hàng ẩm thực. Khu phố cổ còn giữ được dáng vẻ kiến trúc của dân tộc Việt Nam và châu Á - tạo thành một quần thể kiến trúc độc đáo - nhà cửa san sát, phố xá tấp nập. Nhiều hoạt động trong đời sống hằng ngày của người dân đô thị diễn ra tấp nập: sinh hoạt, bán hàng, sản xuất, vui chơi, nghỉ ngơi, lễ hội, tạo nên sức sống mãnh liệt để khu phố tồn tại và phát triển liên tục chính vì thê nơi này không thể thiếu trong các chương trình Hanoi day tours.


Ô Quan Chưởng:

Điểm nhấn thứ 2 trong Hanoi tours là một trong 21 cửa ô còn sót lại của toà thành Thăng Long cũ xây dựng vào năm Cảnh Hưng thứ 10 (1749), đến năm Gia Long thứ ba được xây dựng lại và giữ nguyên kiểu cách đến ngày nay.

Tương truyền, tên gọi này bắt nguồn từ sự kiện năm Tự Đức thứ 26, khi thực dân Pháp đánh thành Hanoi (20-11-1873), chúng kéo quân từ dưới tàu chiến đậu ở bến sông lên, khi bắt đầu qua cửa ô Đông Hà thì vấp phải sức kháng cự quyết liệt của quân Hanoi do một viên quan chưởng cơ chỉ huy và bị thiệt hại khá nặng. Về sau Pháp có thêm viện binh.

Kết cục, viên chưởng cơ cùng toàn thể binh lính gồm một trăm người đều anh dũng hy sinh. Để tỏ lòng ngưỡng mộ người chưởng cơ anh dũng, nhân dân đổi gọi cửa ô là ô Quan Chưởng.


Các bạn có thể tham khảo thêm các địa điểm du lịch lý thú và các thông tin hay những mẹo khi đi du lịch tại Have a Good Trip.

Bình luận

Viết Đánh Giá
V
Tôi rất thích đến Hà Nội, nhất là mùa thu, người ta nói mùa thu ở Hà Nội đẹp lắm.