Thanh toán

3 mối đe dọa đối với gia đình của bạn

Đăng bởi Marry Doe - 19/11/2015   |   Lượt xem: 622

Ly hôn, sống thử, không muốn sinh con, áp lực cho một sự nghiệp thành công thay vì một tổ ấm… là các mối đe dọa gia đình.

 

httpwww-aei-ideas-org-3986-1411721601.jp

Gia đình chính là món quà quý nhất trong cuộc đời chúng ta

Gia đình là một trong những món quà quý giá nhất mà chúng ta nhận được trong cuộc đời này. Các thành viên trong gia đình luôn sẵn sàng chìa bàn tay giúp đỡ bạn, luôn làm bạn mỉm cười và vui vẻ. Họ giúp bạn vượt qua những thử thách trong cuộc đời và tư vấn cho bạn mỗi khi phải đối mặt với những quyết định có thể thay đổi cả cuộc đời. Tuy nhiên, điều không may là món quà lớn nhất của chúng ta đang bị hư hỏng nhanh chóng.

Các chuyên gia về gia đình Richard và Linda Eyre nói rằng tất cả mọi thứ đang chống lại gia đình của chúng ta. Họ đã viết về điều này trong cuốn sách mới The Turning và trong một bài báo vừa đăng trên Deseret News. Đặc biệt, theo hai chuyên gia, mỗi người cần phải nhận thức được rõ 3 mối đe dọa sự tồn tại của gia đình dưới đây.

Các vấn đề xã hội

Sự thay đổi không ngừng của xã hội hiện đại ảnh hưởng đến những hành vi vốn được coi là bình thường của gia đình truyền thống. Những gì mà xã hội bây giờ coi là bình thường thực ra đang phá hủy khái niệm gia đình truyền thống. Nhiều nghiên cứu cho thấy ngày càng nhiều cặp đôi chọn sống chung thay vì kết hôn. 35% các gia đình ở Mỹ khuyết cha hoặc mẹ. Một nửa các cuộc hôn nhân được kết thúc bằng ly dị.

Ly hôn, sống thử, không muốn sinh con, áp lực cho một sự nghiệp thành công thay vì một gia đình… là tất cả các mối đe dọa gia đình đang diễn ra hàng ngày. Chúng ta đang sống trong một xã hội mà không ai muốn cam kết, không ai muốn dành tất cả bản thân cho gia đình.

Bằng cách dành thời gian cho gia đình, quan tâm tới cuộc sống của người thân chính là chúng ta đang thể hiện cam kết. Dạy con cái tầm quan trọng của hôn nhân là chúng ta đang giúp chống lại các hành vi phá hoại gia đình.

Vật chất và sự tự phụ

Xã hội ngày càng trở nên tham lam và ích kỷ. Thay vì suy nghĩ cho người khác, con người có xu hướng chỉ nghĩ về bản thân mình. Chúng ta muốn cái tốt nhất trong số những cái tốt nhất. Giờ đây, nhiều cá nhân nói rằng họ sẽ hoãn kết hôn cho đến khi thành công trong sự nghiệp, có một ngôi nhà và có một cuộc sống thoải mái. Nhiều người thậm chí không nghĩ đến hôn nhân hay con cái cho đến khi họ đạt được ước mơ trong học tập của mình hay không còn một khoản nợ nần nào phải lo lắng nữa.

Trong cuốn sách của mình, Richard và Linda Eyre giải thích rằng chủ nghĩa vật chất là một mối đe dọa vì nó dạy trẻ em ích kỷ. Bọn trẻ lớn lên và đòi hỏi các yêu cầu của mình được đáp ứng ngay lập tức. Chúng không hiểu bố mẹ phải làm việc vất vả để có thể đạt được một điều gì đó. Khi cha mẹ nhượng bộ và chiều chuộng con cái, bọn trẻ càng được thể làm quá. Đến khi trẻ đủ lớn để đối mặt với những thách thức của cuộc sống, chúng từ chối cam kết vì cam kết không phải là điều chúng muốn.

Sự thờ ơ

Ngay cả khi một gia đình vững mạnh và hai điều trên không đe dọa tấn công nó thì vẫn gặp một nguy cơ khác là đi qua cuộc sống với đôi mắt nhắm chặt. Họ không nhìn thấy những gì sắp tấn công vào mình. Những cuộc tấn công này đến một cách lén lút mà họ không hề biết.

Nếu cứ nhắm mắt, chúng ta sẽ không nhìn thấy thực tại và có thể sẽ có những quan điểm sai lầm. Áp lực ngang bằng với mọi người, sự tham gia của các phương tiện truyền thông xã hội, cảm xúc ích kỷ... là những nhận thức sai lầm mà chúng ta có thể phải đối mặt.

Làm thế nào để vượt qua những mối đe dọa này?

Khi gia đình của bạn bị tấn công không có nghĩa là bạn không thể chiến đấu. Thực tế là bạn phải chiến đấu, phải bảo vệ gia đình của mình. Xung quanh ta luôn luôn có những ảnh hưởng xấu, nếu không nhận thức được những ảnh hưởng xấu này tác động đến gia đình của mình như thế nào, chúng ta sẽ đánh mất gia đình của mình. Richard và Linda Eyre cũng đưa ra một vài gợi ý nếu bạn muốn bảo vệ gia đình của mình:

1. Cả nhà nên dành thời gian bên nhau một cách thường xuyên, đặc biệt vào cuối tuần.

2. Mỗi ngày, vợ chồng đều nên có những khoảng thời gian riêng dành cho nhau.

3. Khi con cái muốn được cha mẹ quan tâm, hãy quan tâm đến con. Hãy tắt các thiết bị điện tử (máy tính bảng, điện thoại, tivi...) hoặc bất kỳ cái gì có thể gây xao nhãng khác để tập trung vào vấn đề của con.

4. Hiểu rằng bạn và gia đình đều không hoàn hảo, vì thế đừng bao giờ nhụt chí và tự đánh bại mình mỗi khi mắc sai lầm.

5. Luôn giữ gìn sức khỏe cho mình và các thành viên trong gia đình, giúp mọi người có đủ năng lượng để dành thời gian bên nhau.

6. Đừng nuông chiều con cái quá. Hãy để bọn trẻ làm việc và cố gắng để đạt những gì chúng muốn và mơ ước.

7. Hãy tạo ra thật nhiều tiếng cười trong ngôi nhà của bạn.

8. Cả nhà hãy đi du lịch cùng nhau.

9. Giữ gìn tôn ti trật tự trong gia đình, khi đó sự tranh cãi sẽ giảm.

10. Chấp nhận sự khác biệt của người khác và khen ngợi thành tựu của người khác.

11. Không bao giờ nói xấu sau lưng ai.

(Theo Familyshare)

Bình luận

Viết Đánh Giá
B
bài viết giúp ích cho mọi gia đình trẻ hiện nay đây