Thanh toán

Cổ tích giữa đời thường: 3 năm không liên lạc và kết cục viên mãn

Đăng bởi Marry Doe - 21/02/2018   |   Lượt xem: 10705

Yêu xa chưa bao giờ là điều dễ dàng. Kẻ Bắc người Nam, không liên lạc gần 3 năm lại về bên nhau, chuyện tình tưởng như cổ tích hóa ra vẫn có thật.

Năm chị 36, chị vô tình gặp chàng trai 23 tuổi để rồi sau bao thăng trầm nay họ đã về bên nhau như định mệnh vốn dĩ an bài. Chuyện tình cổ tích của "đôi đũa lệch" 13 tuổi tiếp thêm niềm tin vào hai chữ duyên phận cho không ít người đang yêu xa. Giữa mùa Hè nóng rực năm 2014, duyên phận đưa đẩy Bùi Ngọc Đức (1992) và chị Phan Thị Ngọc (1979) gặp nhau. Thời gian đó Đức là sinh viên năm cuối khoa Công nghệ ô tô tại Đại học Bách khoa đang trọ và thực tập tại Hà Nội. Chị Ngọc thuê nhà cùng xóm trọ, lại chỉ ở một mình. Một ngày, Đức hỏi: "Chị ơi, chồng chị ở đâu sao chị ngồi một mình thế?". Chị Ngọc thấy cậu trai hiền lành, dễ mến, vóc dáng nhỏ nhỏ liền cười: "Chị chưa có chồng".
Lúc đó, chàng sinh viên không khỏi tò mò sao một phụ nữ cao ráo, dễ nhìn vậy lại chưa có chồng.
Ngày Hè oi nóng, Đức thấy chị Ngọc chật vật nâng mấy tấm xốp giảm nhiệt thì nhanh chóng chạy sang giúp. Thấy có bàn thờ Phật, anh tỏ ý hỏi thì được chị chia sẻ không ít điều về Phật pháp. "Chị ấy kể tự nhiên, ánh mắt nhìn mình sáng trong. Mình cảm thấy một cái gì lạ lạ, khó tả dâng lên trong lòng", Đức bộc bạch. Những ngày sau hai chị em thân mật hơn, họ chơi với nhau một cách vô tư, trong trẻo. Chị trải lòng với cậu, về mối tình 10 năm đã vỡ tan, "nếu không tìm được người tốt hơn thì chị cũng chẳng lấy chồng làm gì". Chị tìm thấy nhiều điểm đồng điệu ở cậu trai mới quen: Sự hiếu thuận với cha mẹ, niềm tin vào Phật pháp, chín chắn. Tình cảm cứ thế nảy mầm rồi lớn dần, lớn dần. Chuyện yêu xa 2 Chỉ hai tháng sau khi quen biết, Đức nhận ra mình phải cầu hôn người con gái này ngay lập tức. Không chần chừ, một buổi tối, anh sang chỗ chị: "Em có chuyện muốn nghiêm túc nói". Đức chợt quỳ trước bàn thờ Phật và quay sang hỏi: "Chị làm vợ em nhé!". Chị Ngọc lặng người, rồi hỏi: "Em đã suy nghĩ kỹ chưa?". Đức thoáng ngẩn người, anh đáp chắc nịch: "Em quyết định rồi". Được lời đồng ý, Đức thông báo với gia đình. Sau khi hỏi tuổi tác, gia cảnh, công việc thì cả nhà tỏ ý: "Yêu ai là do con. Hạnh phúc của con tự con phải chịu trách nhiệm". Họ vừa đăng ký kết hôn xong thì Đức quyết vào Nam lập nghiệp. Anh biết đồng lương 4-5 triệu ở đất Hà thành thế này chẳng thể nào đủ cưới vợ. Chàng kỹ sư trẻ vào TP.HCM vào 5-2015 và chấp nhận làm công nhân, sống cùng chị gái. Yêu xa chưa bao giờ dễ dàng, tình yêu như con thuyền nhỏ chao đảo giữa bao nghi ngờ. Sau một tháng, Đức nói với vợ: "Chồng hứa nhiều rồi có nói nữa cũng không có gì khác. Nay chồng muốn chuyên tâm niệm Phật, vợ đừng gọi nữa". Anh quyết đoán cắt liên lạc với chị cũng như cha mẹ. Chuyên tâm tu tập, vô ưu vô lo. Chuyện yêu xa Mặc cho bao lời bàn ra nói vào, chị Ngọc vẫn tin tưởng vào tình cảm hai người: "Anh ấy chắc chắn sẽ về!". Chị tự nhủ, nếu sau 3 năm Đức không về, chị sẽ không chờ anh nữa.   11-2017, Đức bất ngờ ghé công ty chị Ngọc. Đôi uyên ương gặp lại nhau, sau niềm vui bất ngờ là cảm giác bình yên lạ lùng. Cả hai nhà nhanh chóng bắt tay tổ chức đám cưới. Cuối năm, chú rể 26 tuổi vượt hơn 200 km đến Ba Vì đón dâu. Bầu trời trong veo, xanh thẳm, gió reo vui như đang chúc mừng cho đôi vợ chồng. Chuyện yêu xa 1 Sau bao ngày yêu xa trắc trở, tổ ấm của họ nay đã rộn tiếng cười. Đó là một căn nhà nhỏ ở quê, nhìn ra cánh đồng xanh ngát. Nơi đó, đôi vợ chồng định mở rộng xưởng nội thất của cha, phụng dưỡng bố mẹ già, tận hưởng niềm hạnh phúc giản đơn mà đáng quý.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào