Thanh toán

[34396] Hành trình xây tổ ấm

Đăng bởi Marry Doe - 19/07/2015   |   Lượt xem: 2887

Niềm tin là thứ đắt nhất trên đời. Em trao niềm tin này cho chồng. Người mà sẽ cùng em hiện thực hóa bức tranh căn hộ đầy nắng của chúng ta. Hãy luôn giữ một trái tim nóng và một cái đầu lạnh chồng nhé?

Ngày... tháng ... năm.... Giấc mơ về căn hộ đầy nắng

Chồng ơi,

Cuộc sống luôn đầy bất ngờ. Một tháng nay, em với chồng đã rong ruổi với những dự án căn hộ chung cư để thu thập kiến thức, thu thập kinh nghiệm và hơn hết tìm cho mình một cơ hội để thực hiện mục tiêu: Tìm một căn hộ chung cư phù hợp với vợ chồng mình. Đó cũng là kế hoạch, niềm mơ ước, khát khao của hai vợ chồng trước khi chào đón thành viên mới của gia đình.

Trong bức tranh về căn hộ đầy nắng của mình em cũng tự vẽ vài nét cơ bản như này nhé:

Em muốn mỗi phòng sẽ có cửa sổ, đón được ánh nắng mặt trời vào ban ngày và nhìn thấy đươc bầu trời đêm vào buổi tối. Nhưng quan trọng nhất, em thích hít không khí, thích gió trời mà không thích máy lạnh. Mình sẽ tiết kiệm được tiền điện này, mà vẫn sáng sủa, sức khỏe của các thành viên sẽ tốt hơn nữa này.

Em thích có một cái cửa kiếng lớn ở phòng khách đó, và ánh sáng sẽ tràn ngập khắp nhà chúng ta.

Bởi vì mỗi mét vuông đều có giá trị, Chỗ phòng khách ấy, mình cũng sẽ tiết chế các loại bàn ghế chồng nhỉ,  mình kê một cái ghế sofa thôi, và mình sẽ trải thảm ngay đó. Sau này, em sẽ tận dụng không gian ấy là nơi để anh và con chơi đùa với nhau hen. Vào những lúc rảnh rỗi buổi tối, anh sẽ cùng em xem những bộ phim mà em yêu thích. Hay cùng em nằm thư giãn đọc sách

Ngoài ra, là phụ nữ, em rất quan tâm đến gian bếp của mình. Em hy vọng có một chậu rửa chén to, dù nấu ăn em không giỏi nhưng rửa chén em cực siêu. Bên cạnh đó, em thích có quầy bar, Chồng nấu ăn còn em có thể phụ nhặt rau nè chỗ này nè. Nếu chật quá thì mình tận dụng làm thành bàn ăn cơm luôn nhé. Là một bức tranh, mà hai vợ chồng mình cùng vô bếp.

Em cũng thích một phòng vệ sinh lớn một chút. Hôm trước đi coi nhà mẫu, chừng hửng vì nhà vệ sinh bé quá. Ước gì, hai phòng ghép lại một thì tuyệt quá.

Về cái phòng ngủ, chồng có thể kê cho em một cái tủ âm tường to to để em treo quần áo, và nhét tất cả những bày bừa của chồng vô đó. Hồi bé em có trốn trong tủ á, chắc con mình sẽ thế ^_^

Còn vài điều em thích nữa, em muốn kê một cái ghế dài nằm cạnh cửa sổ. Em thấy trên phim á, nên em thích lắm. Mà thực tế không gian chắc nhỏ, chắc em phải thiết kế ý tưởng này vô phòng của con, chồng nhỉ

Hôm trước, mình có bàn nhau ở lầu mấy đấy. Em thích ở trên cao, để em với chồng có thể ngắm cảnh đẹp khi thành phố lên đèn. Tất cả mọi sự ồn ào, xô bồ của cuộc sống thành phố sẽ để lại đằng sau cánh cửa. Mở cánh cửa ấy ra, là nguyên một thế giới dành cho chúng ta. Đó là lý do em muốn sống chung cư hiện đại, và cũng muốn ở tầng cao.

Mới nghĩ tới đó thôi, mà sao e thấy vui vui khó tả rồi. Em chỉ vẽ vài nét vậy thôi, thời gian còn dài, khi có trong tay một căn hộ, mình sẽ cùng bàn với nhau, màu sắc và trang trí cụ thể. Có thể mình cần dùng một vài decor nhỏ xinh, hay là giấy dán tường. Khi ấy, khả năng khéo léo của anh sẽ được phát huy.

Em tin rằng, em chỉ cần phác thảo sơ qua vài nét cơ bản vậy thôi thì anh sẽ là người nâng tầm ước mơ của em lên nhiều nhiều lắm  ( như đám cưới mình vậy). Những chi tiết về căn hộ đầy nắng của em sẽ không ảnh hưởng nhiều tới các ý kiến của anh. Hình như đàn ông các anh thường để ý tới vị trí, kết cấu và sự thoải mái và giá tiền… thì phải.

Vậy nên, nếu dung hòa được các ý kiến của em, cùng với suy nghĩ của anh thì mình sẽ có một ngôi nhà phù hợp, một cái tổ hoàn hào cho cả gia đình chúng ta chồng nhỉ.

Hành trình tìm tổ ấm của hai chúng ta mới chỉ bắt đầu được hơn một tháng, chúng ta cũng đi qua nhiều dự án, cũng so sánh, cũng có những cảm xúc: vui mừng, hi vọng, hụt hẫng, hay áp lực. Và mình cũng biết được cái gì là phù hợp với mình , khả năng của mình tới đâu, tài chính có hạn và mục tiêu của mình ra sao. Tuy nhiên, một điều em luôn muốn giữ gìn: Dù nhà to hay nhỏ không quan trọng, quan trọng là có sự hiện diện của tình yêu. Đó chính là ước mơ của em.

Ngày ... tháng ... năm 2015 - Vạn sự khởi đầu nan

Nhưng hôn nhân đúng là không chỉ của riêng hai người. Dù mới hơn hai tháng mình cưới nhau, nhưng mình đã có một quãng thời gian 8 năm để cùng phấn đấu và đến bên nhau. Trong khi vợ chồng mình coi việc tìm một căn hộ như ý là một cơ hội, một mục tiêu. 

Em buồn nhiều chồng ạ, vì bố mẹ và chính chúng ta cũng tự đặt cho mình một bài toán khó giải:  việc tiếp tục đi tìm một căn hộ như mơ ... hay là vài năm nữa.... Nó lạc đi so với dự kiến ban đầu của mình. Mình đi ở trọ 8 năm rồi, sự trải nghiệm này đâu phải bố mẹ sẽ hiểu. Nhưng trên hết, bố mẹ lo lắng, quan tâm cho mình mà. Em hoang mang.

Ngày ... tháng ... năm 2015: là chồng trao niềm tin cho em

Bài toán này, vợ chồng mình phải tiếp tục suy nghĩ. Những ước mơ sẽ mãi chỉ là mơ ước khi em hoài nghi chính mình, nhưng không vì thế mà vội vàng được nhỉ, bên cạnh việc tìm cơ hội nhưng mình vẫn cần tích lũy vốn, thông tin nữa mà. Hy vọng, có một chút may mắn với kế hoạch này, chúng mình vẫn quyết định chính xác và đúng thời điểm.

Là chồng rất lạc quan, là chồng rất nghiêm túc với việc này, là chồng trao niềm tin cho em. Vì vậy, trải qua những áp lực, khó khăn vậy, em muốn nói với chồng là: Em sẵn sàng rồi chồng ạ. Mình sẽ không vội vàng, nhưng không chần chừ, chờ đợi vài năm. Mình sẽ tự minh đón nhận những cơ hội tiếp xúc những dự án khác. Dù gì, cả hành trình này, có chồng với em và một tình yêu lớn dựa trên sự chia sẻ, lắng nghe, sự hiểu ý lẫn nhau. Để cho con tim dẫn lối chúng ta đi tìm

Ngày... tháng ... năm 2015 - Cơ hội mới?

Chồng có gởi em coi dự án EHome 3. Hình như đây thuộc chương trình "Tổ Ấm Vừa Túi Tiền" của Nam Long, nghe tên thôi là thấy muốn đến coi rồi. Bên Marry cũng nói đến chương trình này thông qua cuộc thi "Ngôi nhà mơ ước". Thôi thì, em cũng chia sẽ những cảm xúc của một cặp vợ chồng vẫn còn đi ở trọ nói chung, của vợ chồng mình nói riêng lên đây.

Rất cám ơn ban tổ chức đã cho mình chia sẻ những suy nghĩ về hành trình tìm tổ ấm của mình. Một chương trình mang tính nhân văn, hy vọng, càng lúc càng nhiều dự án bình dân nhưng chất lượng cao để cho chúng tôi - những cặp vợ chồng trẻ có thể hiện thực hóa giấc mơ của mình.

Chồng ơi, 9/8 mình đi coi nhà mẫu nhé.

 

 

 

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
EHome tổ ấm hoàng hảo cho mọi gia đình. Chúc chị thắng giải (^___^)
N
mn qua nhà giúp em qua vòng 1 với ạ.
http://www.marry.vn/blog/82898-to-am-mo-uoc
H
cam on c !
T
Ủng hộ em nek, chúc 02 em hp
M
Chúc hai em may mắn nhé ! Hp nha^_^
H
Ck sẽ cố gắng cùng vk xây ngôi nhà hạnh phúc này nhé ! Chúc hai đứa mình luôn may mắn trong cuộc sống, cùng nhau tay trong tay đi qua những sóng gió phía trước nhé,,,
N
M cám ơn nha
N
có khóa học nào dạy truyền giáo hok nhỉ? Hihi để t đi học
A
Ủng hộ bạn
Bạn ủng hộ giúp mình nhé.Cảm ơn.
http://www.marry.vn/blog/83115-khi-hai-ta-ve-mot-nha
N
Nàng này có khả năng truyền cảm hưng lắm lun, chúc vợ chồng nàng sớm có căn hộ hạnh phúc ấy nhé.