Thanh toán

4 cách siêu dễ viết thiệp cảm ơn cho đám cưới của bạn

Đăng bởi Marry Doe - 05/08/2018   |   Lượt xem: 1168

Bạn rõ ràng cần phải viết thiệp cảm ơn, và nhớ rằng đó là trách nhiệm của cả hai chứ không phải một trong hai bạn. Một nửa của bạn thực sự không nên chỉ cầm bút rồi viết những gì bạn bảo. Cần phải truyền đạt cảm xúc vào trong đó.

Nếu bạn đang viết thiệp cảm ơn, có thể bạn sẽ cảm thấy có ích với những gợi ý sau. Trước khi đi vào chi tiết, chúng ta có một số mẹo nhỏ:

NÊN VÀ KHÔNG NÊN:

ĐÚNG LÚC:  bạn không phải viết thiệp cảm ơn ngay cấp tốc, nhưng hầu hết mọi người đều dự kiến phản hồi trong vòng 2-3 tháng. Nếu bạn nhận quà trước lễ cưới thì viết thiệp cảm ơn trước đám cưới có thể chấp nhận được.

GỬI CHO MỌI NGƯỜI (THẬM CHÍ NẾU HỌ KHÔNG TẶNG QUÀ CHO BẠN): không có gì bất thường nếu khách mời tham dự mà không đem theo quà cưới. Đôi lúc họ thực sự không đủ khả năng dự đám cưới và mang theo quà, hay chỉ do họ quên mất thôi. Bạn không cần làm theo hướng dẫn của tôi nhưng tôi khuyên bạn một khi đã viết thiệp cảm ơn thì nên viết cho mọi người.

CHI TIẾT MỘT CHÚT: nếu bạn cảm ơn người tặng quà, đảm bảo đề cập đến món quà đó…

ĐỪNG NẾU CHÍNH XÁC SỐ TIỀN MỪNG: …nhưng không cần phải nói “Cảm ơn 50 đô của bạn”. Xem mẫu sau để tham khảo khi viết thiệp cảm ơn tiền mừng cưới.

VIẾT THIỆP CẢM ƠN CHO ĐÁM CƯỚI

Đây là mẫu viết thiệp cảm ơn khi bạn cần thể hiện lòng biết ơn 175 khách mời. Và đừng sợ thiệp cảm ơn của mình dài dòng, miễn là nó có ý nghĩa.

1. DÙNG MẪU NÀY KHI BẠN NHẬN TIỀN MỪNG

Preston và Cristina thân mến,

Cảm ơn rất nhiều vì đã tham dự đám cưới của chúng tôi! Chúng tôi đã có quãng thời gian tuyệt vời và rất hạnh phúc vì sự có mặt của hai bạn. Chúng tôi rất cảm kích món quà hào phóng của hai bạn, và hi vọng [dùng số tiền đó mua xe mới, đặt tiền cọc mua nhà, đưa vào quỹ tuần trăng mật…]. Cảm ơn một lần nữa vì đã tham dự lễ cưới của chúng tôi.

Với lòng biết ơn,

Lorelai and Luke

2. DÙNG MẪU NÀY KHI BẠN NHẬN QUÀ

Lexie và Mark thân mến,

Cảm ơn bạn đã tham dự tiệc cưới của chúng tôi! Thật sự sẽ không tuyệt vời như vậy nếu thiếu gia đình và bạn bè của bạn ở đó. Chúng tôi rất vui khi nhận được [tên món quà], và hi vọng [sắp tới sẽ dùng nó, dùng nó làm sáng căn nhà, trân trọng nó như một vật kỉ niệm đám cưới, nấu nướng với nó,…].

Với lòng biết ơn,

Jesse and Cèline

3. DÙNG MẪU NÀY KHI BẠN CẢM ƠN KHÁCH MỜI KHÔNG MANG QUÀ

Anthony và Stanford thân mến,

Cảm ơn rất nhiều vì đã tham dự đám cưới của chúng tôi! Thật vui khi gặp lại bạn sau nhiều năm như vậy. Chúng tôi muốn dành thời gian gửi những lời chúc tốt đẹp ấm áp nhất đến bạn và để bạn biết chúng tôi rất hạnh phúc khi thấy bạn ở đó.

Với lòng biết ơn,

Rory và Logan

4. DÙNG MẪU NÀY KHI KHÁCH MỜI TẶNG QUÀ NHƯNG KHÔNG THAM DỰ

Britney và Christina thân mến,

Chúng tôi rất tiếc khi bạn không thể đến dự đám cưới. Đó là một ngày tuyệt vời và bạn đã bỏ lỡ. Chúng tôi muốn chắc chắn bạn biết chúng tôi yêu món quà của bạn đến nhường nào và cảm ơn đã gửi nó cho chúng tôi.

Với lòng biết ơn,

Justin và JC

Nguồn sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Ở Việt Nam không có việc viết thiệp cảm ơn rồi gửi tới từng người như bên phương tây đâu
N
Thời đại công nghệ phát triển, toàn lên facebook cảm ơn một lượt thôi
Y
CÓ cần phải viết thiệp cảm ơn không nhỉ?