Thanh toán

4 Dấu hiệu cho thấy người bạn đang yêu là một “thánh ghen” đích thực

Đăng bởi Marry Doe - 16/11/2017   |   Lượt xem: 733

Bạn có thể nghĩ rằng người đàn ông của bạn cực kì yêu bạn, nhưng không ngờ đó chỉ là những hành vi có ở những người cực kì ghen tuông và có tính sở hữu mà thôi.

Bạn từng cảm thấy tự hào về người yêu mình, rằng anh ấy vô cùng yêu bạn, thích thể hiện tình cảm công khai với bạn trước mặt mọi người. Nhưng đừng bao giờ nhầm lẫn giữa dấu hiệu của tình yêu đích thực và “sở hữu - ghen tuông” nhé. Nếu người yêu của bạn có 4 dấu hiệu dưới đây, thì điều đó chứng tỏ rằng anh ấy là một “thánh ghen” và những gì anh ấy làm không phải thể hiện tình yêu với bạn, đó chỉ là cách anh ấy sở hữu bạn mà thôi. 

4 dấu hiệu cho thấy người bạn đang là một “thánh ghen” đích thực

Kiểm soát tình huống

Khi một người đàn ông ghen với việc người phụ nữ của mình đang tỏa sức thu hút với người khác, anh ấy có thể bộc lộ ra những hành vi về thể chất, chẳng hạn như tỏ ra yêu thương bạn hơn bình thường. Anh ấy sẽ nhìn bạn một các trìu mến hơn, nắm tay bạn chặt hơn, quan tâm đến bạn hơn... tất cả những điều này chỉ là cách để anh ấy thông báo với những người khác rằng: bạn-là-của-anh-ấy.

Đặc biệt anh ấy chỉ làm điều này khi có nhiều người đàn ông khác cũng ở trong cùng không gian với bạn. Nếu bạn ngồi gần người đàn ông khác, anh ấy sẽ cố tình đến gần hoặc chen ngang giữa hai người. Anh ấy cũng có thể đề nghị bạn chuyển chỗ ngồi hoặc đưa bạn đến một căn phòng khác để tránh “nguy hiểm”.

Kiểm soát trang phục

Thật tuyệt vời nếu anh ấy đánh giá cao thẩm mỹ thời trang của bạn. Càng lãng mạn hơn khi anh ấy tự mua hoặc giúp bạn lựa chọn quần áo. Nhưng khi điều này xảy ra quá thường xuyên, đó là dấu hiệu cho thấy anh ấy đang muốn kiểm soát những gì bạn mặc đấy.

Anh ấy không muốn bạn mặc những bộ đồ quá hở hang hay mát mẻ ra đường, do đó anh ấy thường chủ động giúp bạn chọn lựa trang phục, mục đích muốn bảo vệ “ý đồ” của chính mình. Anh ấy sẽ yêu cầu bạn mặc kín đáo vì trời đang giao mùa, đừng mặc màu quá nổi vì bạn hợp với màu trung tính hơn, thậm chí cả kiểu tóc và trang điểm anh ấy cũng muốn góp ý.  

4 dấu hiệu cho thấy người bạn đang là một “thánh ghen” đích thực

Dành toàn bộ thời gian ở bên nhau

Bạn sẽ cho rằng anh ấy yêu bạn đến mức không thể sống thiếu bạn, chàng chỉ muốn dành toàn bộ thời gian rảnh của mình để được ở bên cạnh bạn mà thôi. Nhưng sự thật là anh ấy muốn kiểm soát thời gian của bạn, không thích bạn đi với người nào khác hoặc làm điều gì sau lưng mà anh ấy không biết được. Dần dần bạn sẽ phát hiện ra mình bị mất đi sự tự do, mối quan hệ chỉ còn lại sự “ngạt thở” vì bị kiểm soát quá mức. Đó là đòn cảnh báo cho thấy anh ấy quá ghen tuông và muốn can thiệp vào đời sống riêng tư của bạn.

Những vấn đề bảo mật

Chẳng hạn như mật khẩu điện thoại, email, các tài khoản cá nhân trên mạng xã hội vốn là điều riêng tư và có thể không cần chia sẻ với bạn đời của mình. Nhưng thông thường khi hai người yêu nhau thực sự, họ không có xu hướng che giấu những điều này. Chính vì thế, bạn luôn công khai những mật mã cá nhân với anh ấy mà không e ngại. Nhưng chàng lại luôn muốn kiểm soát mọi thứ và thỉnh thoảng hay vào đọc những tin nhắn, email riêng của bạn, sau đó tra hỏi xem người này, người kia nhắn tin cho bạn là ai. Điều này về lâu dài sẽ làm cho bạn cảm thấy không thoải mái vì bị kiểm soát quá mức, bạn cũng dễ trở nên mệt mỏi vì phải giải thích quá nhiều trước sự tò mò của anh ta. 

4 dấu hiệu cho thấy người bạn đang là một “thánh ghen” đích thực

Tình yêu đích thực là khi ở trong đó, bạn có thể tự do được là chính mình và vẫn có cuộc sống riêng ngay cả khi đang yêu say đắm một người. Tình yêu giữ cho bạn sự cân bằng và khiến bạn thấy an toàn kê cả khi ở một mình hay với người ấy. Tuy nhiên, sựghen tuông từ phía nửa kia sẽ làm cho thế giới của bạn ngày càng thu nhỏ lại, bạn không có cơ hội tiếp xúc với bên ngoài, với những người khác... Dần dần bạn trở nên cô độc và chỉ còn biết mỗi tình yêu của mình. Hành vi sở hữu người yêu không phải là cách tốt để giữ người yêu, ghen tuông là tốt nhưng đừng để nó “biến tướng” trở thành liều thuốc độc giết chết tình yêu của hai bạn. Bạn có thể góp ý và giải thích cho anh ấy hiểu, đồng thời phải biết tự bảo vệ mình để vẫn có thể có được sự tự do và không gian riêng trong khi yêu bạn nhé.

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
sợ nhất là yêu phải thánh ghen