Thanh toán

4 điều thú vị bạn chưa từng biết về nước hoa

Đăng bởi Marry Doe - 01/03/2016   |   Lượt xem: 1138

Có thể bạn đã sử dụng nước hoa trong thời gian dài nhưng bạn có biết tại sao bạn không nên chia sẻ nước hoa với người khác hay làm thế nào để thử được mùi nước hoa chuẩn nhất?

1. Tại sao bạn không nên thử nhiều loại nước hoa khác nhau?

Trước muôn vàn loại nước hoa khác nhau thì mũi cũng như não của bạn thường thích nghi với hương thơm quen thuộc. Đó là lý do tại sao bạn không nên thử nhiều hương thơm khác nhau khi mua nước hoa ở tiệm bởi bạn sẽ không ngửi thấy mùi hương nào tốt hơn so với những hương thơm đầu tiên. Nhưng mùi hương đó có thể biến mất trong vài giờ. Tuy nhiên những người xung quanh vẫn có thể nhận ra hương thơm cổ điển nếu bạn không hay thường xuyên thay đổi nước hoa.


2. Làm thế nào để thử mùi nước hoa chính xác nhất?

Đã bao giờ bạn để ý một số cửa hàng bách hóa họ đặt hạt cà phê trên một chậu cây rồi để ở quầy bán nước hoa? Họ đang cố gắng giúp ‘làm sạch mũi' của bạn để có thể nhận biết các mùi nước hoa khác nhau. Trừ khi bạn là một thợ pha cà phê thì có thể bạn sẽ khó nhận ra các mùi nước hoa một cách chính xác (khi đó bạn nên ngửi mùi khác thay vì cà phê).

Nếu bạn muốn có được chiếc mũi như một chuyên gia nước hoa khi thử nghiệm mùi hương thì bạn hãy ngửi một cái gì đó trung tính như quần áo hoặc cánh tay của bạn. Điều này sẽ giúp bạn phân biệt các mùi hương tốt hơn và lựa chọn loại nước hoa phù hợp nhất với mình.

 



3. Tại sao bạn không nên chia sẻ nước hoa với bạn bè?

Đã bao giờ người bạn sau khi xịt nước hoa mà bạn cho mượn và bạn nhận thấy nó không có mùi thơm tuyệt vời và ngọt ngào như khi bạn sử dụng? Một số chuyên gia cho biết có một số chất hóa học khác trong nước hoa khi tác dụng với mồ hôi cũng như hương thơm từ cơ thể của mỗi người khác nhau sẽ tạo ra mùi hương khác nhau. Hơn nữa, hương thơm đôi khi là cách nhận biết phân biệt tính cách, phong cách của từng người vì thế bạn không nên dùng chung nước hoa với người khác nhé!

 

4 điều thú vị bạn chưa từng biết về nước hoa



4. Làm thế nào để bảo quản nước hoa của bạn?

Bạn nên bảo quản nước hoa của mình giống như khi bảo quản một chai rượu vang đắt tiền đó là giữ nó ở nơi mát mẻ và tránh ánh nắng ngay cả ánh sáng từ đèn thắp sáng. Nơi lý tưởng nhất là để trong tủ thay vì bàn trang điểm hoặc tủ lạnh thì tính chất cũng như hương thơm của nó sẽ không thay đổi theo thời gian sử dụng nhé!

 

sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
Mình có cô bạn thân. Dù rất thân nhưng cực kỳ ghét tính nó vì nó cứ xin chia sẻ mỹ phẩm, và dùng nước hoa của mềnh =))
T
Rất hữu ích cho những người sử dụng nước hoa.