Thanh toán

4 lưu ý khi mua áo cưới cũ

Đăng bởi Marry Doe - 22/07/2016   |   Lượt xem: 1331

Mua áo cưới cũ giúp bạn tiết kiệm được chi phí đáng kể nhưng có vài điều cần lưu ý để không bị 'mất tiền, tự chuốc bực mình'. Dưới đây là một số bí quyết để bạn có được chiếc áo cưới đẹp dù mua cũ

1. Màu sắc và cách bảo quản

Dù là váy cũ nhưng cô dâu chỉ nên mua những chiếc váy còn trắng và không bị dính bẩn ở vị trí dễ nhìn thấy như ngực, vai, trước bụng... Ngoài ra, cô dâu cần hỏi chủ cũ của chiếc váy về cách bảo quản và làm sạch. Chất liệu may váy cưới thường là các loại vải mỏng, nhẹ nên cần được bảo quản trong môi trường khô, thoáng, tránh vật nuôi và nơi có nhiều khói thuốc.

4 lưu ý khi mua áo cưới cũ

Màu sắc váy là dấu hiệu đầu tiên cho thấy váy còn mới và có được bảo quản tốt không.

2. Địa chỉ mua tin tưởng

Cô dâu nên hỏi mua lại váy cưới của bạn bè, người quen biết sẽ yên tâm hơn và tiết kiệm được thời gian (nếu giữa hai người có chung sở thích, gu thẩm mỹ). Còn nếu mua váy cũ qua mạng, hãy kiểm tra thông tin cẩn thận để tránh bị lừa. Cô dâu nên đọc kỹ thông tin giới thiệu và cả bình luận bên dưới để có quyết định đúng đắn. Thậm chí, có thể liên hệ với quản trị trang mạng trên nếu thấy có điều gì nghi ngờ.

3. Số đo của váy

Không thể cầu toàn rằng sẽ mua được chiếc váy cũ có số đo vừa khít với mình nhưng chỉ nên mua khi nó rộng hơn cơ thể bạn một chút. Váy cưới thường được may nhiều lớp nên nếu bị rộng, cô dâu có thể sửa nhỏ lại chứ váy đã chật thì rất khó "cơi nới".

4 lưu ý khi mua áo cưới cũ

Nên thử váy trước khi quyết định mua.

4. 'Bí mật' đằng sau chiếc váy

Đây là một lưu ý phụ nhưng có thể ảnh hưởng tới tâm lý của cô dâu. Bởi có một câu truyền miệng thế này: Nếu mua được chiếc váy của người có hôn nhân hạnh phúc thì bạn cũng sẽ may mắn hơn. Còn nếu chủ cũ của nó đã ly dị thì cẩn thận bị 'dớp'. Tuy nhiên, chẳng cần bận tâm quá nhiều đến điều này nếu bạn không duy tâm.

sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
chuẩn bị cho đám cưới tốn rất nhiều tiền, nên có thể tiết kiệm được khoản nào đỡ khoản đó
C
cảm ơn em đã đọc
C
đúng vậy, vì đám cưới có rất nhiều việc để chi tiêu. Và không phải cặp đôi nào cũng có kinh tế dư dã
Q
Một bài viết rất hữu ích, chia sẻ cho các cô dâu những kinh nghiệm hay
H
tiền tiết kiệm sẽ dùng để đầu tư cho những khoản khác trong đám cưới
H
bài viết chia sẻ rất hữu ích
X
Kinh nghiệm rất hay, mua váy cưới cũ cũng giúp cô dâu tiết kiệm chi phí