Thanh toán

5 chữ "không" thần thánh giúp hôn nhân viên mãn đến bất ngờ

Đăng bởi Marry Doe - 18/05/2018   |   Lượt xem: 843

Hôn nhân là một điều hết sức thiêng liêng, để đến được với nhau đã khó, việc giữ gìn, duy trì nó càng khó hơn. Hãy nhớ 5 chữ "không" thần thánh này để có cuộc hôn nhân viên mãn đến không ngờ.

Không tự biến mình thành "siêu nhân"

5 chu "khong" than thanh giup hon nhan vien man den bat ngo - 1

Ảnh minh hoạ

Phần lớn phụ nữ sau khi kết hôn đều tự tạo nên những áp lực cho mình. Đó là phải hết lòng vì gia đình chồng, phải đi làm kiếm tiền để có sự độc lập nhất định, phải chăm sóc, nuôi dạy con cái cho thật tốt...

Song, sẽ có 2 trường hợp xảy ra. Một là khi bạn thành công đạt được những điều đó, bạn tự hào mình là một người vợ hoàn hảo, thế nhưng điều này lại khiến người bạn đời của bạn trở nên ái ngại và cảm thấy lép vế trước vợ mình. Hai là khi bạn luôn thấy phải gồng mình để đạt được những điều đó, bạn sẽ rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi và bất mãn với chính cuộc hôn nhân này.

Đàn ông và đàn bà, ai sinh ra cũng có quyền hạnh phúc. Đừng tự biến mình thành "nữ siêu nhân" của gia đình với đủ các việc từ đi làm tới chăm sóc chồng con. Hãy chia sẻ với người chồng và đề nghị sự giúp đỡ từ anh ấy. Đàn ông không lười, chỉ là do người vợ đã quá nuông chiều anh ấy. Một lời ngợi khen khi chồng làm tốt, anh ấy sẽ sẵn sàng giúp bạn với sự hào hứng hơn bạn tưởng.

Không coi sex là nghĩa vụ

Tình dục đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hạnh phúc gia đình, tuy nhiên đừng bao giờ coi chuyện đó là một nghĩa vụ.

Đặc biệt với các nước phương Đông như Việt Nam, có rất nhiều chị em còn e dè trong chuyện phòng the, thậm chí có nhiều người vợ cả đời chưa bao giờ được biết mùi “lên đỉnh”. Đó là bởi tâm lý e ngại, sợ bị đánh giá là gái hư nên thành ra thụ động.

Hãy chủ động và coi sex chính là một món quà của tình yêu. Đó là khi bạn được tận hưởng cảm giác đê mê, hạnh phúc khi hai trái tim được hoà vào làm một.

Hãy cởi bỏ “tấm áo giáp” e thẹn khi nói về sex, tận hưởng sự thăng hoa trong mỗi cuộc yêu. Đừng bao giờ để hạnh phúc của mình rơi vào tay người khác chỉ vì vợ chồng nguội lạnh trong chuyện giường chiếu. 

Không ảo tưởng

Trong hôn nhân, cần nhớ tuyệt đối đừng bao giờ ôm mộng ảo tưởng. Đừng huyễn hoặc bản thân hay tự đặt ra một khuôn mẫu hoàn hảo và kỳ vọng người bạn đời của mình phải đạt được.

Muốn hạnh phúc lâu bền, hãy càng chân thật càng tốt. Không có ai sinh ra đã hoàn hảo, mỗi người đều có những mặt tốt và mặt chưa tốt.

Tình yêu là khi bạn sẵn sàng chấp nhận điểm chưa tốt của người còn lại và giúp nhau cùng trở nên tiến bộ. Đừng ảo tưởng về hôn nhân rồi sau 1-2 năm chung sống lại vỡ mộng, nghĩ rằng chồng/vợ mình đã thay đổi.

Không coi con cái là để ràng buộc nhau

5 chu "khong" than thanh giup hon nhan vien man den bat ngo - 2

Hãy sinh con ra vì một tình mẫu tử thiêng liêng, đừng sinh con ra để làm tấm lá chắn hay ràng buộc ai đó. (Ảnh minh hoạ) 

Con cái luôn là điều thiêng liêng, hạnh phúc nhất đối với người làm cha, làm mẹ. Hãy sinh con ra khi bạn cảm thấy tình yêu đã đủ chín muồi, hãy sinh con ra vì một tình mẫu tử thiêng liêng, đừng sinh con ra để làm tấm lá chắn hay ràng buộc ai đó.

Có nhiều người vợ khi cuộc hôn nhân có dấu hiệu rạn nứt, thay vì cùng xem xét lại nguyên nhân để tìm cách giải quyết thì họ lại dùng cách cố gắng để mang thai. Họ nghĩ rằng đứa con đó sẽ níu chân chồng mình ở lại, anh ta sẽ vì trách nhiệm mà nhớ tới hai chữ gia đình.

Nhưng điều này là hoàn toàn không nên. Khi hôn nhân đã không còn tình yêu cũng như sự tin tưởng thì không nên lôi con trẻ ra làm điều ràng buộc. Con cái bạn cũng không thể hạnh phúc khi cha mẹ của chúng không còn tình cảm với nhau. Nếu vì con, hãy tha thứ lỗi lầm và cùng nhau vun đắp lại một tình yêu tốt đẹp.

Không bỏ mặc nhau

Không ai nói trước được điều gì trong cuộc sống. Có thể hôm nay vẫn bình thường, ngày mai vợ/chồng bạn bỗng rơi vào cảnh khuynh gia bại bản.

Đàn ông đừng sa ngã buông tay vợ khi có chức, có quyền. Đàn bà đừng rời bỏ chồng khi bần hàn túng khó. Chỉ cần hai người không rời bỏ nhau, nắm tay nhau cùng vượt qua những ngày dông bão, ắt hẳn hôn nhân sẽ viên mãn bất ngờ.

Trước những khó khăn thử thách, đừng bao giờ có khái niệm bỏ cuộc. Hãy ôm thật chặt người bạn đời rồi động viên “mọi chuyện sẽ ổn thôi, có anh/em ở đây rồi". Chỉ cần như vậy thôi cũng khiến người bạn đời cảm nhận được tình yêu to lớn từ bạn.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
những điều thật đáng nhớ
D
bài viết rất hay mọi người nên đọc để hiểu
N
Đọc và thấm, rất hay, sẽ ghi nhớ
H
hãy luôn nhớ 5 chữ Không này nhé