Thanh toán

5 dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của bạn đã sẵn sàng tiến đến bước kết hôn

Đăng bởi Thuận Huỳnh - 02/09/2023   |   Lượt xem: 4947

Ngay cả khi hai bạn đã yêu nhau một khoảng thời gian rất dài hay cảm thấy chắc chắn đó là nửa kia của mình thì cũng rất khó xác định được rằng liệu đã đến lúc cả hai sẵn sàng kết hôn hay chưa.

Tuy nhiên hãy nhớ rằng tình yêu không phải một phép toán, sẽ không bao giờ có thể chắc chắn 100%, tất cả những gì bạn cần là trái tim bảo đảm cả hai đã sẵn sàng. 
Vậy dấu hiệu cho thấy cả hai đã sẵn sàng là gì? Tuy mỗi cặp đôi sẽ có những tín hiệu khác nhau nhưng chung quy đều sẽ có những điều cơ bản này. 

5dauhieu Dù cảm thấy người kia chính là người bạn muốn bên cạnh cả đời nhưng thực sự chưa biết được rằng liệu đã đến lúc kết hôn hay chưa?

1. Không còn cảm thấy sợ hãi 

Ai cũng sẽ cảm thấy lo lắng về bất cứ quyết định quan trọng nào trong đời và chắc chắn kết hôn là một chương vô cùng quan trọng. Vì vậy khi bạn nghĩ đến chung sống và kết hôn thì đa số đều cảm thấy rất sợ hãi và lo lắng nhưng, khi bạn có cảm giác như rằng mình sẽ sẵn sàng “xả thân” và không khiến mình cảm thấy sợ hãi như trước mà thay vào đó là cảm giác tự nhiên hay thậm chí là thú vị thì chúc mừng, bạn đã sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân. 

2. Thoải mái khi có người ấy bên cạnh 

Khi hai bạn ở cùng nhau một thời gian dài và dần trở nên quen thuộc không còn ngại ngùng nữa. Cảm giác quen thuộc ở đây không phải chỉ là khi bạn và người ấy cùng ôm nhau xem một bộ phim hay ăn một bữa tối, mà đó phải là cảm giác quen thuộc về mọi mặt. Thoải mái là chính mình, có thề trở nên ngớ ngẩn trước mặt nửa kia, khóc khi cảm thấy buồn. Tự tin nói về những suy nghĩ của mình cho người yêu biết, hay thậm chí là thoải mái khi xuống sắc, cho anh ấy thấy mặt mộc của mình mà không ngại ngần. 

Lời khuyên: Thoải mái bên nhau là cảm giác không ngại ngùng cả những điều đơn giản và nhỏ nhoi nhất nhưng tất cả đều rất quan trọng. Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã thực sự thoải mái với người đó trước khi kết hôn. 

5dauhieu2Bạn là chính mình khi ở bên người ấy, không còn e dè hay ngại ngùng như những ngày đầu mới gặp.

3. Cả hai có thể giao tiếp ăn ý 

Giao tiếp chính là chìa khoá tuyệt vời, là kỷ năng quan trọng nhất để bạn và tình yêu của mình có một cuộc sống hôn nhân hoàn hảo. Khi cả hai giao tiếp với nhau, đó không phải chỉ là nói chuyện mà còn là sự lắng nghe và thấu hiểu. 

Nếu cả hai có khả năng giao tiếp tuyệt vời với nhau thì bạn và người ấy sẽ có thể giải quyết được bất cứ vấn đề căng thẳng nào có thể xảy ra trong cuộc sống hôn nhân. Như, mẫu thuẫn với mẹ chồng, bất đồng quan điểm hay thậm chí là khúc mắc về đời sống tình dục. Giao tiếp tốt sẽ giúp việc sống chung dễ dàng hơn nhiều, vì vậy đây là yếu tố không thể thiếu nếu bạn đang có quyết định đi đến kết hôn. 

4. Bạn đã vượt qua những mâu thuẫn lớn nhất 

Đôi khi sẽ có những cặp đôi khoe rằng họ chưa bao giờ cãi nhau và rất ít khi mâu thuẫn với nhau, việc này làm nhiều người ngưỡng mộ rằng đây là một tình yêu đẹp. Nhưng thực chất không phải như vậy, một tình yêu mà không có mâu thuẫn là không hề có thật. Không có ai có thể chấp thuận với bạn mọi điều, vì vậy không bao giờ cãi nhau thì rất có thể là một trong hai đang che giấu cảm xúc của mình hoặc hai bạn đã chưa bên nhau đủ lâu để thực sự trải qua nhiều thăng trầm. 

Mâu thuẫn không phải là một điều xấu nếu bạn giải quyết nó bằng một thái độ tích cực và tôn trọng đối phương. Cả hai đều có thể học được nhiều điều khi một cuộc cãi nhau xảy ra, bởi vì bạn biết rằng, đời còn dài và khó khăn còn rất nhiều, mọi thứ sẽ không bao giờ có thể diễn ra theo mong muốn của bạn được. Vậy nên, khi hai bạn đã thực sự vượt qua những mâu thuẫn cùng nhau và học được nhiều bài học với nhau thì chắc chắn rằng đây là một dấu hiệu rất rõ ràng để cả hai sẵn sàng bước vào hôn nhân. 

5dauhieu3  Bước qua những thăng trầm cùng nhau và giúp nhau tốt lên từng ngày, đó là một dấu hiệu tốt để bạn nghĩ đến bước kết hôn.

5. Mọi người đang mong chờ đám cưới của bạn 

Bạn biết đấy, người ngoài cuộc thường sáng suốt hơn người trong cuộc mà. Khi mọi người bắt đầu hỏi rằng “Khi nào định kết hôn” thì đó là một dấu hiệu cho bạn. Nếu bạn vẫn cho rằng mọi người chẳng biết gì về cuộc sống của bạn cả thì ví dụ như người hỏi câu đó là bạn thân của bạn, người đã theo bạn, lắng nghe bạn suốt từ hồi bạn và người yêu chưa bên nhau thì sao? Vậy nên dấu hiệu này từ những người thân, những người bạn thực sự tin tưởng thì điều đó thực sự có ý nghĩa. 

Dù mỗi mối quan hệ đều khác nhau, nhưng chung quy đều có một số điều cơ bạn để duy trì một mối quan hệ hạnh phúc. Hãy đảm bảo bạn thoải mái và là chính mình khi bên người ấy, sẵn sàng cùng nhau vượt qua những thăng trầm trong đời sống và mong đợi vào tương lai có nhau của cả hai. Vậy thì đừng nghi ngờ gì nữa, bạn đã sẵn sàng để kết hôn rồi. 

- Brides