Thanh toán

Rước lộc Xuân về nhà với 5 kiểu cắm hoa ngày Tết siêu sáng tạo

Đăng bởi Marry Doe - 02/02/2019   |   Lượt xem: 1990

Xuân Mậu Tuất đã đến rồi. Chị em hãy bỏ túi ngay 5 mẫu cắm hoa ngày Tết "không đụng hàng" để tô điểm cho ngôi nhà thêm đẹp, rước tài lộc may mắn nhé!

Cắm hoa ngày Tết tưởng là công việc rất khó khăn, đòi hỏi sự sáng tạo, óc thẩm mỹ. Nhưng thực tế chỉ một chút khéo léo, tỉ mỉ và sáng tạo, bạn đã có thể mang sắc xuân tràn ngập cho gia đình. Với các cách cắm hoa dưới đây, bạn còn có thể ứng dụng làm hoa đám cưới nữa đó!

Cắm hoa ngày Tết với “hoa hồng trên cát” đầy ngẫu hứng

Sở hữu vẻ đẹp sang trọng, hương thơm quyến rũ - hoa hồng luôn là loài hoa được yêu thích nhất. Không những thế hoa hồng còn mang đến rất nhiều thông điệp ý nghĩa.
cắm hoa ngày Tết Hoa hồng mang đến màu sắc tươi vui, rực rỡ cho không gian sống ngày Tết
Nó tượng trưng cho tình yêu, tình bạn, sự khởi đầu mới, để bày tỏ lòng biết ơn đối với những người thân yêu. Một lọ hồng trên bàn phòng khách sẽ khiến ngày Tết thêm rực rỡ sắc màu, đầy sức sống. Thay vì cách cắm vào lọ thông thường, bạn hãy thực hiện ngay mẫu “hoa hồng trên cát” đầy sáng tạo, ấn tượng. Cách làm rất đơn giản bạn hãy đặt tấm xốp lên một bình chứa cát màu được đổ xen kẽ nhau một cách khéo léo, đầy nghệ thuật. Sau đó, cắm những bông hồng lên và trang trí thêm dây ruy băng, hạt xốp… 
cắm hoa ngày Tết 2 Mẫu “hoa hồng trên cát” đầy màu sắc tươi vui
Sự tương phản giữa chất liệu cát thô sơ với những cánh hồng tươi mịn màng, tinh tế tạo nên sự hài hòa, cân bằng. Sắc màu tươi tắn của cát cùng những bông hồng rực rỡ làm không gian thêm tươi sáng. Tùy theo sở thích bạn nên chọn những màu hoa khác nhau và chú ý chọn màu phụ liệu sao cho lọ hoa có màu sắc thật hài hòa mà sinh động.

Mẫu hoa cắm Tết “Nhím con hoa cúc”

Cúc luôn là một loài hoa thân thuộc của mọi gia đình Việt trong dịp Tết. Với rất nhiều màu sắc, kiểu dáng hoa cúc  giúp bàn thờ gia tiên thêm đủ đầy, sung túc. Đây còn là loài hoa giúp chị em thể hiện sự sáng tạo, sự khéo léo của mình với kiểu cắm hoa cúc hình nhím dưới đây.
cắm hoa ngày Tết 3 Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có thể tạo nên chậu hoa để bàn độc đáo ngày Tết…
Bạn chỉ cần gọt xốp cắm hoa thành hình chú nhím. Sau đó cắm hoa phủ lên trên và trang trí thêm phụ kiện cho sinh động. Với cách cắm hoa ngày Tết này bạn có thể sáng tạo thêm nhiều hình dáng mô phỏng các con vật đáng yêu khác.
cắm hoa ngày Tết 4 Nhớ gắn thêm mắt cho chú nhím hoa thêm sinh động, đáng yêu
Đặc biệt, theo phong thủy thì hoa cúc là biểu tượng của phúc lộc, sự hoan hỉ và là biểu tượng của sự sống. Chính vì thế, chưng hoa cúc dịp Tết còn là cách để cầu an gia đạo, đón thêm nhiều may mắn.

Cách cắm hoa đồng tiền dịp Tết đem tài lộc đến nhà

Hoa đồng tiền hay còn gọi là kim tiền là loài hoa tượng trưng cho sự thuần khiết, niềm vui, hạnh phúc, sự khích lệ. Vậy nên nó là một trong những loài hoa gắn liền với ngày Tết của rất nhiều gia đình Việt.
cắm hoa ngày Tết 5 “Chậu” hoa đồng tiền nhỏ xinh
Chưng hoa đồng tiền trong gia đình sẽ mang đến sức khỏe, tuổi thọ cũng như may mắn trong gia đình. Có rất nhiều cách cắm hoa ngày Tết với cúc đồng tiền khác như cắm trong chậu, trong một chiếc ly sứ hay chiếc túi nhỏ…
cắm hoa ngày Tết 6 Mẫu cắm hoa đồng tiền trong ly sứ
cắm hoa ngày Tết 7 Tận dụng túi vải để tạo nên chậu hoa đồng tiền độc đáo để bàn tiếp khách ngày Tết

Thu hút tiền tài với cách cắm hoa Lan ikebana

Từ xa xưa hoa Lan đã được người Hy Lạp cổ đại, người Trung Quốc xem là biểu tượng của sự sang trọng, quyền quý. Nó còn được sử dụng như một cây thuốc chữa nhiều bệnh khác nhau như ho, phổi...
cắm hoa ngày Tết 8 Một mẫu cắm hoa lan đầy tinh tế, sang trọng
Hiện nay, loại hoa mang vẻ đẹp quý hiếm này tượng trưng cho sự giàu có, tinh tế và quân tử. Cắm hoa lan dịp tết chính là cách để bạn thu hút vượng khí, mang may mắn đến cho gia đình suốt năm.
cắm hoa ngày Tết 9 Chỉ cần một nhành lan kết hợp với đá cuội và cỏ xanh
Mang vẻ đẹp thuần khiết, nên khi cắm hoa trang trí Tết bạn nên lựa chọn cách cắm hoa của người Nhật ikebana để toát lên vẻ đẹp của loài hoa này:
cắm hoa ngày Tết 10 Có thể kết hợp lan với các loài hoa khác cho không khí Tết thêm rộn ràng

Cách cắm hoa trạng nguyên cho gia đình thành công, may mắn

Hoa Trạng Nguyên là loại hoa tượng trưng cho sự mộc mạc, giản đơn nhưng đầy cao quý. Không chỉ là cách để cầu mong sự đỗ đạt, thành công mà còn nó là biểu hiện của niềm hạnh phúc, sự đoàn tụ. Bởi vậy, dù không quá rực rỡ những Trạng Nguyên luôn rất được ưa chuộng trong dịp Tết. Để tạo thêm điểm nhấn bạn có thể sáng tạo khay hoa Trạng Nguyên để bàn vô cùng độc đáo dưới đây:
cắm hoa ngày Tết 11 Làm chậu hoa từ khay giấy và bìa cứng sau đó cắm hoa Trạng Nguyên vào…
cắm hoa ngày Tết 12 Là bạn đã có ngay chậu hoa Trang Nguyên vô cùng đẹp mắt
Bạn hãy nhanh chóng lưu lại những kiểu cắm hoa ngày Tết mới lạ này để trổ tài khéo léo với gia đình. Qua đó tô điểm cho không khí tết gia đình thêm rực rỡ, tươi vui nhé!

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào