Thanh toán

5 kinh nghiệm tổ chức đám cưới vào mùa mưa

Đăng bởi Lại Thị Mỹ Duyên - 05/06/2023   |   Lượt xem: 909

Nhiều cặp đôi rất ngại việc tổ chức đám cưới vào mùa mưa vì bất tiện, nhưng mưa lại là yếu tố cực kỳ may mắn đấy.

Đừng ngại việc tổ chức đám cưới vào mùa mưa

Ở nước ta, mùa mưa đa số ở các tỉnh thường bắt đầu từ khoảng cuối tháng 4 đầu tháng 5, đỉnh điểm vào tháng 7,8 và kết thúc vào khoảng tháng 10,11. Một khoảng thời gian dài như vậy nếu như chỉ vì yếu tố mưa mà các cặp đôi bỏ qua thời điểm cưới của mình thì thật không đáng chút nào.

Một số nguyên do các cô dâu chú rể ngại tổ chức đám cưới vào mùa mưa:

  • Trời âm u không đẹp, khiến lòng người ít phấn khởi
  • Sự chuẩn bị đám cưới không được chỉn chu nhất
  • Không thể tổ chức ở không gian ngoài trời
  • Khách mời chùn bước, ngại tham gia

Nhưng đừng để mùa mưa dập tắt ngọn lửa tình yêu của hai bạn. Nếu ngày giờ cưới đã định vào mùa mưa thì hãy nghĩ tích cực rằng: Mưa có yếu tố hành thủy rất may mắn, mùa mưa là mùa sinh sôi nảy nở của vạn vật, đồng thời mưa làm dịu mát những đợt nóng chói chang ngày hè. Đây vẫn là một thời điểm cưới tuyệt vời nếu bạn nắm chắc những kinh nghiệm mà Marry chia sẻ sau đây.

05 kinh nghiệm tổ chức đám cưới vào mùa mưa

Ưu tiên không gian trong nhà

Mùa mưa khiến cho ý tưởng tổ chức tiệc cưới ngoài trời của hai bạn khó được trọn vẹn, vậy nên hãy ưu tiên cho không gian trong nhà như nhà hàng, khách sạn hoặc tư gia. Tại đây, bạn hoàn toàn có thể decor cho tiệc cưới của mình theo các concept mà bạn mong muốn. Không gian trong nhà đảm bảo cho tiệc cưới được diễn ra trọn vẹn và còn hạn chế được những phát sinh không mong muốn.

Tối giản trang phục cưới cho cô dâu

Đã có nhiều cô dâu mơ ước được diện những bộ váy cưới lung linh, sang trọng trong lễ cưới của mình. Tuy vậy, có một sự thật rằng tùng váy cưới rất nặng sẽ khiến cho việc di chuyển của cô dâu khó khăn hơn. Nếu phải di chuyển một quãng đường xa đến địa điểm tổ chức đám cưới trong mùa mưa thì các nàng dâu của chúng ta vẫn nên dự phòng thêm một số chiếc váy cưới nhẹ nhàng ôm  thân người, đẹp tinh tế và linh hoạt trong việc di chuyển.

Chuẩn bị dù (ô), khăn, trà ấm cho khách mời

Đây là một chi tiết dù nhỏ thôi nhưng thể hiện được sự tinh tế, quan tâm khách mời của cô dâu chú rể. Nếu trên đường đi gặp mưa, khách mời đến nơi dù mặc đồ đẹp vẫn có thể bị lấm ướt trang phục đi dự tiệc. Một tách trà/ nước ấm trước khi bữa tiệc diễn ra sẽ khiến khách mời ấm lòng hơn. Hãy đặc biệt dành sự trân trọng khách mời vì họ đã vượt đường xa mưa gió đến tham dự và chung vui trong ngày vui của hai bạn nhé.

Theo dõi kỹ dự báo thời tiết

Tuy trong mùa mưa nhưng không phải ngày nào cũng đều mưa. Vậy nên bạn cần cập nhật liên tục tình hình thời tiết khi gần đến ngày nhất để có các chuẩn bị chu đáo hơn.

Tìm đến các đơn vị Wedding Planner uy tín

Tổ chức đám cưới không chỉ là buổi tiệc cưới mà buổi lễ gia tiên cũng cần được tổ chức trang trọng, ấm cúng. Nếu có quá nhiều hạng mục phải lo trong đám cưới của mình, bạn lại ngại không thể chu toàn mọi thứ trong mùa mưa thì việc tìm đến một số đơn vị Wedding Planner chuyên nghiệp là một giải pháp tốt. Họ sẽ giúp hiện thực hóa ý tưởng cho hôn lễ của bạn được chỉn chu và tối ưu chi phí nhất. Họ sẽ có đội ngũ ekip lo trong ngoài, vận hành và giám sát các hạng mục từ trong toàn bộ tiệc cưới.

Marry xin chúc cho các cặp đôi sẽ an tâm tổ chức tiệc cưới trong mùa mưa này nhé!