Thanh toán

5 lời khuyên để có kiểu tóc hoàn hảo cho ngày trọng đại

Đăng bởi Marry Doe - 10/04/2018   |   Lượt xem: 700

Các cô dâu thường gội đầu sạch sẽ trước ngày cưới nhưng điều đó lại khiến mái tóc khó tạo kiểu hơn.

Là phụ nữ, ai cũng muốn có một vẻ ngoài xinh đẹp vào ngày trọng đại của cuộc đời. Ngoài váy cưới, cách trang điểm, lựa chọn kiểu tóc sao cho thật nổi bật cũng là việc được các cô dâu chăm chút tỉ mỉ. Bạn sẽ có thể có được kiểu tóc ưng ý khi làm theo các mẹo và thủ thuật của một số chuyên gia về tóc dưới đây. 

1. Hãy làm thử tóc cưới từ sớm

Làm thử kiểu tóc trước khi cưới là điều vô cùng cần thiết. Bạn hãy mang theo bộ sưu tập những bức hình về kiểu tóc mà bạn thích cũng như không thích. Chị Craig Taylor, Giám đốc sáng tạo của Hari's Hairdressers cho hay: "Lời khuyên đầu tiên mà tôi dành cho cô dâu khi lựa chọn một kiểu tóc cưới đó là tạo ra một tập hình ảnh những mái tóc đẹp của các ngôi sao trên thảm đỏ (như giải BAFTA và giải Oscar) cũng như những kiểu tóc đẹp mà bạn thấy từ những nhà tạo mẫu hàng đầu".

Chuyên gia về màu tóc Amie Wilson đến từ Neville Hair and Beauty cũng đồng quan điểm với chị Craig. Vị chuyên gia này tin rằng kế hoạch đám cưới còn phải bao gồm cả màu tóc nữa. "Các cuộc thảo luận là chìa khoá cho sự thành công. Cuộc thảo luận đầu tiên về đám cưới của bạn nên diễn ra ít nhất 6 tháng trước ngày trọng đại. Hãy mang theo bên mình hình ảnh các màu tóc mà bạn thích, ảnh về váy cưới, voan cưới. Đây là một cách tuyệt vời để các nhà tạo mẫu có ý tưởng cụ thể về vẻ ngoài của bạn vào ngày đó. Với tư cách nhà tạo mẫu tóc, tôi sẽ nhìn vào màu tóc hiện tại của bạn và sẽ lập ra một kế hoạch tạo kiểu tóc bao gồm chi phí mà bạn phải bỏ ra và số lần bạn cần tới tiệm để làm tóc". 

Kiểu tóc ngày cưới hoàn hảo là phải phù hợp với bạn và khiến bạn tự tin.

Kiểu tóc ngày cưới hoàn hảo là phải phù hợp với bạn và khiến bạn tự tin.

2. Ưu tiên các kiểu tóc phù hợp với bạn

Một vài quan điểm cho rằng "tóc ngày cưới" phải là một kiểu tóc phải thật khác biệt nhưng đã đến lúc cần nghĩ lại. Theo chuyên gia tạo kiểu tóc Jonathan Long đến từ Lockonego: "Bạn nên chọn một kiểu tóc không quá phức tạp bởi tóc ngày cưới cần tạo cảm giác rằng đó là bạn và giúp bạn thoải mái suốt ngày dài. Hãy tạo kiểu tóc đơn giản bởi đơn giản luôn là nhất".

Wendy IIes - nhà tạo mẫu cho Keira Knightley, Jennifer Lopez, cũng đồng tình với ý kiến này. "Tôi không hiểu nổi tại sao các cô dâu lại chọn một kiểu tóc quá phức tạp và trở thành người lạ trong mắt chồng tương lai. Hãy chọn kiểu tóc nhẹ nhàng và tự nhiên để những bức ảnh cưới của bạn trường tồn với thời gian", cô cho hay. 

Một số kiểu tóc đẹp ngày cưới

3. Nếu còn phân vân, hãy nghĩ đến các kiểu tóc phổ biến

Anh Sam Burnett, giám đốc sáng tạo và là người sáng lập của Hare and Bone cho biết: "Bạn có thể thử nghiệm nhiều biến thể của phong cách tóc cổ điển bằng cách thay đổi kết cấu tóc tự nhiên. Ví dụ kiểu tóc được đánh rối nhẹ hoặc kiểu tóc lượn sóng cổ điển như minh tinh Veronica Lake hoặc hiện đại như Blake Lively". 

Còn nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Errol Douglas bật mí: "Tóc tết là một xu hướng sẽ tiếp tục phát triển mạnh. Chúng tạo nên vẻ ngoài mềm mại với kết cấu chắc chắn". Chuyên gia về tóc cưới Anne Veck nhất trí với ý kiến trên. "Một bộ váy cưới lãng mạn với kiểu tóc tết vương miện là lựa chọn phổ biến cho các cô dâu hiện đại".

Còn Maria Galati, giám đốc của Taylor lại gợi ý về một kiểu tóc đuôi ngựa hiện đại. "Đừng lo lắng về một vài sợi tóc không vào nếp, chúng sẽ giúp bạn gợi cảm hơn vào buổi tối", cô bổ sung. 

Tóc tết với nhiều biến tấu và luôn được các cô dâu yêu thích.

Tóc tết với nhiều biến tấu và luôn được các cô dâu yêu thích.

4. Chuẩn bị, chuẩn bị và chuẩn bị

Một điểm tối quan trọng nữa của tóc ngày cưới là duy trì được vẻ đẹp suốt ngày dài. Anh Sam Burnett, giám đốc sáng tạo và người sáng lập Hare & Bone nhấn mạnh: "Nếu keo xịt giúp tóc bạn vào nếp thì những gì bạn chuẩn bị từ trước sẽ tạo nên tất cả sự khác biệt cho mái tóc. Dưỡng tóc thường xuyên trước ngày cưới không chỉ làm mái tóc thêm chắc khoẻ mà còn mang đến vẻ đẹp hoàn hảo. Thêm vào đó, bạn đừng nên gội đầu vào ngày cưới vì sẽ khiến tóc trở nên mềm và khó tạo kiểu". 

Vernon Francis - nhà tạo mẫu cho diễn viên Lupita Nyong, cũng tin rằng việc chăm sóc tóc khoẻ mạnh từ bên trong là điều bắt buộc để có mái tóc ngày cưới đẹp. Chị cho rằng việc dùng các sản phẩm chăm sóc tóc, dưỡng tóc và các kỹ thuật tạo kiểu đóng một phần quan trọng nhưng chúng ta nên đảm bảo lối sống, chế độ ăn (gồm các chất bổ sung Omega 3) và uống nước thường xuyên để có được mái tóc khoẻ mạnh. 

5. Sử dụng tóc giả

Trước kia, các cô dâu thường lăn tăn khi sử dụng tóc giả bởi chúng hay bị xơ và khi gắn lên trông không được tự nhiên. Nhưng ngày nay, tóc giả phong phú về chủng loại, giúp khắc phục mọi vấn đề về tóc như tạo vẻ dày dặn, mượt mà cho tóc mỏng hay tạo kiểu tóc mái thời trang. Ngoài ra, những bộ tóc giả với màu sắc thật nổi bật, trendy cũng có thể giúp bạn có được diện mạo tươi mới mà không cần phải nhuộm tóc.

Hằng Trần
Ảnh: ThuyBridal

Theo Ngoisao

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
Cảm ơn tác giả về bài viết ạ ^^ Lời khuyên rất bổ ích
N
Mình thích những kiểu tóc tết, nhìn đẹp dịu dàng làm sao ấy