Thanh toán

5 lý do khiến bạn không thể từ chối âu yếm

Đăng bởi Marry Doe - 10/04/2018   |   Lượt xem: 763

Nép mình vào cơ thể ấm áp không những tạo dư vị ngọt ngào cho tình yêu, thắt chặt mối quan hệ của bạn, mà còn là liệu pháp rèn luyện sức khỏe hiệu quả.

Đây sẽ là lý do thuyết phục mỗi khi bạn rơi vào trường hợp muốn âu yếm nhưng đối tác lại viện cớ thoái thác như cơ thể quá nóng, cần có không gian riêng… Một nghiên cứu mới đây cho thấy, ôm ấp nhau mang lại những lợi ích mà bạn không ngờ.

Vực dậy tâm trạng

Zalo

Âu yếm giúp tạo ra oxytocin, hay còn gọi là hormone vui vẻ. “Nó làm tăng cảm giác hạnh phúc”, nhà tâm lý học, vật lý trị liệu, tác giả một trong những cuốn sách bán chạy nhất phương Tây – A Happy You: Your Ultimate Prescription for Happiness- Elizabeth Lombardo nói.

“Âu yếm giúp giải phóng endorphin, chất được giải phóng sau khi bạn tập thể dục hay ăn chocolate”- tiến sĩ Renee Horowitz, Giám đốc một trung tâm sức khỏe tình dục ở Farmington Hills , Michigan (Mỹ) cho biết.
 

Tăng ham muốn tình dục

Lợi ích rõ ràng của việc âu yếm là sẽ thắt chặt mối quan hệ với người ấy của bạn. Tuy nhiên, âu yếm không chỉ khơi gợi cho bạn thời gian vui đùa, gần gũi, làm “chuyện ấy” cùng nhau mà còn là phép cộng hóa học.

Theo tiến sĩ Renee Horowitz, âu yếm giúp cơ thể giải phóng dopamine – một hormone kích thích giúp tăng ham muốn tình dục. Thêm vào đó, nhiều nghiên cứu cho thấy tình dục lành mạnh cũng giúp bạn thêm khỏe mạnh cả về mặt thể chất lẫn tinh thần.

Xả stress, giảm huyết áp

Huấn luyện viên trị liệu stress và huyết áp Catherine A. Connors đã giải thích về việc tiếp xúc thân thể người khác giới có thể làm giảm căn thẳng. “Ôm, hôn hoặc tiếp xúc cơ thể giúp bạn hạ huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đồng thời giúp bạn giảm căng thẳng và lo lắng”, tiến sĩ Conors nói.

Dễ sinh con

Theo tiến sĩ - bác sĩ Fran Walfish- bác sĩ, nhà viết sách người Mỹ, âu yếm là liệu pháp lành mạnh cho tất cả mọi người, giúp vợ chồng dễ có “tin vui” hơn. “Chất oxytocin tiết ra trong lúc âu yếm liên quan chặt chẽ đến việc sinh con và cho con bú. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Lane Strathearn, trợ lý giáo sư Khoa nhi tại Đại học Y Baylor cho thấy, những phụ nữ không thích âu yếm thường bất lợi cho con cái (và cả chồng) cô ta”.

Ngôn ngữ giao tiếp tinh tế

Một cuộc trị liệu hôn nhân và gia đình ở Chicago (Mỹ) được tiến hành bởi tiến sĩ David Klow đã tìm hiểu nhiều cặp vợ chồng về vấn đề cải thiện sự thân mật trong cuộc sống gia đình, nhằm nhắc nhở chúng ta về những lợi ích không nhỏ của việc ôm ấp và đụng chạm lành mạnh.

“Hầu hết mọi người đều muốn hiểu về nhau, giao tiếp là phương tiện để truyền tải hiểu biết và sự cảm thông. Đó là những hành động phi ngôn ngữ thay lời chúng ta muốn nói với bạn tình”, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

Theo Klow, âu yếm như một hình thức giao tiếp tinh tế, giúp các vợ chồng có được mối quan hệ bền vững hơn.

St

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
Bài viết rất hay ạ! Cảm ơn tác giả nhiều