Thanh toán

5 lý do bạn phải suy nghĩ kỹ khi lấy chồng bằng tuổi

Đăng bởi Marry Doe - 23/03/2016   |   Lượt xem: 476

Không phải vô duyên vô cớ mà các bậc phụ huynh vẫn khuyên các con gái thì không nên lấy chồng bằng tuổi. Cùng đọc những lý do dưới đây và hiểu hơn tại sao cha mẹ không muốn bạn lấy chồng bằng tuổi nhé.

1. Lý do đầu tiên mà bạn không nên yêu và lấy một anh chàng bằng tuổi đó là vì phụ nữ thường suy nghĩ thấu đáo hơn so với tuổi của mình và thường con trai sẽ “trưởng thành” sau con gái vài năm. Nếu bạn yêu một anh chàng bằng tuổi thì bạn sẽ phải làm chị của anh ấy trong một cơ số các tình huống mặc dù bạn không muốn thế.

2. Yêu một anh chàng bằng tuổi cũng có nghĩa là bạn phải chấp nhận mọi thú vui tuổi trẻ vẫn còn vương vất lấy anh chàng của mình: ham bóng đá mà quên bạn gái, mãi chơi game mà cho bạn gái leo cây… Trong khi đó, nếu bạn yêu một anh chàng nhiều hơn mình khoảng 5 tuổi thì bạn sẽ ít khi rơi vào hoàn cảnh đó hơn. Không phải vì chàng không có đam mê với những thú vui đó mà bởi vì trong những trường hợp đó, chàng vẫn sẽ đủ lý tính để đặt lịch hẹn với bạn lên trên.

3. Yêu và lấy một anh chàng bằng tuổi nghĩa là kinh nghiệm sống của anh chàng cũng không nhiều hơn bạn là bao và đôi khi chàng chẳng thể làm điểm tựa cho bạn.

4. Nếu bạn lấy anh chàng bằng tuổi mình thì có nguy cơ cao bạn sẽ phải đối mặt với sự phản đối từ gia đình bạn, gia đình chàng với lý lẽ khác nhau. Gia đình bạn nói: Con sẽ phải khổ cả đời vì chồng trẻ con. Còn gia đình chàng nói: "Lấy nó về rồi thì nó quản đến chết thôi con ạ…"

5. Một lý do nữa mà bạn không nên lấy chồng bằng tuổi bời sau này có nguy cơ bạn sẽ bị gọi làm cô trong khi người ta gọi chồng bạn là anh khi 2 người đi với nhau đó.

Đó là những lý do mà nhiều người ngại yêu và lấy người bằng tuổi. Những nếu đã là số trời định bạn yêu một người bằng tuổi thì cứ bất chấp mọi lý do mà yêu thương thôi bởi lẽ tình yêu thì đâu có phân biệt tuổi tác và khi bạn đã yêu rồi thì những lý do trên đâu có còn quan trọng nữa.

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá
G
Bạn đang yêu bằng tuổi hãy nhớ lời các cụ dạy. Bằng tuổi nằm duỗi mà ăn. Mình thấy ông bà mình rất hợp tính hợp nết. Sống với nhau sung sướng trọn đời không hề có cãi cọ, xích mích hay phiền não gì. Con cháu nếp tẻ đủ đầy.
G
Chị thấy tuổi tác không nói lên suy nghĩ trẻ hay già. Bài này phản các cụ dạy ghê.
G
Chúc mừng bạn bởi các cụ có câu. Bằng tuổi nằm duỗi mà ăn. Mình đã được trải nghiệm thực tế từ ông bà mình. Cực kỳ sướng.
H
Tình yêu trẻ con cũng có những cái vui mà
H
Chàng của em còn nhỏ tuổi hơn em đó chứ
B
mình đang yêu và có kế hoạch lấy chồng, chàng ấy bằng tuổi mình