Thanh toán

5 nghịch lý cuộc đời mà bất kỳ cặp vợ chồng nào cũng phải biết để không ân hận khi nhắm mắt xuôi tay

Đăng bởi Marry Doe - 10/04/2020   |   Lượt xem: 2997

Chị em à, cuộc sống luôn xoay theo thời gian, nó luôn vận động và phát triển không ngừng. Và rồi có những lúc, không biết là vô tình hay cố ý chúng ta tự tạo nên những nghịch lý cho chính cuộc sống của mình. Đến khi chúng ta lập gia đình, các nghịch lý này chi phối cuộc sống hôn nhân khiến cho vợ chồng khó lòng hạnh phúc.

Những nghịch lý như vậy đấy, nghe thoáng qua thì giống như một quy luật của cuộc đời và con người phải tuân theo quy luật đó rồi cứ thế mà sống. Nhưng sự thật không hẳn vậy nếu chúng ta sớm nhận ra “cơ chế” của nó, biến nó thành “động lực” thay đổi, cải thiện cuộc sống cá nhân, và gia đình cho tốt hơn.

Dưới đây là 5 nghịch lý chị em mình nhân ngộ ra sớm, để rồi đừng phải ân hận. Bởi lẽ cuộc sống ngắn ngủi lắm, nếu không trân trọng chị em sẽ ôm hận về sau:

1. Thích xây nhà hơn xây tổ ấm

Người người ai cũng mong xây một căn nhà khang trang lộng lẫy, đầy đủ tiện nghi. Nhà cáng to thì bản thân càng sung sướng, nở mặt nở mày với xã hội ngoài kia. Nhưng xây nhà to để làm gì khi ngôi nhà đó thiếu vắng hơi ấm gia đình. Ra ngoài đường đông vui náo nhiệt, trở về căn nhà to lớn lạnh lẽo.

Phải chăng đơn giản chỉ là một căn nhà nhỏ nhưng đầy đủ, vợ chồng con cái quây quần bên mâm cơm ấm cúng chẳng phải hạnh phúc đong đầy hơn sao…

2. Kiếm tiền để mua sức khỏe

Giành cả đời để lao động vất vả, tích cóp tiền bạc chỉ mong về già vợ chồng con cái được an lạc, vui khỏe sống với nhau...

Nhưng còng lưng ra để kiếm tiền, làm ngày không đủ rồi làm đêm, làm đêm không đủ lại làm ngày cuối tuần. Tự đày đọa bản thân để kiếm tiền chăm sóc sức khỏe mà không biết rằng mình đang tự hại chính bản thân mình.

Thay vì còng lưng kiếm tiền, chị em hãy dành thời gian quan tâm chồng con. Hãy trân trọng những khoảnh khắc tạo nên hạnh phúc đích thực hơn là “cày cuốc” miên man cho một tương lai xa vời, chưa biết sẽ thế nào đâu.

3. Sinh con rồi nhờ chăm hộ

Vợ chồng nào lấy nhau về cũng mong sinh được một đứa con cho vui cửa vui nhà. Chăm sóc con cái là vừa là tình yêu, vừa là trách nhiệm hôn nhân.

Đến khi sinh con ra rồi vợ chồng lại tất bật đi làm từ sáng đến tối, giao con cho người khác chăm nuôi, khiến đứa bé dường như thành “thừa”.

Đôi lúc vợ chồng phải hiểu rằng, những đứa con của chúng ta luôn cần tình yêu thương chăm sóc của cha mẹ hơn là việc chúng được “cung phụng” bởi ai khác.

4. Thế giới “ảo” thực hơn thế giới thực

Xã hội hiện đại, kèm theo đó là sự phát triển của công nghệ, chúng ta có thể kết nối với nhau, người ở xa cũng như người ở gần, dần dần chúng ta lệ thuộc hẳn vào đó chẳng còn thời gian cho mối q.u.a.n h.ệ thật nữa.

Có nhiều vợ chồng khi về đến nhà, chẳng nói với nhau câu gì, chăm chăm vào màn hình điện thoại máy tính.

Đáng lẽ ra, vợ chồng phải cùng nhau chia sẻ những chuyện thường ngày, nuôi dạy con cái, bày tỏ những dự định,... để hôn nhân bền vững hơn. Có những điều không bao giờ có thể mua từ “thế giới ảo”.

5. Người sai hay nghĩ mình “đúng”

Nhiều người mang trên mình cái tôi rất lớn, họ khẳng định rằng nếu mình sai thì sẽ chẳng có ai đúng nữa cả. Điều này thường xảy ra ở nhiều cặp vợ chồng, họ đè nặng lên nhau những áp lực, tự áp đặt lên người bạn đời của mình những suy nghĩ cá nhân.

Họ đẩy hôn nhân vào những bế tắc, nếu họ không nhận ra được vấn đề thì họ sẽ mãi mắc trong mớ hỗn độn ấy chẳng thể nào thoát ra được.

Có lẽ, con người ai cũng sẽ có những sai lầm, chẳng ai đúng chẳng ai tốt về tất cả mọi mặt. Đừng cố gắng làm người luôn đúng nhất nhất, mà chị em hãy làm một người thông minh biết phân biệt đúng sai phải trái.

Đừng tự hỏi những vấn đề mình mắc phải là vì ai, cũng đừng cho rằng mọi khổ đau trong đời mình là do số phận an bày. Hãy tự nhận thức ra vấn đề trước khi cuộc đời đẩy mình theo ý muốn của nó.

Ta chỉ có một cuộc đời để sống, hãy sống sao thật hạnh phúc, hãy thay đổi nhưng suy nghĩ tiêu cực và khiến cuộc sống của mình và người bên cạnh mình tươi đẹp hơn nhé chị em.

-st-

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
chúng ta thường mắc những sai lầm này, cố gắng kiếm tiền rồi sức khỏe giảm sút laij dùng tiền đó để đi mua sức khỏe
M
đây đúng là 5 nghịch lý mà ai cũng mắc phải trong đó có mình
Y
những vấn đề bài viết đưa ra thật chuẩn, bất kỳ cặp đôi nào cũng cần biết