Thanh toán

5 sai lầm khi lên ngân sách cưới

Đăng bởi Marry Doe - 03/05/2018   |   Lượt xem: 648

Phương án chi tiêu với một ngân sách cụ thể là điều cặp đôi nào cũng cần xác định ngay từ đầu khi vừa quyết định tổ chức đám cưới. Đây là cách giúp hai bạn không vượt quá mức thu nhập của mình cũng như có một đám cưới tiết kiệm nhất có thể. Dù cẩn thận và tính toán đến đâu, bạn vẫn có thể mắc sai lầm. Và dưới đây là những sai lầm mà Demi Duy nhận thấy ở nhiều cặp đôi khi lên ngân sách cưới.

1. Không lên ngân sách ưu tiên

Để chuẩn bị cho đám cưới, bạn cần chi nhiều khoản khác nhau. Trong quá trình tổ chức, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp mình trong trạng thái hoảng loạn trước những hóa đơn tới tấp đổ về. Đừng lo lắng, hãy bình tĩnh ngồi xuống bàn bạc với nhau và lên danh sách chi tiết những khoản chi cần được ưu tiên nhất. Hãy đảm bảo bạn không chi một đống tiền cho những thứ không cần thiết.

2. Không đọc kỹ các bản in hợp đồng

Bạn sẽ phải ký nhiều hợp đồng khác nhau cho đám cưới, từ dịch vụ quay phim chụp ảnh, đến dịch vụ nhà hàng, trang trí, thiệp cưới, v.v…. Để không bỏ qua bất cứ điều gì và tránh phát sinh những khoản chi ngoài dự kiến, tốt nhất là hãy đọc kỹ mọi thông tin mà bên cung cấp dịch vụ đưa cho bạn. Kinh nghiệm của chúng tôi là đem hợp đồng về nhà, đọc kỹ, cân nhắc kỹ rồi mới quay lại ký.

3. Cố gắng gây ấn tượng một cách không cần thiết

Một đám cưới hoành tráng với thực đơn toàn sơn hảo hải vị, hay một sảnh tiệc sang trọng với hoa tươi, trang trí cầu kỳ thực tế không làm hai bạn hạnh phúc hơn đâu. Cho nên, đừng quá cố gắng gây ấn tượng hay phô trương quá mức. Hãy tập trung vào ngân sách cho phép của bạn để có những quyết định phù hợp nhất. Bạn không muốn lâm vào cảnh nợ nần sau đám cưới chứ?

5 sai lầm khi lên ngân sách cưới

4. Quyết định trước khi xem xét

Bạn đến địa điểm đầu tiên và rất hài lòng với nó? Bạn ký hợp đồng ngay vì quá thích thú? Sau đó, bạn sẽ nhận ra có điểm còn cung cấp dịch vụ tương tự với mức giá rẻ hơn và cảm thấy cực kỳ hối hận? Vậy thì tại sao không thong thả dạo một vòng, xem xét hết mọi thứ rồi mới quyết định?

5. Không biết chính xác là mình muốn gì

Thực tế đây lại là sai lầm khiến các cặp đôi bối rối nhiều nhất và có những quyết định không phù hợp nhất. Chỉ tập trung vào những điều mình yêu thích và mong muốn là cách hạn chế tới mức thấp nhất ngân sách của bạn đấy!

(sưu tầm)

 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào