Thanh toán

[54986] Ngôi nhà của sự khác biệt

Đăng bởi Marry Doe - 09/07/2015   |   Lượt xem: 4015

...chiếc xích đu sẽ đưa những "thiên thần" lên cao rồi lại nhẹ nhàng đưa xuống, những nụ cười giòn tan sẽ hòa vào gió và vang xa, vang xa mãi...

- Ốc ơi !

- Ơi ! Gì vậy Mít ?

- Nằm im nghe em kể chuyện hồi đó cho nghe, không được nói gì nha, nằm nghe thôi đó.

- Ừm,...

- Hồi đó tới giờ cả nhà em chuyển tới chuyển lui cũng 9 lần rồi đó, đến giờ này vẫn còn ở nhà thuê, chưa có căn nhà nào thuộc sở hữu riêng của mình nữa. Nhiều lúc thấy người ta có nhà mà em ganh tị ghê gớm, ước gì mình cũng được như vậy. Nhà bây giờ có duy nhất một phòng à, sáng thì mỗi người một nơi làm việc, đến tối về thì cả nhà chui rúc vào chung một phòng để ngủ, muốn làm việc gì riêng cũng khó. Nhưng mà nhiều lúc thấy nó cũng hay hay, cả nhà rôm rả nói chuyện cười đùa với nhau trước khi ngủ, nhiều khi em với chị Như nằm nói hoài làm cho Ba không ngủ được, thế là bị la cho một trận đã đời. Mẹ nói rằng ít có nhà nào "được" như nhà mình, tuy nằm ngủ san sát nhau như vậy nhưng nó có không khí gia đình, ấm áp và bình yên lắm. Câu nói này của mẹ làm em nhớ suốt.

Nhưng bây giờ lớn rồi, lại sắp sửa lấy chồng nữa, em thích có một ngôi nhà riêng của hai đứa mình, của những đứa con đáng yêu và bé bỏng. Tuổi thơ của em không được đầy đủ nên em không muốn con của tụi mình cũng như vậy. 

Em ước gì tổ ấm của mình được chính tay chồng thiết kế, vì chồng đã từng là "kiến trúc sư hụt" mà. Em không cần phải nhà lầu cao tầng hay hầm để xe sang trọng đâu, chỉ cần nó đủ rộng rãi để xây một phòng cho hai đứa mình, một phòng cho con, một gian bếp và một phòng khách ấm áp mà thôi.

Em sẽ sơn phòng của tụi mình màu xanh dương, màu của Ốc thích đó, chắc trông nó sẽ nhẹ nhàng và êm ấm lắm, màu xanh lại hợp với tuổi của tụi mình nữa, hi vọng sự hạnh phúc và nồng ấm của mình sẽ dài lâu như năm tháng.

Phòng của con chúng ta em sẽ để màu trắng và để cho con được tự trang trí, con muốn vẽ, muốn dán, muốn tô gì lên đó cũng được. Em muốn nơi bức tường trắng đó sẽ là nơi lưu giữ những nét vẽ đầu tiên của con, những dấu vân tay, những bàn tay, bàn chân nghộ nghĩnh. Chắc sẽ có người nghĩ em điên rồ nhưng không sao cả, em điên rồ nhưng con chúng ta được sáng tạo, được tự do sáng tạo là được rồi.

Gian bếp nhỏ màu xám tro sẽ là nơi tràn ngập tiếng cười của cả nhà, vì đó sẽ là nơi em nấu những món ăn ngon, nơi mà mỗi bữa cơm là một sự bất ngờ trong từng món ăn em dành cho tổ ấm này. Và đây cũng là nơi mà em sẽ dạy cho con thành một người đảm đang, ngăn nắp.

Phòng khách của mình không cần bộ sofa sang trọng đâu Ốc nhỉ ? Vì em nghĩ nó chiếm nhiều không gian lắm. Em sẽ nhờ người đóng cho mình một chiếc bàn tròn nhỏ và thấp để đặt giữa phòng khách, ngồi xem tivi trên chiếc nệm nhỏ do chính tay em may và nhâm nhi tách trà nóng thì không còn gì thích bằng nữa. 

- Em may được không đó ?

- Em nói là chỉ được nằm im nghe em kể thôi mà !!!

- Hi. Em kể tiếp đi...

- Chẳng biết có phải bệnh nghề nghiệp hay không nữa, nhưng em thích những vật dụng trong nhà mình đều được dán tên. Vì khi con mình bập bẹ biết nói đó sẽ là điều kiện cho con biết nói nhanh hơn và nhận dạng mặt chữ sớm nữa. Không những dán bằng tiếng Việt, Ốc sẽ ghi thêm một hàng tiếng Anh, rồi một hàng tiếng Nhật nữa Ốc nha, vì Ốc yêu của em biết tiếng Nhật mà. Như vậy có được không Ốc ???.....Em đang hỏi Ốc đó, sao không trả lời em ?

- Chẳng phải em kêu Ốc im lặng sao ?

- Hi. Trả đũa em à !!!

Nếu được thì mình sẽ làm một vườn hoa ở trước của nhà Ốc nha, em sẽ trồng thật nhiều loại hoa để mùa nào nhà mình cũng có hoa nở cả. Còn Ốc sẽ làm cho những "thiên thần" của mình một chiếc xích đu bằng vỏ xe. Ốc thử tưởng tượng xem, trong vườn hoa xinh đẹp, chiếc xích đu sẽ đưa những "thiên thần" lên cao rồi lại nhẹ nhàng đưa xuống, những nụ cười giòn tan sẽ hòa vào gió và vang xa, vang xa mãi...

Ôi ! Nếu như được như thế thì hạnh phúc biết mấy. Nhưng đó chỉ là ước mơ của em mà thôi, con người ta được quyền ước mơ mà, đâu ai bắt mình trả "phí ước mơ" đâu, ngại gì mà không thử chứ. 

Ốc biết không, chính nhờ Marry mà chúng ta đã được tham dự sự kiện Marry Wedding Day, rồi giờ đây lại chuẩn bị tiếp tục đến với Ngày Hội Uyên Ương nữa. Và cũng chính nhờ Công ty Nam Long đã tạo điều kiện cho em thổ lộ ước mơ có một ngôi nhà khác biệt như thế này. Thông qua đó, em cũng tìm hiểu và biết đến dự án "Tổ Ấm Vừa Túi Tiền" của công ty. Đó là một dự án lớn và có nhiều ý nghĩa giúp những gia đình trẻ có được một tổ ấm rộng rãi, khang trang và đặc biệt là phù hợp với túi tiền. Chúc cho Marry ngày càng có nhiều thành viên hơn nữa, tổ chức nhiều sự kiện hơn nữa và chúc cho công ty Nam Long ngày càng vững mạnh và phát triển.

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
t uong ho may 1 ve ne tien^^
V
hy
V
dao nay m giong du ha
V
dạo này m giỏi dữ ha.hyhy
M
ủng hộ mình 1 vé với nha ^w^ đáp lễ đầy đủ ạ, so many tks ^_^
http://www.marry.vn/blog/32008-nha-la-noi-co-anh-co-em-va-nhung-dua-con-cua-anh-va-em-la-me-chung
N
Hay wa chị ơi, chúc chị may mắn
N
cảm ơn bạn nhé
ủng hộ bạn nè
N
Ủng hộ bạn này . giúp mình 1 comment nhé. Để lại link, mình sẽ comment lại nhé
http://www.marry.vn/blog/34396-hanh-trinh-xay-to-am
Thanks nhiều nhiều
V
Ngọt ngào quá, chúc gia đình bạn mãi hạnh phúc.
L
Nha dep qua, chuc 2 ban may man va hanh phuc nha