6 cách chăm sóc sức khoẻ tinh thần khi đang chuẩn bị cưới

Đăng bởi Marry Doe - 21/07/2021   |   Lượt xem: 331

Đừng vì bận rộn lo đám cưới mà quên đi sức khỏe tinh thần của mình nhé!

Chăm sóc sức khỏe tinh thần của bạn trong khi lập kế hoạch đám cưới không chỉ là một việc cần làm khác trong danh sách những việc cần làm hằng ngày của bạn, mà còn là một cách bổ sung lành mạnh cho cuộc sống hàng ngày của bạn để giảm bớt căng thẳng trong những ngày đầy bận rộn, lo lắng này. 

Sau đây, các chuyên gia sẽ chia sẻ những bí quyết của họ để chăm sóc sức khỏe tinh thần của bạn trong suốt quá trình lập kế hoạch đám cưới.

1. Xây dựng thói quen thiền hằng ngày

Thiền mang lại vô số lợi ích, bao gồm giảm căng thẳng và lo lắng, tăng cảm giác vững vàng và nhiều tác dụng hơn thế nữa. Thực hành thiền hàng ngày đã chứng minh rằng sẽ giúp sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn cải thiện hơn rất nhiều. Bao gồm, giảm các triệu chứng lo âu và trầm cảm, giảm suy nghĩ quá mức và suy nghĩ tiêu cực, đồng thời tăng cảm giác tích cực cho người thiền. Mặc dù các bài thiền định có hướng dẫn trong 30 phút hoặc các bài tập thở trong 15 phút chắc chắn hữu ích, nhưng chỉ cần dành 5-10 phút mỗi ngày để viết nhật ký, viết danh sách những điều bạn biết ơn cũng có thể mang lại nhiều lợi ích tương tự. 

chăm sóc bản thân“Hãy bắt đầu từ những hành động nhỏ và làm những điều phù hợp với bạn nhất - bạn không cần phải giống bất kỳ ai hay điều gì cụ thể cả."

2. Học cách hài lòng với những điều mình đang có 

“Chúng ta đã luôn mơ về một lễ cưới trong mơ của mình từ ngày còn nhỏ và ghi nhớ điều đó rất lâu cho đến khi gặp chú rể của mình. Tuy nhiên, chủ nghĩa hoàn hảo có thể khiến chúng ta thất vọng và có nhiều cảm giác tiêu cực." Thay vì chạy theo điều gì đó hào nhoáng không có thực thì hãy tập trung vào việc tận hưởng hành trình này và lập một kế hoạch để không làm bạn kiệt sức.

3. Nói chuyện với ai đó chưa từng làm đám cưới  

Đó có thể là một người bạn hay một chuyên gia tâm lý. Trong thời gian căng thẳng này hãy tìm cho mình một lối thoát bên ngoài kế hoạch đám cưới, nơi bạn có thể giải tỏa nhưng điều bạn hứng thú, những mối quan tâm, lo lắng và hy vọng vào một bữa tiệc. 

4. Cùng vợ/chồng bạn làm những điều ý nghĩa thay vì cứ bám theo kế hoạch

Trước ngày cưới có rất nhiều điều cần phải làm. Sẽ là một điều bình thường nếu. bạn rất mong muốn nửa kia cùng lên kế hoạch với bạn. Nhưng điều này không nhất thiết phải lúc nào cũng làm đúng chu trình cứng nhắc. Việc lên kế hoạch tổ chức đám cưới nên là sự kết nối của bạn với người người bạn đời. Hãy dành một chút thời gian để làm những điều lãng mạn để kết nối với nhau - đây là điều rất cần thiết cho cuộc hôn nhân tương lai sau này. 

5. Rời khỏi mạng xã hội ít nhất 30 phút mỗi ngày

Nếu bạn đang cảm thấy mình đang dành quá nhiều thời gian để lướt các trang tin tức và hình ảnh cưới nhiều hơn mức bình thường, tất nhiên là bạn đang có được những thông tin vô cùng hữu ích. Tuy nhiên, làm như vậy sẽ khiến bạn tưởng tượng và kỳ vọng vào một lễ cưới thiếu thực tế. Vì vậy, bạn nên ngắt kết nối với cả các thiết bị điện tử và mạng xã hội, đặc biệt là các trang dành cho cô dâu, ít nhất 30 phút mỗi ngày. Thay vào đó, hãy dành khoảng thời gian này trong ngày để lắng nghe ban đời nhiều hơn.

6. Tập thể dục nhẹ nhàng

Marry biết cho dù bạn có thói quen tập thể dục hàng ngày hay không thì việc lập kế hoạch cho đám cưới có thể khiến bạn hoàn toàn không còn thời gian cho bất cứ việc gì khác. Tuy nhiên, vận động phù hợp là điều cần thiết cho sức khỏe tinh thần. Việc tập thể dục có hiệu quả trong việc hỗ trợ các tình trạng sức khỏe tâm thần một loại như thuốc chống trầm cảm. Tất cả những gì bạn cần là 20 phút tập thể dục vào 2-3 ngày trong tuần.