Thanh toán

6 câu mà bạn đừng nên nói ra khi lập kế hoạch cưới

Đăng bởi Marry Doe - 10/09/2018   |   Lượt xem: 722

Hãy lựa lời nói phù hợp hoàn cảnh, tránh 'cả giận mất khôn' gây ảnh hưởng đến tình cảm của hai bạn về sau.

Anh/em không quan tâm về điều đó'

Có thể bạn nghĩ rằng câu nói này sẽ khiến nửa kia tự do hơn trong việc đưa ra quyết định nhưng thái độ "tùy anh/em" lại là gánh nặng cho người ấy. Điều này khiến bạn đời tương lai gặp căng thẳng và cảm thấy không được hỗ trợ, giúp sức. Ngay cả khi bạn không hề hứng thú với chi tiết trang trí, hoa tươi, bánh cưới... thì hãy thử đưa ra càng nhiều gợi ý, ý tưởng cho nửa kia. Điều này giúp hai bạn thêm gắn kết và dễ dàng giải quyết từng mục trong kế hoạch cưới. 

'Cha mẹ của anh/em thật là phiền phức'

Phụ huynh đôi khi tạo ra rào cản, ngăn trở khi bạn đang cố gắng hoàn thành mọi thứ cho ngày cưới. Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng giờ đây họ là gia đình của bạn. Điều này có nghĩa là nếu bạn liên tục phàn nàn với bạn đời rằng bạn không thể chịu đựng được bố/mẹ của người ấy, điều này thể hiện sự xấu tính và thiếu tôn trọng bậc cha mẹ. Nếu như phụ huynh của nửa kia góp ý với bạn về những chi tiết nhỏ, hãy nhớ rằng họ đang cố gắng giúp đỡ bạn và cực kỳ hào hứng về ngày trọng đại này. Tạo ra những cuộc thảo luận có bạn, nửa kia và phụ huynh sẽ giúp mỗi người hiểu thêm về trọng trách, nhiệm vụ trong ngày cưới. 

'Anh/em đã chi hết sạch tiền rồi'

Một phông nền chụp ảnh toàn hoa tươi nhập khẩu là một cách trang trí tuyệt vời cho đám cưới, nhưng nếu nó không được liệt kê trong ngân sách của bạn thì hãy bỏ qua điều này. Mua sắm trong khi không đủ khả năng chi trả sẽ dẫn đến căng thẳng gay gắt và bạn sẽ phải bỏ những thứ thiết yếu trong đám cưới. Hãy nói về những gì hai bạn cần chi trước bắt tay vào mua sắm để tránh "vung tay quá trán".

'Đừng để người thân của anh/em dự tiệc cưới'

Tương tự như việc bạn nói rằng không thể chịu đựng được cha mẹ chồng/vợ tương lai, việc bạn không muốn anh, em, họ hàng của nửa kia tới dự tiệc cưới cũng gây nên mâu thuẫn gay gắt. Vì vậy, nếu không muốn mời họ, hãy trò chuyện với bạn đời tương lai một cách lịch sự chứ không phải là cấm họ đưa người thân tới dự tiệc cưới. 

Còn nếu thấy mối quan hệ giữa bạn và người họ hàng kia vẫn có thể cứu vãn, bạn nên mời người này ăn tối hoặc rủ đi cafe để giảng hòa, tạo sự hòa thuận với anh, cô ấy. Việc bạn mời họ tham dự đám cưới thể hiện rằng bạn vui mừng khi có họ là thành viên trong gia đình. Sau đó, hãy đảm bảo rằng họ tham gia đám cưới với cam kết ứng xử lịch thiệp. 

'Anh/em bị điên rồi'

Điều này gây xúc phạm và không một người nào muốn nghe vợ/chồng tương lai nói với mình như vậy. Ngay cả khi nửa kia phản ứng thái quá với những tình huống nhất định, bạn đừng nên nói vậy vì điều này sẽ dẫn đến những trận chiến khác. Hãy chỉ ra vấn đề và khiến họ phải cư xử khác đi. Hoặc tốt hơn, cho nhau một khoảng lặng và đợi người ấy bình tĩnh để tiếp tục cuộc nói chuyện.  

'Đây là đám cưới của anh/em'

Câu nói này là một sai lầm vì đây là đám cưới của cả hai bạn. Hôn nhân là mối quan hệ ràng buộc giữa hai người, không phải là cái cớ để tổ chức tiệc rượu linh đình. Mặc dù vào ngày cưới, cô dâu sẽ trở thành tâm điểm của sự chú ý nhưng điều này không có nghĩa là ngày này chỉ xoay quanh một người duy nhất. Nói rằng: "Đám cưới này là của tôi" sẽ khiến nửa kia đứng ngoài lề của cuộc hôn nhân. Thay vào đó, hãy nhớ rằng ngày này là của hai bạn và chắc chắn rằng các chi tiết của đám cưới, giống như các yếu tố trang trí, thực đơn và nhiều thứ khác đều do tân lang tân nương cùng chọn lựa.

 

Ngôi sao

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào