Thanh toán

6 chế độ ăn kiêng các cô dâu nên tránh trước ngày tổ chức đám cưới

Đăng bởi Marry Doe - 12/02/2020   |   Lượt xem: 1291

Vài tuần trước đám cưới, có lẽ rất nhiều cô dâu sẽ thường xuyên đứng trước gương để tìm ra những  khuyết điểm và khắc phục nó. Một trong những vấn đề mà các cô dâu thường làm đó là thực hiện chế độ ăn kiêng ngay trước ngày tổ chức đám cưới để mình trông thật hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu thực hiện không đúng cách thì việc này chẳng những khiến bạn thiếu hụt các chất dinh dưỡng trong cơ thể, mà còn có nguy cơ khiến bạn mắc bệnh và thậm chí không thể tham gia hôn lễ của chính mình. Dưới đây là 6 chế độ ăn kiêng bạn nên tránh trước ngày tổ chức đám cưới.

1. Chế độ ăn kiêng bằng súp bắp cải

6 chế độ ăn kiêng các cô dâu nên tránh trước ngày tổ chức đám cưới

Chế độ ăn kiêng này chỉ sử dụng duy nhất một món súp có nguồn gốc từ rau trong đó bao gồm bắp cải, ớt, hành tây, cần tây và cà chua. Rau rất giàu chất xơ và chỉ cần ăn món súp này có thể khiến bạn giảm 4 - 9 kg trong một tuần. Tuy nhiên, khả năng cao bạn sẽ gặp một số tác dụng phụ như chóng mặt và buồn nôn. Việc giảm cân của bạn sẽ chỉ là tạm thời và bạn sẽ khó duy trì, khi ngừng ăn thì cân nặng của bạn sẽ tăng trở lại. Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy rất mệt mỏi, việc này sẽ khiến hình ảnh của bạn trong ngày tổ chức đám cưới trở nên nhợt nhạt và thiếu sức sống.

2. Chế độ The Master Cleanse

6 chế độ ăn kiêng các cô dâu nên tránh trước ngày tổ chức đám cưới

Bạn có thể giảm đến 10 kg trong vòng 20 ngày khi bạn thực hiện chế độ ăn kiêng này, một chế độ ăn kiêng The Master Cleanse được phổ biến bởi ca sĩ Beyoncé và được rất nhiều chị em áp dụng. Với chế độ này, bạn sẽ không được phép ăn bất cứ thứ gì rắn trong 10 ngày đó, mỗi ngày chỉ được uống từ 6 - 12 ly nước chanh được pha chế theo công thức. Đồ uống này là hỗn hợp của chanh, ớt cayenne, xi-rô cây thích (cây phong) và nước. Nhưng bằng cách thực hiện chế độ ăn kiêng này, bạn sẽ có xu hướng ăn đồ ăn nhiều hơn sau đó, khiến bạn tăng cân trở lại thậm chí nhiều hơn so với trước đây. Lý do là vì chế độ ăn kiêng này sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn, khiến cơ thể bạn khó tiêu hóa thức ăn hơn. Và không cần nói thì chắc chắn bạn cũng sẽ thấy nó có tác hại rất lớn đối với cô dâu trước ngày tổ chức đám cưới đúng không nào.

3. Chế độ ăn kiêng Hollywood

6 chế độ ăn kiêng các cô dâu nên tránh trước ngày tổ chức đám cưới

Với chế độ ăn kiêng Hollywood, bạn có thể giảm cân thậm chí chỉ trong vòng hai ngày khi uống loại thức uống đặc biệt này. Bạn có thể giảm từ 2 - 5 kg, nhưng vì thức uống này đơn giản và khá nhạt nhẽo nên bạn sẽ thường xuyên cảm thấy đói. Kết quả là bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn. Mặc dù có những tuyên bố rằng chế độ ăn kiêng này có thể điều trị các triệu chứng đau đầu, tuy nhiên chế độ ăn kiêng này lại có nguy cơ gây ra tiêu chảy hoặc đau dạ dày. Chắc chắn bạn sẽ không muốn ôm bụng trong ngày tổ chức đám cưới đâu.

4. Chế độ giảm cân bằng bưởi

6 chế độ ăn kiêng các cô dâu nên tránh trước ngày tổ chức đám cưới

Một trong những cách giảm cân phổ biến nhất ở phương Tây là chế độ ăn bưởi. Nó sẽ khiến bạn giảm khoảng 5 - 10 kg trong vòng một hoặc hai tuần vì số người cho rằng bưởi có thể đốt cháy chất béo dễ dàng. Với chế độ ăn kiêng này, bạn sẽ ăn một quả bưởi trong mỗi bữa ăn bên cạnh một khẩu phần nhỏ  gồm trứng, salad, thịt gà hoặc thịt bò. Nhược điểm của chế độ ăn kiêng này là nếu bạn quyết định quay lại thói quen ăn uống trước đây, rất có thể bạn sẽ tăng cân lại rất dễ dàng. Nhiều bác sĩ cho biết việc ăn bưởi khi đang dùng thuốc sẽ rất nguy hiểm, có thể gây ra nhịp tim không đều, các vấn đề về thận, đau cơ, nôn mửa và tiêu chảy. Bạn đừng nên liều lĩnh khi thực hiện chế độ này trước ngày tổ chức đám cưới của mình nhé.

5. Chỉ uống nước

6 chế độ ăn kiêng các cô dâu nên tránh trước ngày tổ chức đám cưới

Một cách giảm cân không hề lành mạnh khác trước ngày tổ chức đám cưới của bạn là nhịn ăn và chỉ uống nước. Về cơ bản, bạn chỉ uống hai đến ba lít nước mỗi ngày mà không có thức ăn. Sau khoảng hai đến ba ngày không tiêu thụ bất kỳ calo nào, cơ thể của bạn sẽ bắt đầu đốt cháy chất béo và bạn sẽ có thể giảm cân. Nhưng nhược nguy hiểm của chế độ này là gây chóng mặt và thiếu năng lượng để làm việc. Là một cô dâu tương lai với một danh sách dài những việc cần làm thì đây không phải là thứ bạn muốn cảm thấy trước ngày tổ chức đám cưới của mình đâu.

6. Chế độ ăn tất cả trong 7 ngày

6 chế độ ăn kiêng các cô dâu nên tránh trước ngày tổ chức đám cưới

Tên của chế độ ăn kiêng này nghe có vẻ tuyệt vời nhưng không phải vậy đâu nhé. Không giống như các phương pháp ăn kiêng khác, bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích trong chế độ ăn kiêng 7 ngày này này miễn là bạn tuân thủ nghiêm ngặt một danh sách thực phẩm nhất định. Danh sách này bao gồm sữa, thịt, trái cây và rau quả. Bạn có thể giảm khoảng 3 - 5 kg trong vòng 7 ngày nhưng vì dạ dày của bạn sẽ không quen với những thay đổi trong chế độ ăn uống này nên bạn có thể bị đau bụng và chóng mặt.

Sự căng thẳng trong việc chuẩn bị tổ chức đám cưới khiến bạn có nhiều suy nghĩ "điên rồ". Nếu bạn muốn giảm thêm vài cân, chỉ cần chăm chỉ tập thể dục và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh là được. Hãy yêu bản thân mình và bạn sẽ trở thành cô dâu đẹp nhất trong ngày cưới.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào