Thanh toán

6 điều bạn cần biết trước khi kết hôn

Đăng bởi Marry Doe - 22/02/2016   |   Lượt xem: 603

^^


1.Tình yêu không điều kiện và vĩnh cửu sẽ chẳng bao giờ xuất hiện

Chồng không phải là con cái. Anh ấy chỉ là người sẵn sàng chia sẻ phần đời còn lại với bạn. Thế nên, không có gì bảo đảm tình yêu bạn dành cho chồng không phai theo năm tháng và ngược lại, tình yêu của chồng bạn cũng như thế.

Cảm xúc tình yêu có hiện hữu khi bạn cư xử với nhau tồi tệ? Một chuyên gia tâm lý gia đình đã giải thích rằng không có tình yêu vĩnh cửu và cảm xúc yêu thương không thể lúc nào cũng ở đỉnh cao. Chúng ta có thể chung sống và tạo dựng gia đình hạnh phúc, ngay cả khi vợ chồng không còn yêu nhau nồng cháy như thuở ban đầu.

2. Hai năm đầu sau khi sinh con đầu lòng là giai đoạn khó khăn nhất. Đừng để thời gian này thiết lập khuôn mẫu cho tình trạng hôn nhân trong những năm sau này.

Có con là niềm vui lớn nhất trong cuộc sống vợ chồng nhưng đồng thời cũng là giai đoạn khó khăn và nhiều cam go. Cuộc sống hàng ngày sẽ bị đảo lộn, bạn sẽ ngủ không đủ giấc và thậm chí suy nghĩ cũng bắt đầu thay đổi.

Các chuyên gia tư vấn hôn nhân vẫn thường khuyên người vợ tập trung vào xây dựng tình cảm vợ chồng sau khi có con. Đừng để khoảng thời gian khắc nghiệt này định hình cuộc sống hôn nhân của bạn trong tương lai. Không cho phép những cảm giác tiêu cực xâm chiếm bản thân; bình tĩnh thảo luận khi có vấn đề xảy ra và học cách kiên nhẫn với nhau. Cả hai vợ chồng đều cần chấp nhận sự giúp đỡ và hỗ trợ từ gia đình, bạn bè và cố gắng thấu hiểu nhau. Trong mọi trường hợp, không để cho cuộc sống trong tương lai của gia đình “được” xây dựng trên sự bất bình và giận dữ.

IuO0lEa

3. Đời sống tình dục sẽ không lúc nào cũng thăng hoa

Chuyện “yêu đương” cũng sẽ có những lúc không còn hào hứng như bạn muốn. Dần dần bạn sẽ phát hiện mình không còn cảm hứng “yêu” nữa. Và cũng không có bí quyết hữu hiệu có thể giúp bạn giải quyết vấn đề nhạy cảm này. Nhưng có một điều bạn cần nhớ rõ: Luôn làm mới đời sống tình sống tình dục của hai vợ chồng.

Bạn không cần phải “chiều” ý bạn đời khi không muốn “yêu” nhưng nên cố gắng duy trì càng nhiều càng tốt để đánh thức ham muốn của mình. Nếu bạn là người có khuynh hướng tình dục mạnh mẽ thì cũng đừng nên dùng phương pháp “cưỡng ép” bạn đời vì chỉ làm tình hình tồi tệ hơn. Tốt nhất, bạn nên khơi gợi cảm hứng từ những điều nhỏ nhặt mỗi ngày. Trêu đùa khi cùng nhau xem phim, nấu ăn, gọi điện và có những va chạm thân mật…

4. Đừng quên những hành động lãng mạn

Lãng mạn không có nghĩa là phải thường xuyên tặng hoa, tặng quà… Những việc làm nhỏ như bất chợt gọi điện thoại cho chồng và thủ thỉ bạn hạnh phúc như thế nào khi nghe giọng nói của anh ấy. Mua hoặc nấu cho nửa kia những món ăn mà người ấy thích cũng là một món quà nho nhỏ đáng yêu.

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc được tạo nên từ hàng trăm khoảnh khắc hạnh phúc. Vì thế nếu có một ý nghĩ lãng mạn thoáng qua trong đầu thì đừng để chúng chỉ dừng lại ở mức “suy nghĩ” mà hãy tiếp tục hành động và bạn sẽ không hối tiếc vì những bất ngờ mình mang đến cho nửa kia.



5. Đừng bao giờ tỏ thái độ bạn không còn muốn cải thiện tình trạng hôn nhân

Hôn nhân không thể “sống sót” nếu chỉ có nỗ lực từ một phía. Hầu hết các cuộc hôn nhân thất bại thường do một người cố gắng cứu vãn mối quan hệ, còn người kia không làm gì cả. Có thể họ không được hướng dẫn nên hành động như thế nào, hoặc họ không còn muốn tiếp tục cuộc hôn nhân hay đơn giản họ đã bỏ cuộc.

Thỉnh thoảng bạn nên thể hiện sự kiên nhẫn, lạt mềm buộc chặt hơn là lúc nào cũng quản lý chồng mình nghiêm ngặt để gây ra mệt mỏi cho cả hai. Có lúc bạn hoặc chồng sẽ bận rộn trong công việc nhưng hơn hết cả hai nên biết tự cân bằng và quan tâm đến nhau nhiều hơn. Nên nhớ rằng, nếu chỉ có một người cầm chèo thì con thuyền sẽ xoay tròn và không đi đến đâu.

6. Đừng bao giờ tranh luận công việc ở nhà nội trợ hay đi làm khó khăn hơn

Thậm chí không nên gợi mở cuộc nói chuyện về vấn đề này vì mãi mãi sẽ không có người chiến thắng. Cả hai đều đóng góp cho gia đình nhiều như nhau dù là về vật chất hay tinh thần. Bạn có thể bày tỏ sự không hài lòng khi người bạn đời làm điều không đúng ý mình nhưng nên cố gắng giúp đỡ lẫn nhau để cải thiện chứ không phải là chỉ trích làm tổn thương nhau. Đừng làm nghiêm trọng mọi thứ bằng việc tranh luận ai làm nhiều hơn, ai ít hơn. Tôn trọng công việc của người bạn đời, cho dù kết quả không như ý.

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
đúng vậy, nếu hiểu và làm được thìi hôn nhân sẽ viên mãn
C
chồng mình tìm không có môt xíu lãng mạn nào hết á
C
Sau khi kết hôn mình cũng rút ra được những điều tương tự thế này
T
Sự lãng mạn luôn là nền tảng để thăng hoa cảm xúc yêu thương nàng nhỉ
B
Nếu cuộc sống hôn nhân thiếu đi sự lãng mạn thì thật khó để duy trì cảm xúc yêu thương. Khi đó, hai người đơn giản là có mối quan tâm chung, cùng chung nhà chung giường chứ không phải là hai người yêu nhau
B
Những điều tưởng như đơn giản mà làm nên cuộc hôn nhân bền vững