Thanh toán

6 lý do khiến chồng bạn bỏ bê chuyện "giường chiếu"

Đăng bởi Marry Doe - 08/05/2020   |   Lượt xem: 2168

Không có gì khiến bạn nản lòng thậm chí còn đau đớn hơn cả khi bạn nhận thấy chồng mình mất hứng thú với chuyện tình dục. Khi bạn nghe anh ấy nói "tôi đã quá mệt mỏi" hay bạn nhận ra rằng anh ấy đã không bắt đầu quan hệ tình dục đã trong vài tháng thì tâm trí của bạn gần như ngay lập tức suy nghĩ đến những lý do tồi tệ có thể xảy ra đằng sau nó chẳng hạn như Anh ấy không còn yêu mình nữa? Có phải anh ấy không vui? Có phải anh ta ngoại tình ?

Nhưng sự thật nhu cầu về quan hệ tình dục sẽ thay đổi theo quá trình ở bất kỳ mối quan hệ nào nhất là hôn nhân. Điều quan trọng là nếu bạn nhận thấy chồng tránh xa chuyện tình dục thường xuyên và kết quả là ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tinh thần của bạn thì bạn nên tìm ra nguyên nhân để có hướng giải quyết. Dưới đây là 6 lý do phổ biến khiến chồng bạn có thể mất hứng thú với chuyện quan hệ tình dục và cách để bạn khắc phục nó.

1. Chồng bạn có nhiều thứ cần phải ưu tiên hơn

Cuộc sống ngày càng trở nên bận rộn hơn khiến cho nhu cầu về tình dục cũng ngày càng giảm đi. Đặc biệt là nếu bạn có con thì nhu cầu này này càng giảm một cách rõ rêt. Khi chồng bạn về nhà sau một ngày dài làm việc, thông thường anh ấy  sẽ ngồi xuống và xem TV hoặc đi ngủ vì đôi khi giấc ngủ là thứ duy nhất giúp chồng bạn cảm thất thoải mái hơn.

Thêm vào đó, một khi bạn đã kết hôn  thì tình dục sẽ trở nên ít mới lạ hơn nên việc đàn ông chuyển sự tập trung và ưu tiên của họ sang những thứ khác là điều phổ biến rất dễ xảy ra. Một khi người đàn ông có được người phụ nữ của mình, lúc đó họ sẽ bắt đầu nuôi con xây dựng cuộc sống ôn định đúng không nào? Vì vậy, trọng tâm chính bây giờ là công việc. Và đối với nhiều người đàn ông, công việc trở thành trung tâm của cuộc sống khi họ cố gắng xây dựng những điều tốt đẹp nhất cho gia đình của mình

Quan hệ tình dục

Cách giải quyết: Điều quan trọng là phải thực hiện các bước để lấy lại sự thân mật tình dục trong hôn nhân của bạn, đặc biệt nếu bạn đang làm việc với lịch trình bận rộn.

Bước đầu tiên? Bắt đầu lên kế hoạch quan hệ tình dục vào cuối tuần của bạn. Chúng ta có thể lên kế hoạch cho mọi thứ khác trong cuộc sống, vậy tại sao không lên kế hoạch về quan hệ tình dục? Bạn phải đặt thời gian cho công việc sang một bên. Đặt một ngày hẹn hò vào tối thứ bảy và tốt nhất là nên tránh sự xuất hiện của trẻ nhỏ  trong nhà để đề phòng những phiền nhiễu có thể xảy ra.

2. Chồng bạn có vấn đề về sức khỏe

Cũng giống như phụ nữ, khi đàn ông có tuổi, nguy cơ mắc một số tình trạng sức khỏe nhất định tăng lên bao gồm rối loạn chức năng cương dương (ED) và ung thư tuyến tiền liệt , cả hai vấn đề đó đều có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của hai bạn.

Điều đầu tiên chúng ta phải hiểu là tình dục không chỉ là sự xâm nhập, tình dục không chỉ là giao hợp. Tình dục chứa đựng rất nhiều thứ dành cho mục đích kích thích của một người. Khi chồng của bạn nhận được chẩn đoán có bệnh lý ảnh hưởng đến đời sống tình dục, điều đầu tiên bạn cần làm là đảm bảo nhận được sự chăm sóc y tế cũng như sự hỗ trợ từ các chuyên gia cho chồng mình.

Quan hệ tình dục

Cách giải quyết: Một khi vấn đề y tế đã được giải quyết, bạn có thể bắt đầu tìm những cách mới để đạt đến mức độ thân mật tình dục bằng cách tự mình thử nghiệm hoặc gặp gỡ một nhà trị liệu hay chuyên gia tình dục để tìm ra hướng kích thích mới cho mối quan hệ "giường chiếu" của hai người.

3. Mọi thứ trở nên nhàm chán

Nếu bạn đã có một mối quan hệ trong 30, 20, 10 hoặc thậm chí là 5 năm, mọi thứ có thể bắt đầu trở nên quen thuộc. Bạn đã có một thói quen vào thời điểm này nó khiến cho chuyện quan hệ tình dục không còn mới mẻ và thú vị như lúc đầu.

Nếu các công việc thường ngày trong gia đình cứ lặp đi lặp lại, một cuộc hôn nhân không tình dục xảy đến khi bạn bắt đầu rơi vào tình huống bạn thực sự chỉ là bạn thân và sự gợi tình đã bị loại bỏ trong mối quan hệ của hai bạn. Nếu thời gian cho nhau chủ yếu dành xem TV, chăm sóc gia đình, vv,..vậy thì sẽ chẳng có gì để kích thích ham muốn quan hệ tình dục của cả hai.

Quan hệ tình dục

Cách giải quyết: Khi bạn cảm thấy mọi thứ dần trì trệ thì điều quan trọng là bạn nên tạo ra một không gian lãng mạn và mang lại sự thân mật tình dục trong mối quan hệ của mình. Bạn không thể mong đợi sẽ có sự kích thích ngay lập tức khi bạn đã ở cùng chồng trong 30 năm qua. Tình dục lúc này giống như đi dạo trên bãi biển, đó là sự nóng bỏng và ướt át.

Bạn nên tạo ra một thời gian mỗi ngày của hai vợ chồng hoàn toàn không có các sản phẩm công nghệ vì đây thường là lý do dẫn đến sự phân tâm khỏi tình dục cho cả bạn và chồng của mình. Bạn có thể hâm nóng tình cảm bằng cách đi dạo, xem phim, một bữa ăn tối lãng mạn và kết thúc bằng một sự nồng cháy trên giường.

4. Căng thẳng trong cuộc sống

Trong quá trình của bất kỳ mối quan hệ nào luôn luôn sẽ xuất hiện tình trạng căng thẳng. Hai nguyên nhân lớn của sự căng thẳng đó là gì? Chính là công việc và tiền bạc.

Các cặp vợ chồng thường tranh cãi về tiền bạc hoặc căng thẳng trong công việc, nhưng những cuộc cãi vã nhỏ đó có thể tăng dần theo thời gian đến mức cuối cùng nó ảnh hưởng đến sự thân mật tình dục và ham muốn quan hệ tình dục trong hôn nhân của bạn. Đàn ông, cũng giống như phụ nữ, cũng cân có sự cân bằng cả về cảm xúc và thể xác.

Quan hệ tình dục

Cách giải quyết: Trong trường hợp này, cách duy nhất để khắc phục vấn đề là đối mặt với nó vì chắc chắn nếu không trực tiếp đối mặt và giải quyết thì nó sẽ kéo dài dai dẳng. Và hãy nhớ rằng mong muốn hoặc sự hấp dẫn có thể quay trở lại khi hai bạn giảm thiểu được các vấn đề  trong mối quan hệ của bạn như căng thẳng trong công việc, sức khỏe, sự phụ thuộc vào công nghệ và ngay cả tình yêu dành cho nhau.

5. Chồng bạn cảm thấy không thoải mái khi bắt đầu quan hệ tình dục

Dù bạn có tin hay không nhưng một số đàn ông không đặt nặng chuyện quan hệ tình dục. Nên nhiều người phụ nữ thường chủ động là người khởi xướng cho chuyện ân ái mỗi đêm. Nhưng nếu chồng bạn dường như mất hứng thú với việc bắt đầu quan hệ tình dục, có thể anh ấy không thoải mái khi bạn làm như vậy.

Quan hệ tình dục

Cách giải quyết: Nếu đây là vấn đề bạn đang gặp phải thì bạn nên để người đàn ông chịu trách nhiệm cho sự bắt đầu của sự thân mật tình dục,  bạn chỉ cần kiểm soát nó một cách khéo léo để chồng không nghĩ bạn là một người quá vồ vập. Mặc dù có thể không công bằng, nhưng nếu bạn muốn có một đời sống tình dục viên mãn và đối tác của bạn không phải là người khởi xướng, đây có thể là việc bạn phải làm để hâm nóng tình cảm.

6. Giảm ham muốn tình dục

Nhu cầu tình dục của một người đàn ông sẽ giảm theo thời gian. Điều này do nồng độ testosterone giảm từ các yếu tố môi trường và thể chất. Bên cạnh đó, sự phát triển của công ngê cũng khiến nhu cầu tình dục của đàn ông giảm đi. Những người này thường ít quan tâm đến việc giao hợp nhưng vẫn có thể đánh giá cao sự gợi cảm hoặc thậm chí mang lại niềm vui cho đối tác của mình bằng các hình thức khác thay thế quan hệ tình dục.

Quan hệ tình dục

Cách giải quyết: Chìa khóa ở đây là tìm ra những cách mới mẻ để tạo ra trải nghiệm tình dục với bạn tình. Lôi cuốn anh ta vào một cuộc trò chuyện về những mong muốn lý tưởng của anh ta để quan hệ tình dục, Chồng bạn có cần thư giãn không? Nếu có, hãy tạo ra một một không gian lãng mạn như việc mat-xa cho chồng hay đóng một vai gợi tình nào đó

Vào cuối ngày, hầu hết mọi lý do đằng sau sự mất hứng thú trong tình dục của bạn tình đều có thể được giải quyết và khắc phục. Nhưng điều quan trọng là thực sự làm địa chỉ.

Khi có bất kỳ vấn đề nào mà một trong hai đối tác đang cảm thấy thiếu sự thân mật tình dục, thì bạn luôn có thể tìm đến bạn bè hoặc các chuyên gia để cùng nhau tìm đến hướng giải quyết một cách tốt nhất thay vì cứ chờ đợi sự thay đổi từ chồng của mình trong vô vọng và với tâm trạng khó chịu.

>>Xem thêm: Gợi ý 100 tư thế "yêu" để chuyện vợ chồng không bao giờ nhàm chán

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào